Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Stallman thăm các quan chức về bằng sáng chế châu Âu tại Úc

Stallman visits European patent officers in Australia

by mollydb Contributions — last modified October 01, 2010 12:31

Theo: http://www.fsf.org/news/free-form-free-software-news-for-september-29th-2010

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/10/2010

Lời người dịch: Bằng sáng chế về phần mềm là thứ rối rắm và cản trở đổi mới sáng tạo, Stallman đã đề xuất cho Văn phòng Bằng sáng chế tại Úc không nghe theo những vận động hành lang của những người đại diện cho Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu tại Úc.

Tại Brisbane, Úc, các đại diện của Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu đã trình bày một trình chiếu trong những nỗ lực vận động hành lang cho các bằng sáng chế về phần mềm tại Úc. Các quan chức Ralf Abbing và Eva Hopper của Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu đã đang giải thích quá trình đề nghị cấp bằng sáng chế phần mềm theo Công ước về Bằng sáng chế của châu Âu khi Richard M. Stallman, của Quỹ Phần mềm Tự do, đã thực hiện một chuyến viếng thăm không công bố từ trước tới nay tới cuộc tập trung đó.

Stallman đã mang tới một dấu hiệu đọc là “Đừng có mà chui vào các bụi rậm bằng sáng chế về phần mềm”. Ông đã đi cùng với một người nữa. Hơn nữa, họ đã đưa ra các bản sao của bài tiểu luận của Stallman về “Bạn đã nói về 'Sở hữu trí tuệ' à? Đó là một ảo vọng có sức cám dỗ”.

Trong khi Hội đồng Tư vấn của Úc về Sở hữu Trí tuệ đang làm việc về một báo cáo trong đó sẽ được xem xét có thể cấp bằng sáng chế tại Úc, thì nhóm như Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu nói để bảo vệ các bằng sáng chế về phần mềm. Cùng lúc, các công dân Úc, những người nhiệt thành với phần mềm tự do, và các lập trình viên đang kiến nghị chính phủ của họ ngăn cản các bằng sáng chế về phần mềm không được có tại Úc. Ben Sturmfels của Phòng thí nghiệm Tự do cho Phần mềm, cùng với Nhóm Lợi ích của Phần mềm Tự do tại Melbourne, đang phát động một kiến nghị chính thức tới Hạ viện của Úc.

In Brisbane, Australia, representatives of the European Patent Office were making a presentation in lobbying efforts for software patents in Australia. European Patent Officers Ralf Abbing and Eva Hopper were explaining the software patent application process under the European Patent Convention when Richard M. Stallman, of the Free Software Foundation, made a heretofore unannounced visit to the gathering.

Stallman carried a small sign reading "Don't get caught in software patent thickets." He was accompanied by another person. Together, they handed out copies of Stallman's essay "Did You Say 'Intellectual Property'? It's a Seductive Mirage."

While the Australian Advisory Council on Intellectual Property is working on a report on what will be considered patentable in Australia, groups like the European Patent Office speak in defense of software patents. At the same time, Australian citizens, free software enthusiasts, and developers are petitioning their government to prevent software patents from getting a hold in Australia. Ben Sturmfels of Software Freedom Labs, along with the Melbourne Free Software Interest Group, is launching a formal petition to the Australian House of Representatives.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.