Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2009

Đòi lại tiền khi không muốn Microsoft Windows

Getting A Refund for Unwanted Microsoft Windows

Sunday 18 October 2009, 8:35 AM

Posted by J.A. Watson

Theo: http://community.zdnet.co.uk/blog/0,1000000567,10014228o-2000498448b,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/10/2009

Đây là một bài báo tuyệt vời khác nữa mô tả các bước thực hiện để có được bồi hoàn (từ Dell trong trường hợp cụ thể này) khi bạn bị ép phải mua Windows để có được một máy tính mà bạn muốn.

Tôi khuyến khích một cách mạnh mẽ mọi người hãy làm thế này. Đôi khi nó sẽ làm việc, và bạn sẽ có được tiền trả lại, nhưng thường thì sẽ không, và bạn sẽ hoặc bị phớt lờ, hoặc bạn sẽ được nói, như tôi đã từng bị, rằng nếu bạn không chấp nhận thỏa thuận giấy phép, thì lựa chọn duy nhất của bạn là trả lại cả chiếc máy tính cho việc hoàn tiền. Nhưng bằng cách nào thì nó cũng sẽ gây ồn ĩ và nếu đủ số người làm thế, thì có thể một số nhà sản xuất các thiết bị gốc OEM sẽ bắt đầu chú ý tới hơn.

Vì sao phải làm phiền nhỉ? Đây là một sự tương tự giống nhau đơn giản thôi mà. Giả thiết là bạn đã mua một chiếc TV mới, và bạn muốn một mẫu máy cụ thể nào đó, thì bạn đã được yêu cầu cũng mua một dây cáp đặc chủng hoặc thuê bao vệ tinh. Tôi không nghĩ nó có thể mất nhiều thời gian trước khi người tiêu dùng vùng đứng lên tay trong tay về điều đó.

Here is another excellent article describing the steps to take in order to get a refund (from Dell in this case) when you are forced to buy Windows in order to get the computer you want.

I strongly encourage people to do this. Sometimes it will work, and you will get some money back, but often it won't, and you will either be ignored, or you will be told, as I have been, that if you don't accept the license agreement, your only option is to return the entire computer for a refund. But either way, it makes some noise and if enough people do it, perhaps some OEMs will start to pay more attention.

Why bother? Here's a simple analogy. Suppose you were buying a new television, and for the particular model you wanted, you were required to also buy a specific cable or satellite subscription. I don't think it would take long before consumers were up in arms about that.

jw 18/10/2009

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.