Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Các phát tán Linux tiên tiến trên mặt trận kết nối mạng

Các phát tán Linux tiên tiến trên mặt trận kết nối mạng

Linux distros advance on the networking front

By Eric Brown, 2010-11-17

Theo: http://www.linuxfordevices.com/c/a/News/Arkoon-Fast-360-network-appliances-and-MontaVista-joins-OpenSAF/

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/11/2010

Wind River đã công bố rằng Arkoon Network Security sẽ sử dụng Wind River Linux để phát triển họ FAST 360 các thiết bị an ninh mạng của hãng. Trong khi đó, đối thủ của Wind River là MontaVista Software đã công bố hãng đã ra nhập Quỹ OpenSAF, mà quỹ này thúc đẩy các phần mềm trung gian tính sẵn sàng cao được tích hợp trong các phiên bản gần đây của Linux Carrier Grade Edition của MontaVista.

Wind River announced that Arkoon Network Security will use Wind River Linux to develop its FAST 360 family of network security devices. Meanwhile, Wind River rival MontaVista Software announced it has joined the OpenSAF Foundation, which promotes the high availability middleware integrated into recent releases of MontaVista Linux Carrier Grade Edition.
Lời người dịch: Các thiết bị an ninh được trang bị bằng Linux nhúng và các phần mềm tự do nguồn mở ngày một nhiều. Có thể đây chính là con đường mà các hệ thống an ninh của Việt Nam nên đi theo để bảo vệ cho các hệ thống mạng tại Việt Nam, tránh việc bị khóa trói vào một nhà cung cấp nào đó và không ai có thể thể giám sát được vì không có mã nguồn.

Wind River đã công bố rằng Arkoon Network Security đã tiêu chuẩn hóa trên Wind River Linux để phát triển họ FAST 360 các thiết bị an ninh mạng hướng vào các doanh nghiệp. Các thiết bị mạng FAST 360 được kết hợp các bộ vi xử lý của Cavium Octeon và Intel Xeon.

Tháng trước, Wind River đã công bố phát tán Linux nhúng thương mại thế hệ 4 của hãng Wind River Linux 4, dựa trên nhân Linux 2.6.34+, và đưa ra GCC 4.4, EGLIBC 2.11, và chuỗi công cụ biên dịch đa nền tảng GDB 7. Wind River Linux 4 đưa ra các lựa chọn đa ảo hóa, Linux thời gian thực PREEMPT RT, các tính năng cộng tác nhiều đội, và một môi trường được xây dựng cho x86 mới. Phát tán này cũng được nói sẽ hỗ trợ phiên bản sắp ra của Carrier Grade Linux (CGL) CGL 5.0, hãng này nói.

Wind River announced that Arkoon Network Security has standardized on Wind River Linux to develop the FAST 360 family of enterprise-focused network security devices. The FAST 360 network appliances incorporate Cavium Octeon and Intel Xeon processors.

Last month, Wind River announced its fourth-generation commercial embedded Linux distribution, Wind River Linux 4, based on the Linux 2.6.34+ kernel, and offering GCC 4.4, EGLIBC 2.11, and GDB 7 cross-compiling toolchains. Wind River Linux 4 provides multiple virtualization options, PREEMPT RT real-time Linux, multi-team collaboration features, and a new native x86 build environment. The distribution is also said to support the upcoming Carrier Grade Linux (CGL) CGL 5.0, says the company.


Fast 360 NPA appliances

Các thiết bị FAST 360 an ninh mạng của Arkoon được xây dựng xung quanh FAST của Arkoon (Công nghệ Fast Applicative Shield), mà được nói sẽ kiểm soát mạng và các giao thức ứng dụng theo thời gian thực. FAST tương tác với các module an ninh khác thông qua sự tích hợp của nó với kiến trúc nhân SSA (Kiến trúc Mở rộng phạm vi An ninh), Arkoon nói.

Các thiết bị FAST 360 đưa vào họ FAST 360 NPA của Arkoon (thiết bị vi xử lý mạng), dựa trên các hệ thống trên chip Octeon 30xx/31xx/38xx của Cavium Network. Cũng có một họ FAST 360 Xlarge dựa trên các vi xử lý Intel Xeon (xem tiếp bên dưới).

