Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Đức: Trung tâm tài nguyên giúp hành chính nhà nước triển khai nguồn mở

DE: Resource centre helps public administrations implement open source

— filed under: [T] General Topic, [GL] Germany

by Gijs Hillenius — published on Oct 29, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/de-resource-centre-helps-public-administrations-implement-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/10/2010

Lời người dịch: Trung tâm Năng lực về Phần mềm nguồn mở của Đức (CCOSS), một phần của Văn phòng Liên bang về Công nghệ thông tin, giúp các cơ quan hành chính nhà nước triển khai nguồn mở, và còn cho cả khu vực giáo dục.

Trung tâm Năng lực về Phần mềm nguồn mở của Đức (CCOSS), một phần của Văn phòng Liên bang về Công nghệ thông tin, giúp các cơ quan hành chính nhà nước triển khai nguồn mở. Website của CCOSS đã được làm mới lại vào mùa hè này và đã được đưa ra tại hội nghị Linux Tag đã diễn ra tại Berlin hồi tháng 06.

Website này phục vụ như một chiếc hub cho việc chia sẽ tri thức và thông tin thu thập về sử dụng và phát triển phần mềm nguồn mở trong các cơ quan hành chính nhà nước. Các dịch vụ tư vấn của nó là sẵn sàng chỉ cho các cơ quan hành chính nhà nước, tuy nhiên, thông tin được đưa ra trên website này có thể truy cập được cho tất cả những ai có quan tâm.

Các tổ chức liên bang đang tìm kiếm tư vấn về nguồn mở, hoặc những người mà muốn hỗ trợ với một sự chuyển đổi sang một ứng dụng nhất định nào đó, có thể liên hệ với CCOSS, mà nó liên kết tới một mạng các chuyên gia về nguồn mở.

Site mới của CCOSS được xây dựng có sử dụng hệ quản trị nội dung nguồn mở Drupal. Những người sử dụng được đăng ký có khả năng chia sẻ kinh nghiệm, sử dụng diễn đàn của site và gửi các thông điệp cho những người sử dụng khác.

Site này đưa ra các thông tin và các trường hợp điển hình. Nó đưa ra, ví dụ, về việc sử dụng Định dạng Tài liệu Mở ODF và bộ phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice của chính quyền thành phố Freiburg.

CCOSS cũng đưa ra những thông tin tóm tắt trên Geoportal của bang Rhineland-Palatinate, mà nó sử dụng nguồn mở để đưa ra những dữ liệu và bản đồ thông tin địa lý.

Trung tâm nguồn lực này thậm chí còn bao trùm cả sự tiến bộ về nguồn mở trong giáo dục. Ví dụ, nó đề cập tới Ricardo Huch Schule tại thành phố Dreieich, mà nó sử dụng các phát tán Debian và Ubuntu để đưa ra các máy chủ và máy để bàn cho các nhân viên, giáo viên và học sinh.

Germany's Competence Centre for Open Source Software' (Ccoss), part of the country's Federal Office for Information Technology, helps public authorities implement open source. The Ccoss website was renewed this summer and unveiled at the Linux Tag conference, which took place in Berlin last June.

The website serves as a hub for knowledge sharing and information gathering regarding the use and development of open source software in public administration. Its consulting services are available only to state agencies, however, the information offered on the website is accessible to all those interested.

Federal organisations looking for advise on open source, or those that want assistance with a migration to a certain application, can turn to Ccoss, which links to a network of experts on open source.

Ccoss' new site is built using the Drupal open source content management system. Registered users are able to share experiences, use the site's forums and send messages to other users.

The site offers news and case studies. It reports, for instance, on the use of the Open Document Format (ODF) and the open source office suite OpenOffice by the city administration of Freiburg.

The Ccoss also briefs on the Geoportal of the state of Rhineland-Palatinate, that uses open source to offer geoinformation data and maps.

The resource centre even covers progress on open source in education. For example, it covers the Ricardo Huch Schule in the city Dreieich, that uses the Debian and Ubuntu Linux distributions to offer servers and desktops to staff, teachers and students.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.