Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Các cơ quan nhà nước Bỉ tổ chức lễ hội lần thứ 4 về ODF

Belgian public administrations organise 4th ODF plugfest

— filed under: OpenOffice.org and ODF in public authorities, eid-community, OpenOffice, [GL] Belgium, [T] Deployments and Migrations, eID Community, [GL] EU and Europe-wide

by Gijs Hillenius — published on Sep 29, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/belgian-public-administrations-organise-4th-odf-plugfest

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/09/2010

Lời người dịch: Thông tin từ lễ hội lần thứ 4 của Định dạng Tài liệu Mở, rằng việc ký điện tử chắn chắn thực hiện được cho các tài liệu dựa trên ODF, bằng applet eID nguồn mở của Fedict. Điều mà những cơ quan và cá nhân xây dựng các ứng dụng, dịch vụ Chính phủ Điện tử ở Việt Nam cần được biết để không ép mọi người Việt Nam phải sử dụng các tài liệu văn bản theo các chuẩn sở hữu độc quyền một khi chữ ký điện tử được triển khai.

Bang của Liên bang, các Vùng và Cộng đồng của Bỉ đang tổ chức lần thứ 4 lễ hội ODF. Sự kiện này, mang lại cùng với những người triển khai và những người đóng góp của Định dạng Tài liệu Mở ODF, sẽ diễn ra tại Brussels vào ngày 14 và 15 tháng 10.

Mục tiêu chính của ngày hội này là để thử nghiệm và thúc đẩy tính tương hợp giữa các triển khai ODF các phiên bản khác nhau cả nguồn mở cũng như sở hữu độc quyền. Các phiên trợ giúp truyền tay được đặt lịch tại Brussels sẽ có các lập trình viên từ các dự án nguồn mở Abisource và OpenOffice và các lập trình viên từ các công ty IT như Google, IBM, Oracle và Microsoft.

Tuy nhiên, các cơ quan hành chính nhà nước Bỉ cũng đã lên lịch một số trình bày công khai.

Ví dụ, cuộc nói chuyện về làm thế nào lưu trữ các tài liệu với ODF và PDF/A, được trình bày bởi Bart Severi, một chuyên gia lưu trữ về IT làm việc cho chính phủ Flemish. Sau đó, Bart Hanssens, Chuyên gia về tính tương hợp tại Fedict, phòng IT của chính phủ liên bang Bỉ, sẽ trình bày cách để ký điện tử cho các tài liệu ODF có sử dụng applet eID nguồn mở của Fedict.

Trình bày khác sẽ là của Christophe Strobbe, nhà nghiên cứu tại đại học Katholieke Universiteit Leuven tại Bỉ, một trong những lập trình viên của Odt2braille, một mở rộng của Braille cho OpenOffice, mà gần đây đã được làm cho sẵn sàng thành nguồn mở.

Đăng ý theo yêu cầu cho lễ hội ODF này, và chỗ ngồi là hạn chế. Theo những người tổ chức, đã hỉ có 3 chỗ còn sẵn sàng cho tới thời điểm bài viết này.

The Federal State, the Regions and Communities of Belgium are organising the fourth edition of the ODF plugfest. This event, bringing together implementers and stakeholders of the Open Document Format ODF, will take place in Brussels on 14 and 15 October.

The main goal of the plugfests are to test and improve the interoperability between various open source and proprietary implementations of ODF. The hands-on sessions scheduled in Brussels will include developers from the open source projects Abisource and OpenOffice and developers from IT-companies including Google, IBM, Oracle and Microsoft.

However, the Belgian public administrations have also scheduled a number of public presentations.

For instance, a talk on how to archive documents with ODF and PDF/A, given by Bart Severi, an IT archival specialist working for the Flemish government. Next, Bart Hanssens, Interoperability Expert at Fedict, the IT department for the Belgian Federal government, will show how to electronically sign ODF-documents using Fedict's open source eID applet.

Another presentation will be by Christophe Strobbe, researcher at the Katholieke Universiteit Leuven in Belgium, one of the developpers of Odt2braille, a Braille extension to OpenOffice, that was recently made available as open source.

Registration is required for the ODF Plugfest, and seats are limited. According to the organisers, there were just three places available at the moment of writing.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.