Họ FAST 360 NPA dựa trên Octeon đưa ra các loạt nhỏ, trung bình và lớn. Các thiết bị tích hợp các công nghệ an ninh bao gồm tường lửa, VPN, chống virus, chống spam, lọc web, cũng như các dịch vụ mạng như NAT, VLAN, và định tuyến động, Arkoon nói.

Các tính năng chất lượng dịch vụ QoS đưa vào quản lý băng thông và tải động liên kết. Hơn nữa, các thiết bị đưa ra các khả năng an ninh cao cấp VoIP, Arkoon nói.

Arkoon Network Security's FAST 360 appliances are built around Arkoon's FAST (Fast Applicative Shield Technology), which is said to control network and application protocols in real time. FAST interacts with the other security modules via its integration with the SSA (Security Scalable Architecture) kernel architecture, says Arkoon.

The FAST 360 appliances include Arkoon's FAST 360 NPA (network processor appliance) family, based on Cavium Networks' Octeon 30xx/31xx/38xx system-on-chips. There is also a FAST 360 XLarge family based on Intel Xeon processors (see farther below).

The Octeon-based FAST 360 NPA family offers a small, medium, and large series. The appliances integrate security technologies including firewall, VPN, antivirus, anti-spam, web filtering, as well as network services such as NAT, VLAN, and dynamic routing, says Arkoon.

Quality of service (QoS) features include bandwidth management and link load balancing. In addition, the appliances offer advanced VoIP security capabilities, says Arkoon.


Fast 360 NPA Small Series

Các chi tiết về từng loạt FAST 360:

  • Loạt nhỏ – Loạt nhỏ được thiết kế cho các site chi nhánh ở xa của các doanh nghiệp cỡ lớn cho tới vừa, hoặc các site chính của các doanh nghiệp nhỏ, Arkoon nói. Loạt này bao gồm S90R, S90, S150, và các thiết bị S250, mỗi mẫu đưa ra 3 cổng Ethernet gigabit, bao gồm một bộ chuyển mạch gigabit Ethernet với 4 cổng.

S90R (10 người sử dụng) và S90 (không hạn chế) đưa ra một tường lửa tốc độ 90Mbps và chạy trên các vi xử lý 1 core 300 MHz. S150 (50 người sử dụng) có một tường lửa tốc độ 150Mbps và một FAST tốc độ 50Mbps. S250 (100 người sử dụng), đưa ra một FAST tốc độ 100Mbps, và giống như S150 chạy trên một Octeon 500MHz 1 core. S250 được nói sẽ cung cấp 4 cổng định tuyến và một ổ 33GB SSD (ổ solid-state), trong khi hỗ trợ các kết nối WAN, đa vùng DMZ, và công nghệ bó máy.

The following supplies some more details on each FAST 360 series:

  • Small Series -- The Small Series is designed for remote branch sites of mid-to large-sized enterprises, or the main sites of small enterprises, says Arkoon. The series includes S90R, S90, S150, and S250 appliances, each offering three gigabit Ethernet ports, including one gigabit Ethernet switch with four ports.

The S90R (10 users) and S90 (unlimited) offer a firewall bit rate of 90Mbps and run on single-core 300MHz Octeon processors. The S150 (50 users) has a firewall bit rate of 150Mbps and a FAST bit rate of 50Mbps. The S250 (100 users), offers a FAST rate of 100Mbps, and like the S150 runs on a single-core 500MHz Octeon. The S250 is said to provide four routed ports and a 33GB SSD (solid-state drive), while supporting WAN links, multiple DMZ, and cluster technology.

  • Loạt trung bình – Được thiết kế cho các công ty lớn tới trung bình tìm kiếm an ninh đa chức năng, Loạt trung bình bao gồm M500 (1 core, 500 MHz Octeon) và M1000 (2 core 500MHz Octeon), mỗi con đưa ra các cổng đôi 10/100 Ethernet và 3 cổng gigabit Ethernet. Tốc độ tường lửa được cho là hơn 1Gbps, với tốc độ lọc áp dụng được khá 130Mbps và 250Mbps sẵn sàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tới 500 người.

  • Loạt lớn – hướng tới các doanh nghiệp với hơn 1,000 người sử dụng, Loạt Lớn được tối ưu hóa để tiếp tục lọc thậm chí ở các tốc độ vượt quá 3Gbps. Các thiết bị sử dụng công nghệ lọc mới nhất của FAST để dò tìm và vô hiệu hóa các cuộc tấn công trên các ứng dụng theo thời gian thực, trong khi đảm bảo tính sẵn sàng thông qua bó máy, dư thừa kết iối, và QoS, hãng này nói.

