Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Android của Google thắng Apple trong tải về các ứng dụng


Google’s Android beats Apple in mobile app downloads
By Steven J. Vaughan-Nichols | October 25, 2011, 12:06pm PDT
Bài được đưa lên Internet ngày: 25/10/2011
Tóm tắt: Mọi người có thể yêu iPad và Iphone, nhưng họ đang gắn vào nhiều hơn với các thiết bị Android, và phần mềm.
Summary: People may love their iPads and iPhones, but they’re already buying more Android devices, and software.
Android winning the iOS app. sales battle
Android đang giành chiến thắng trong cuộc chiến bán các ứng dụng di động
Android winning the mobile app. sales battle
Lời người dịch: Android đang giành chiến thắng trong cuộc chiến bán các ứng dụng di động so với các thiết bị của Apple. Theo Nghiên cứu của ABI, trong quý 2 của năm 2011, “Android đã vượt qua iOS để trở thành người dẫn đầu thị phần trong tải về các ứng dụng di động. Thị phần của Android và iOS từng là 44% và 31% một cách tương ứng”. Tại sao Adroid lại thắng? Có 2 lý do. Trước hết, “chiến lược nguồn mở của Android là yếu tố chính cho thành công của nó. Là một nền tảng tự do đã mở rộng cơ sở cài đặt thiết bị của Android, mà tới lượt nó đã dẫn dắt sự tăng trưởng về số lượng nhiều nền tảng của bên thứ 3 và các kho ứng dụng của các nhà vận hành di động. Chỉ riêng những điều kiện này giải thích vì sao Android là người dẫn đầu mới trong thị trường ứng dụng di động”.
Chúng ta yêu các thiết bị Apple của chúng ta. Chúng ta yêu iPad trong kinh doanh. Chúng ta yêu iPhone tới mức 17 triệu điện thoại được bán tại Apple trong quý vừa qua. Nhưng, còn nhiều điện thoại Android hơn được bán so với iPhone, và với giá dễ chịu các máy tính bảng Android như ViewSonic 7eAmazon Kindle Fire, thì iPad đã và đang được thay đổi cả trong các máy tính bảng. Vì thế, bỏ qua tình yêu, có lẽ nó không tới như bất kỳ sự ngạc nhiên nào rằng Nghiên cứu của ABI nói rằng Android bây giờ là số 1 trong tải về các ứng dụng di động.
Theo Nghiên cứu của ABI, trong quý 2 của năm 2011, “Android đã vượt qua iOS để trở thành người dẫn đầu thị phần trong tải về các ứng dụng di động. Thị phần của Android và iOS từng là 44% và 31% một cách tương ứng”.
Trong trường hợp bạn giữ các con số tại nhà, thì vẫn còn nhiều ứng dụng iOS hơn so với các ứng dụng của Android và những người sử dụng iPhone và iPad còn nhiều hơn nhiều tải về một ứng dụng so với những người anh em chị em Android. “Bất chấp dẫn đầu trong tổng số các bản tải về ứng dụng di động, số bản tải về các ứng dụng Android theo từng người sử dụng vẫn thấp hơn của Apple theo tỷ lệ 2 với 1”, Dan Shey, giám đốc thực tế Nghiên cứu ABI, các dịch vụ di động nói trong một tuyên bố. “Các chính sách tiền tệ hóa siêu hạng của Apple đã lôi cuốn các lập trình viên tốt trong các xếp hạng của mình, vì thế tạo ra được catalog tốt hơn các ứng dụng và kinh nghiệp khách hàng”.
We love our Apple devices. We love the iPad in business. We love iPhones to the tune of 17-million phones sold in Apple’s last quarter. But, there are far more Android phones sold than there are iPhones, and with nicely priced Android tablets such as the ViewSonic 7e and Amazon Kindle Fire, the iPad is being challenged on tablets as well. So, love aside, perhaps it shouldn’t come as any surprise that ABI Research is reporting that Android is now number one in mobile application downloads.
