Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2009

Đức: Münster đã bắt đầu dự án thí điểm OpenOffice trong các trường học

DE: Münster started OpenOffice pilot in schools

by Gijs Hillenius — published on Sep 30, 2009 12:04 PM

filed under: municipalities-community, [T] Deployments and Migrations, [GL] Germany

Theo: http://www.osor.eu/news/de-munster-started-openoffice-pilot-in-schools

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2009

Lời người dịch: Thành phố Münster đã bắt đầu sử dụng nguồn mở từ 1998. Bây giờ họ sử dụng nguồn mở nhiều hơn, cả trên các máy chủ và máy trạm, với phương châm: “Chúng tôi bây giờ sử dụng Linux ở bất cứ đâu mà nó có ý nghĩa về kinh tế. Chúng tôi sử dụng nó ở bất cứ đâu có thể và bất cứ đâu mà những nỗ lực cho việc thay đổi hệ điều hành không cao hơn so với sự giảm giá thành có thể đạt được”.

Thành phố Münster đã bắt đầu một dự án thí điểm sử dụng OpenOffice trong các trường học. Phòng IT của thành phố, Citeq, cũng sẽ chuyển tất cả 150 máy chủ được sử dụng trong các trường phổ thông tiểu và trung học sang GNU/Linux. Một nửa trong số này đã được chuyển sang nguồn mở.

Những thay đổi này tại các hệ thống IT các trường học là một phần của chiến lược IT tổng thể của phòng IT thành phố.

Tại 2 trường học các giáo viên đang thử OpenOffice tại thời điểm này. Bộ phần mềm này sẽ được làm cho sẵn sàng cho tất cả các trường học vào tháng 11. “Chúng tôi lên kế hoạch làm cho OpenOffice thành ứng dụng văn phòng mặc định cho các trường học”, người phát ngôn của Citeq là Stefan Schoenfelder, nói.

Thành phố này đầu tháng này đã nói rằng 140 trong số 360 máy chủ của thành phố bây giờ chạy GNU/Linux. Trong một tuyên bố báo chí được xuất bản thứ tư tuần trước, Citeq nói rằng việc sử dụng nguồn mở đang làm dễ dàng hơn cho các phòng trong việc chia sẻ các thông tin.

Cơ quan này cũng tiết kiệm được đáng kể, Citeq viết. “Các công cụ nguồn mở như Linux là chín muồi, nên chúng ta xem xét việc sử dụng chúng là rất kinh tế”.

Münster đang sử dụng một sự trộn lẫn của SuSE và Debian GNU/Linux trên các máy chủ của mình. Chúng được sử dụng như các máy chủ tệp, hoặc để chạy hệ thống quản lý nội dung nguồn mở Typo3. Họ cũng sử dụng nó cho hệ quản trị cơ sở dữ liệu sở hữu độc quyền Oracle và hệ ERP sở hữu độc quyền của SAP, Schoenfelder nói.

The city of Münster has started a pilot using OpenOffice in schools. The city's IT department, Citeq, will also switch all of the 150 servers used in its primary and secondary schools over to GNU/Linux. Half of these have already been migrated to open source.

The changes in the school's IT systems are part of the overall IT strategy of the city's IT department.

At two schools teachers are trying out OpenOffice at the moment. The suite will be made available to all schools in November. "We plan to make OpenOffice the default office application for schools", says Citeq's spokesperson Stefan Schoenfelder.

The city earlier this month reported that 140 of its 360 servers are now running GNU/Linux. In a press statement published last week Wednesday, Citeq states that using open source is making it easier for the departments to share information.

The administration is also saving considerable costs, writes Citeq. "Open source tools such as Linux are mature, so we consider their use is very economical."

Münster is using a mix of Suse and Debian Gnu/Linux for its servers. These are used for instance as files servers, or for running the Typo3 open source content management system. They also use it for the proprietary Oracle database management system and the proprietary ERP system SAP, Schoenfelder says.

Máy tính để bàn

Sẽ không có các kế hoạch để chạy hoàn toàn các máy tính để bàn nguồn mở trong thành phố. Schoenfelder nói: “Các nhân viên đã quen làm việc với các ứng dụng sở hữu độc quyền, ở đây cũng như ở nhà. Hơn nữa, có nhiều ứng dụng đã có chỉ chạy trên các máy tính để bàn Windows, và nó có thể làm mất quá nhiều tiền để chuyển những thứ này sang Linux”. Trình duyệt web mặc đinh trên nhiều máy tính để bàn của nền hành chính thành phố này là công cụ nguồn mở Firefox. Thành phố Münster đã bắt đầu sử dụng nguồn mở từ năm 1998. Máy chủ Linux đầu tiên là một máy chủ thư có độ trễ, chạy Sendmail. Quyết định sử dụng nguồn mở được thực hiện bởi phòng IT. Đôi lúc sau này các chính trị gia đã muốn gia tăng việc sử dụng nguồn mở của thành phố này. “Chúng tôi bây giờ sử dụng Linux ở bất cứ đâu mà nó có ý nghĩa về kinh tế. Chúng tôi sử dụng nó ở bất cứ đâu có thể và bất cứ đâu mà những nỗ lực cho việc thay đổi hệ điều hành không cao hơn so với sự giảm giá thành có thể đạt được”.

Desktop

There are no plans yet to run complete open source desktops in the city. Schoenfelder: "The staff are used to working with proprietary office applications, here as well as at home. Moreover, there are many applications available only on Microsoft desktops, and it would cost too much to move these to Linux."

The default web browser on many of the city administration's desktops is the open source tool Firefox.

The city of Münster started using open source in 1998. The first Linux server was a mail relay, running Sendmail. The decision to use open source was made by the IT department. Sometime later politicians wanted to increase the city's use of open source. "We now use Linux wherever it makes economic sense. We use it wherever possible and whenever the efforts for changing the operating system are not higher than the cost reduction that can be achieved."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.