Loạt này cấu tạo từ L1800 (4 core 500MHz Octeon), L2500 (6 core), và L3200 (8 core), mỗi con trong số này được trang bị với 8 cổng gigabit Ethernet. Chúng đưa ra các bộ lọc ứng dụng được tốc độ khoảng từ 650Mbps tới 1Gbps.

  • Họ Xlarge – Các thiết bị FAST 360 Xlarge, mà chúng được liêt kê như là một họ sản phẩm riêng biệt, sẽ sẵn sàng trong các mẫu A2200 dựa trên chip Xeon của Intel (1 core 3.6GHz) và A5200 (2 core). Các thiết bị này được nói sẽ “đại diện cho một thế hệ mới các thiết bị quản lý đe dọa thống nhất (UTM)”.

Các thiết bị này đưa vào một đầu kết nối đồng 4 cổng gigabit Ethernet, 4 cổng nhỏ đầu kết nối cài cắm được SFP gigabit Ethernet, và các rãnh mở rộng cho một đầu nối thêm Ethernet, Arkoon nói. Hệ thống này cũng hỗ trợ lưu trữ dạng RAID, hãng này nói. Thiết bị A5200 có thể mở rộng được tới 16 giao diện cáp đồng hoặc 8 giao diện cáp quang.

  • Medium Series -- Designed for large to midsize companies looking for multi-functional security, the Medium Series includes the M500 (single-core, 500MHz Octeon) and M1000 (dual-core 500MHz Octeon), each offering dual 10/100 Ethernet ports and three gigabit Ethernet ports. Firewall rates are claimed to go up to 1Gbps, with respective applicative filtering rates of 130Mbps and 250Mbps available for SMEs up to 500 users.

  • Large Series -- Aimed at business with over 1,000 users, the Large Series is optimized to continue filtering even at speeds in excess of three gigabytes per second. The appliances use the latest FAST filtering technology to detect and neutralize attacks on applications in real time, while guaranteeing availability via clustering, link redundancy, and QoS, says the company.
    The series comprises the L1800 (four 500MHz Octeon cores), L2500 (six cores), and L3200 (eight cores), each of which is equipped with eight gigabit Ethernet ports. They offer applicative filters bit rates ranging from 650Mbps to 1Gbps.

  • XLarge Family -- The FAST 360 XLarge appliances, which are listed as a separate product family, are available in Intel Xeon-based A2200 (single-core 3.6GHz) and A5200 (dual-core) models. The appliances are said to "represent a new generation of unified threat management (UTM) appliances."

The appliances include a four-port gigabit Ethernet copper adapter, four-port small form factor pluggable (SFP) gigabit Ethernet adapter, and extension slots for an extra Ethernet adapter, says Arkoon. The systems also support RAID storage, says the company. The A5200 appliance can be extended to up to 16 copper or eight fiber optic interfaces.

Wind River nói rằng bổ sung thêm cho phát tán Linux này, nó đã cung cấp cho Arkoon với các phần mềm trung gian và trình điều khiển có chủ đích, cũng như sự truy cập tới bộ phát triển dựa trên Eclipse Wind River Workbench. Hỗ trợ và các dịch vụ cũng được cung cấp, Wind River nói, một nhánh của Intel.

Mike Langlois, tổng giám đốc về mạng và truyền thông của Wind River nói: “Bằng việc đưa ra các giải pháp phần mềm tối ưu cho những nền tảng phần cứng mới nhất, Wind River đang giúp Arkoon đưa ra các thiết bị an ninh mạng vi phân mà có thể giải quyết được những thách thức về an ninh luôn dai dẳng trong các mạng tri thức và nhanh ngày nay”.

Laurent Hausermann, giám đốc về các sản phẩm và dịch vụ tại Arkoon Network Security, nói: “Họ sản phẩm FAST 360 được thiết kế để đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của các khách hàng doanh nghiệp và nhúng của Arkoon đang tìm kiếm độ tin cậy, độ mềm dẻo, an ninh, và hơn tất cả, tốc độ”.