According to ABI Research, In the second quarter of 2011, “Android overtook iOS to become the market share leader in mobile application downloads. The market shares of Android and iOS were 44% and 31%, respectively.”
In case you’re keeping score at home, there are still more iOS applications than there are Android applications and iPhone and iPad users are far more likely to download an application than their Android brothers and sisters. “Despite leading in total mobile application downloads, Android’s app downloads per user still lag behind Apple’s by 2-to-1,” said Dan Shey, ABI Research’s practice director, mobile services in a statement. “Apple’s superior monetization policies attracted good developers within its ranks, thus creating a better catalog of apps and customer experience.”
Vì thế tại sao Adroid lại thắng khi đó? Có 2 lý do. Trước hết, như Lim Shiyang, một cộng sự nghiên cứu của ABI đã nói, “chiến lược nguồn mở của Android là yếu tố chính cho thành công của nó. Là một nền tảng tự do đã mở rộng cơ sở cài đặt thiết bị của Android, mà tới lượt nó đã dẫn dắt sự tăng trưởng về số lượng nhiều nền tảng của bên thứ 3 và các kho ứng dụng của các nhà vận hành di động. Chỉ riêng những điều kiện này giải thích vì sao Android là người dẫn đầu mới trong thị trường ứng dụng di động”.
Nghe có vẻ hay đó, nhưng tôi nghĩ lý do thực sự là mọi người đơn giản gắn với các thiết bị Android kham được hơn. Theo các con số của ABI, “tăng trưởng xuất xưởng của iPhone trong quý II năm 2011 đã chậm lại tới 9% từ 15% trong quý trước đó. Ngược lại, xuất xưởng điện thoại thông minh của Android đã gia tăng 36% trong quý 2 năm 2011, so với 20% trong quý I. Cơ sở cài đặt Android bây giờ vượt qua iOS với một hệ số 2.4 so với 1 trên toàn cầu; vào năm 2016 thì hệ số này sẽ tăng lên thành 3/1”. Ngắn gọn, các điện thoại Android được bán đã vượt qua iPhone, và vì thế, khi thị trường phần cứng của Android tăng trưởng lớn hơn bao giờ hết, với cả sự bán hàng phần mềm của Android.
Kết hợp lại, theo số lượng của Download.com, các bản tải về phần mềm di động đã để lại các bản tải về của Windows trong cát bụi. Sử dụng các dữ liệu của ABI, xu thế này dường như chắc chắn tiếp tục. Theo ABI, “các bản tải về Toàn cầu cho cuối năm 2011 được mong đợi sẽ tới 29 tỷ, so với chỉ 9 tỷ vào năm 2010. Sự gia tăng tinh tú như vậy là lớn vì sự nở rộ các điện thoại thông minh khắp thế giới. Tổng số các cơ sở cài đặt điện thoại thông minh được mong đợi tăng 46% trong năm 2011”.
So why is Android winning then? There are two reasons. First, as Lim Shiyang, an ABI research associate stated, “Android’s open source strategy is the main factor for its success. Being a free platform has expanded the Android device install base, which in turn has driven growth in the number of third party multi-platform and mobile operator app stores. These conditions alone explain why Android is the new leader in the mobile application market.”
That sounds good, but I think the real reason is that people are simply buying the more affordable Android devices. By ABI’s numbers, “IPhone shipment growth in Q2 2011 slowed to 9% from 15% a quarter earlier. In contrast, Android smartphone shipments increased 36% in Q2 2011, compared to 20% in Q1. Android’s install base now exceeds iOS by a factor of 2.4-to-1 worldwide; by 2016 this factor will grow to 3-to-1.” In short, Android phones are out-selling iPhones, and so, as the Android hardware market grows ever larger, so does Android software sales.
Combined, according to Download.com’s numbers, mobile software downloads have already left Windows downloads in the dust. Using ABI’s data, this trend seems certain to continue. According to ABI, “Global app downloads for year-end 2011 are expected to balloon to 29 billion, compared to only nine billion in 2010. Such stellar increases are largely due to the proliferation of smartphones around the world. The total smartphone install base is expected to grow 46% in 2011.”
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.