Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

Tây Ban Nha: 'Nguồn mở đã giúp tiết kiệm hàng triệu euro'

ES: Andalusia: 'Open source has helped save millions of Euro'

by Gijs Hillenius — published on Oct 28, 2010

— filed under: [T] General Topic, [GL] Spain

Theo: http://www.osor.eu/news/es-andalusia-open-source-has-helped-save-millions-of-euro

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/10/2010

Lời người dịch: Sử dụng nguồn mở đang giúp chính quyền Andalusia tiết kiệm hàng triệu euro, Juan Maria Gonzalez, Tổng thư ký về Xã hội Truyền thông và Thông tin cho vùng tự trị này, đã nói hôm thứ năm tại một hội nghị ở thành phố Malaga. Theo ông: “Phần mềm tự do là nằm trong tim của chính sách và các chiến lược của Andalusia”. Không biết ở ta, có nơi nào phần mềm tự do nằm trong tim của chính sách và chiến lược không nhỉ? Hay nó sẽ chỉ nằm ở cửa mồm nhỉ???

Sử dụng nguồn mở đang giúp chính quyền Andalusia tiết kiệm hàng triệu euro, Juan Maria Gonzalez, Tổng thư ký về Xã hội Truyền thông và Thông tin cho vùng tự trị này, đã nói hôm thứ năm tại một hội nghị ở thành phố Malaga.

Bài phát biểu của Gonzalez tại hội nghị Tri thức Tự do và Hành chính Nhà nước, đã được trích dẫn trên các mạng xã hội Identica và Twitter bởi những người tham dự. Trên Twitter, Eduardo Romero, đã tham gia vụ chuyển đổi sang máy tính để bàn nguồn mở của thành phố Zaragoza, là một trong những người đã trích dẫn lời của Tổng thư ký: “Phần mềm tự do là nằm trong tim của chính sách và các chiến lược của Andalusia”.

Hội nghị về Tri thức Tự do và Hành chính nhà nước đã được tổ chức bởi Focus Initiativa, một tổ chức phi chính phủ NGO về xã hội mở, với sự hỗ trợ từ Cenatic, trung tâm nguồn lực nguồn mở và các chính quyền của Extremadura và Andalusia. Hội nghị 2 ngày này là một trong những sự kiện được tổ chức để thay thế cho Hội nghị Thế giới về Nguồn mở (OSWC) mà dự kiến sẽ diễn ra tuần này nhưng chính quyền Andalusia đã hủy bó khoảng 20 ngày trước, nói rằng thiếu kinh phí.

Giải thưởng

Trong hội nghị 2 ngày, dự án OSOR của Ủy ban châu Âu đã được trao giải “EC Prize Initiativa Focus vì cau chuyện thành công nhất trong phần mềm nguồn mở”. Giải thưởng đã được trao cho Francisco Garcia Moran, Tổng giám đốc trong ban lãnh đạo về thông tin (Digit) của Ủy ban châu Âu. Ramon Ramon Sanchez, một nhà tư vấn IT về nguồn mở, viết trên Twitter: “Garcia Moran: 'Tri thức tự do được tổng kết trong: 'Sự hào phóng và sự đoàn kết ngang bằng sự tiến bộ'”.

Sự lựa chọn thứ 2 cho OSWC, cuộc gặp 1 ngày về kinh doanh IT phần mềm tự do, đã diễn ra hôm qua tại trung tâm hội nghị của Malaga. Hội nghị này đã được tổ chức bỏi Andalibre, một tổ chức của các nhà cung cấp dịch vụ IT từ Andalusia và Asolif, một liên đoàn các công ty nguồn mở của Tây Ban Nha. Cả 2 đều có sự hỗ trợ từ Cenatic và hội đồng thành phố Malaga.

Romero, trên Twitter: “Juan M. Gonzalez đã xin lỗi về sự hủy bỏ của OSWC”, Romero cũng đã viết rằng vùng này sẽ ủng hộ hội nghị này trong tương lai.

The use of open source is helping the government of Andalusia to save millions of Euro, said Juan María González, Secretary General for Telecommunications and Information Society for the autonomous region, on Thursday at a conference in the city of Malaga.

González' speech at a the conference on Free Knowledge and Public Administration, was cited on the Identica and Twitter social networks by attendees. On Twitter, Eduardo Romero, involved in the city of Zaragoza's move to an open source desktop, was one of those who quoted the Secretary General: "Free software is in the heart of policy and strategies of Andalusia."

The Free Knowledge and Public Administration conference was organised by a Focus Initiativa, an NGO on open society, with support from Cenatic, Spain's open source resource centre and the governments of Extremadura and Andalusia. This two-day conference is one of two events organised ad hoc to replace the Open Source World Conference, (OSWC) which should have taken place this week but which the government of Andalusia cancelled some twenty days ago, citing lack of funds.

Romero, on Twitter: "Juan M. Gonzales apologized for the cancellation of OSWC." Romero also wrote that the region will support future editions of that conference.

Award

During today's conference, the European Commission's OSOR project was awarded the "'EC Prize Initiativa Focus' for to the best success story in Open Source Software". The award was handed to Francisco García Morán, Director General for the Directorate General of Informatics (Digit) at the European Commission. Ramón Ramón Sánchez, a open source IT consultant, on Twitter: "Garcia Moran: 'Free knowledge is summarised in: Generosity and Solidarity equals Progress'."

A second alternative for OSWC, a one-day meeting on free software IT business, took place yesterday in Malaga's conference centre. This conference was organised by Andalibre, an associations of IT service providers from Andalusia and Asolif, a federation of Spanish open source companies. The two got support from Cenatic and the city council of Malaga.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.