MontaVista ra nhập OpenSAF

Trong một tin liên quan tới Linux và mạng khác, MontaVista Software, một nhánh của Cavium Network, đã công bố nó đã ra nhập Quỹ OpenSAF. OpenSAF giám sát và thúc đẩy các tiêu chuẩn cho phần mềm trung gian có tính sẵn sàng cao của OpenSAF, mà chúng tạo nên với các đặc tả kỹ thuật của Diễn đàn về Tính sẵn sàng Dịch vụ SAF (Service Availability Forum). Các ứng dụng và dịch vụ có tính sẵn sàng cao được sử dụng trong các hoạt động mang tính sống còn trong các nền công nghiệp như truyền thông và tự động hóa công nghiệp cao cấp.

MontaVista nói sẽ là nhà cung cấp đầu tiên đã cung cấp mã nguồn của OpenSAF trong một sản phẩm Linux thương mại khi nó đã bổ sung hỗ trợ của OpenSAF 3.0 cho MontaVista Linux Carrier Grade Edition (CGE) 5.1, phiên bản CGL của phát tán MontaVista Linux. Tháng trước, MontaVista đã công bố MontaVista Linux CGE 6,0, mà nó đi cùng với mã nguồn mở mới nhất của OpenSAF 4.0.

Monica Hatlen, chủ tịch, Quỹ OpenSAF nói: “Như một công ty được thành lập trong thị trường carrier grade Linux, chúng tôi rất vinh dự có MontaVista tham gia Quỹ OpenSAF. MontaVista mang tới một thập kỹ kinh nghiệm trong nguồn mở và trong việc dẫn dắt các tiêu chuẩn”.

Dan Cauchy, phó chủ tịch về marketing và phát triển kinh doanh tại MontaVista Software, nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng OpenSAF tự tin để trở thành tiêu chuẩn công nghiệp cho các giải pháp phần mềm trung gian tính sẵn sàng cao nguồn mở”.

Tính sẵn sàng

Thông tin nhiều hơn về các thiết bị Fast 360 về an ninh mạng của Arkoon, tất cả về chúng dường như sẽ được xuất xưởng, có thể thấy ở đây. Thông tin nhiều hơn về sự hỗ trợ thiết bị mạng của Wind River có thể thấy ở đây.

Thông tin nhiều hơn về OpenSAF có thể thấy ở đây, và về MontaVista Linux CGE có thể thấy ở đây.

Wind River says that in addition to its Linux distro, it provided Arkoon with targeted drivers and middleware, as well as access to its Wind River Workbench Eclipse-based development suite. Support and services have also been provided, says Wind River, a subsidiary of Intel Corp.

Stated Mike Langlois, general manager for networking and telecommunications at Wind River, "By providing optimized software solutions for the latest hardware platforms, Wind River is helping Arkoon deliver differentiated network security appliances that can address the security challenges persistent in today's faster, intelligent networks."

Stated Laurent Hausermann, director of products and services at Arkoon Network Security, "The FAST 360 product family is designed to meet the diverse needs of Arkoon's embedded and enterprise customers looking for reliability, flexibility, security and, most of all, speed."

MontaVista joins OpenSAF

In other networking-related Linux news, MontaVista Software, a subsidiary of Cavium Networks, announced it has joined the OpenSAF Foundation. OpenSAF oversees and promotes the OpenSAF high availability middleware standards, which are consistent with Service Availability Forum (SAF) specifications. High availability applications and services are used in mission-critical operations in industries such as telecommunications and high-end industrial automation.

MontaVista claims to be the first vendor to have provided OpenSAF code in a commercial Linux product when it added OpenSAF 3.0 support to MontaVista Linux Carrier Grade Edition (CGE) 5.1, the CGL version of its MontaVista Linux distribution. Last month, MontaVista announced MontaVista Linux CGE 6.0, which bundles the latest OpenSAF 4.0 open source code.

Stated Monica Hatlen, president, OpenSAF Foundation, "As an established company in the carrier grade Linux market, we are very pleased to have MontaVista join the OpenSAF Foundation. MontaVista brings over a decade of experience in open source and in driving standards."

Stated Dan Cauchy, vice president of marketing and business development at MontaVista Software, "We believe that OpenSAF is poised to become the industry standard for open source high-availability middleware solutions."

Availability

More information on the Arkoon Network Security Fast 360 appliances, all of which appear to be shipping, may be found here. More on Wind River's networking equipment support may be found here.

More on OpenSAF may be found here, and more on MontaVista Linux CGE may be found here.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.