Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

Sử dụng Linux trong các doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Linux Use Among the World's Largest Enterprises

Trích dẫn từ báo cáo của Quỹ Linux:

Xu thế Ứng dụng Linux: Một Khảo sát của Những người sử dụng đầu cuối là các doanh nghiệp lớn

Excerpt from The Linux Foundation Report:

Linux Adoption Trends: A Survey of Enterprise End Users

Theo: http://www.linuxfoundation.org/lp/page/download-the-free-linux-adoption-trends-report

Lời người dịch: Quỹ Linux, trong sự hợp tác với Nhóm Công nghệ Yeoman, gần đây đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với 1.948 người sử dụng Linux và đã đưa ra những phát hiện chỉ rõ xu thế không thể đảo ngược của việc các công ty và tổ chức lớn nhất trên thế giới về doanh số trong 1 năm và số lượng người dịch chuyển sang sử dụng nền tảng GNU/Linux, nhất là đối với những tải công việc mang tính sống còn của doanh nghiệp và tổ chức. “Các động lực cho sự áp dụng Linux cũng đã thay đổi: trong khi sự thông thái được thừa nhận là về chi phí là một trong những động lực hàng đầu, thì điều này dường như không còn thế nữa. Tính siêu việt về kỹ thuật và an ninh là những lợi ích hàng đầu được trích dẫn”.

Quỹ Linux, trong sự hợp tác với Nhóm Công nghệ Yeoman, gần đây đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với 1.948 người sử dụng Linux. Khảo sát duy nhất được mời này được được thực hiện bởi Hội đồng của Người sử dụng Đầu cuối của Quỹ Linux cũng như các công ty, tổ chức và các cơ quan chính phủ được chọn khác bởi Quỹ Linux và Yeaman.

Tài liệu này nói về những phát hiện của khảo sát, với một sự tập trung vào 387 người được hỏi đại diện cho các công ty là các doanh nghiệp lớn nhất và các cơ quan chính phủ lớn nhất, được xác định như là những tổ chức với doanh số một năm lớn hơn 500 triệu USD hoặc có số nhân viên lớn hơn 500 người. Các kết quả nói cho chúng ta những nơi mà Linux đang tăng trưởng và vì sao, cũng như đâu là những cơ hội đang tồn tại và những thách thức đang tồn tại.

Nói ngắn gọn, khảo sát thấy rằng Linux đang đĩnh đạc cho sự tăng trưởng trong những năm tới; 76.4% các công ty có kế hoạch bổ sung thêm nhiều hơn các máy chủ Linux vào trong vòng 12 tháng tới. Đối lại, chỉ 41.2% những người được hỏi có kế hoạch bổ sung thêm các máy chủ Windows vào năm sau, trong khi 43.6% nói họ sẽ giảm hoặc duy trì số lượng các máy chủ Windows trong các tổ chức trong cùng thời gian.

The Linux Foundation, in partnership with Yeoman Technology Group, recently conducted a survey of 1,948 Linux users. This invitation-only survey pool was comprised of the Linux Foundation End User Council as well as other companies, organizations and government agencies selected by The Linux Foundation and Yeoman.

This paper reports on the findings of that survey, with a focus on the 387 respondents who represent the largest enterprise companies and government agencies, identified as organizations with $500 million or more a year in revenues or greater than 500 employees. The results tell us where Linux is growing and why, as well as where opportunities exist and challenges remain.

In short, the survey found that Linux is poised for growth in the coming years; 76.4% of companies are planning to add more Linux servers in the next twelve months. In contrast, only 41.2% of respondents are planning to add Windows servers in the next year, while 43.6% say they will be decreasing or maintaining the number of Windows servers in their organizations over the same time period.

Linux Adoption Trends Infographic

Và trong vòng 5 năm tới, 79.4% những người được hỏi có kế hoạch bổ sung thêm Linux, hơn là với các hệ điều hành khác, so với chỉ 21.3% có kế hoạch bổ sung thêm các máy chủ của Microsoft trong cùng thời kỳ.

Các tải công việc của Linux cũng sẽ thay đổi, với 60.2% những người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch sử dụng Linux cho các tải công việc mang tính sống còn hơn so với họ đã có trong quá khứ. Các động lực cho sự áp dụng Linux cũng đã thay đổi: trong khi sự thông thái được thừa nhận là về chi phí là một trong những động lực hàng đầu, thì điều này dường như không còn thế nữa. Tính siêu việt về kỹ thuật và an ninh là những lợi ích hàng đầu được trích dẫn.

Các dữ liệu khác đã mang lại ánh sáng cho khảo sát này và đã kết luận trong báo cáo bao gồm:

  • Những chuyển đổi sang Linux từ Windows là vượt trội so với từ Unix, và 66% những người sử dụng được khảo sát nói rằng những triển khai Linux của họ là những triển khai mới tinh (“lĩnh vực xanh” - “Greenfield”). Sự chiếm lấy thị phần của lĩnh vực xanh này là một chỉ số tốt của sự thực thi của nền tảng này trong tương lai.

  • Áp dụng của đám mây là thấp đáng kể, chỉ với 26% có kế hoạch chuyển các ứng dụng/dịch vụ sang đám mây trong vòng 12 tháng tới. Không ngạc nhiên, Linux là áp đảo khi chuyển sang đám mây, với 70.3% sử dụng Linux như là nền tảng đám mây ban đầu của họ.

And over the next five years, 79.4% of respondents plan on adding more Linux, relative to other operating systems, compared to only 21,3% planning on adding more Microsoft servers in the same period.

Linux workloads are also changing, with 60.2% of respondents reporting that they plan to use Linux for more mission-critical workloads than they have in the past. Drivers for Linux adoption have also shifted; while conventional wisdom holds that cost was once the primary driver, this no longer seems to be the case. Technical superiority and security are the top benefits cited.
Other interesting data brought to light by this survey and summarized in the following report includes:

  • Migrations to Linux from Windows are surpassing those from Unix, and 66% of users surveyed say that their Linux deployments are brand new (“greenfield”) deployments. This greenfield market share grab is a good indicator of a platform’s future performance.

  • Cloud adoption is surprisingly low, with only 26% planning on moving applications/ services to the cloud in the coming 12 months. Not surprisingly, Linux dominates when moving to the cloud, with 70.3% using Linux as their primary cloud platform.

  • 86.5% of respondents feel Linux continues to improve.

  • The perception of Linux by management has shifted, with nearly 60% reporting that their CIO sees Linux as more strategic to the organization as compared to three years ago.

  • These trends are leading companies to increasingly seek Linux IT professionals, with 38.3% of respondents citing a lack of Linux talent as one of their main concerns related to the platform.

  • 86.5% những người được hỏi cảm thấy Linux tiếp tục được cải tiến.

  • Nhận thức về Linux của các lãnh đạo quản lý cũng đã thay đổi, với gần 60% nói rằng các CIO của họ thấy Linux là chiến lược hơn đối với tổ chức so với 3 năm về trước.

  • Những xu thế này đang dẫn dắt các công ty ngày một gia tăng tìm kiếm những người chuyên nghiệp IT về Linux, với 38.3% những người được hỏi nói thiếu nhân tài về Linux là một trong những lo lắng chính có liên quan tới nền tảng này.

Linux Adoption Trends Infographic


Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.