Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Văn phòng nội các Anh xuất bản bộ công cụ mua sắm nguồn mở


Open source buying toolkit published by UK Cabinet Office
3 November 2011, 12:46
Bài được đưa lên Internet ngày: 03/11/2011
Lời người dịch: “Văn phòng Nội các Anh đã xuất bản một bộ công cụ mua sắm nguồn mở cho khu vực nhà nước. Bộ công cụ này gồm một tập hợp các tài liệu bao gồm cả một giới thiệu về nguồn mở, một ghi nhớ tư vấn về cách mua sắm nguồn mở nên tiến triển thế nào, “Những lựa chọn về nguồn mở” và chỉ dẫn về tổng chi phí sở hữu”. Trong “tài liệu “Tất cả về nguồn mở” cũng đưa ra để tính tới những câu chuyện hoang đường như “Nguồn mở là ít an ninh hơn”, “không có khả năng tính chi phí cho một giải pháp nguồn mở”, “nguồn mở không được cấp phép” và “nguồn mở chỉ là thứ kỳ cục mới nhất”, trong khi giải thích chính sách của chính phủ”.
Văn phòng Nội các Anh đã xuất bản một bộ công cụ mua sắm nguồn mở cho khu vực nhà nước. Bộ công cụ này gồm một tập hợp các tài liệu bao gồm cả một giới thiệu về nguồn mở, một ghi nhớ tư vấn về cách mua sắm nguồn mở nên tiến triển thế nào, “Những lựa chọn về nguồn mở” và chỉ dẫn về tổng chi phí sở hữu. Tài liệu về những lựa chọn này khảo sát một loạt khu vực của nền công nghiệp CNTT và lưu ý các lựa chọn thay thế nguồn mở cho các sản phẩm cụ thể trong các khu vực đó; ví dụ, trong khu vực đám mây nó liệt kê OpenStack, Eucalyptus và OpenNebula như là những lựa chọn thay thế cho các dịch vụ web của Amazon (Amazon Web Services), Microsoft Azure, VMWare và Citrix, và đưa ra các nguồn cho việc nghiên cứu xa hơn.
Tài liệu thứ 5, chỉ dẫn của CESG về nguồn mở, chỉ sẵn sàng cho những người sử dụng với một địa chỉ thư gsi.gov.uk, nhưng sẽ giải quyết những vấn đề mà đã gây ra những sai sót, bây giờ đã được giải quyết, cho các kế hoạch nguồn mở của Hội đồng Thành phố Bristol. Mục tiêu của bộ công cụ này là để giúp cho một sân chơi bình đẳng cho khu vực nhà nước mua sắm nguồn mở. Lưu ý tư vấn mua sắm chỉ ra rằng các qui định mua sắm cần phải so sánh tổng chi phí sở hữu (TCO), nhưng rằng nơi mà chi phí là y hệt như nhau giữa các giải pháp nguồn mở và sở hữu độc quyền, thì giải pháp nguồn mở sẽ được ưu tiên. Điều này là vì tính mềm dẻo vốn có của nguồn mở, một thuộc tính mà các tính toán về TCO không làm được.
Tài liệu “Tất cả về nguồn mở” cũng đưa ra để tính tới những câu chuyện hoang đường như “Nguồn mở là ít an ninh hơn”, “không có khả năng tính chi phí cho một giải pháp nguồn mở”, “nguồn mở không được cấp phép” và “nguồn mở chỉ là thứ kỳ cục mới nhất”, trong khi giải thích chính sách của chính phủ.
The UK's Cabinet Office has published an Open Source Procurement Toolkit for the public sector. The toolkit consists of a set of documents including an introduction to open source, an advice note on how procurement of open source should progress, "Options for open source" and guidance on total cost of ownership. The options document surveys various sectors of the IT industry and notes open source alternatives to particular products in those sectors; for example, in the cloud section it lists OpenStack, Eucalyptus and OpenNebula as alternatives to Amazon Web Services, Microsoft Azure, VMWare and Citrix, and offers resources for further investigation.
A fifth document, CESG guidance on Open Source, is only available to users with a gsi.gov.uk email address, but should address the issues which caused problems, now resolved, for Bristol City Council's open source plans. The purpose of the toolkit it to help level the playing field for public sector open source acquisition. The procurement advice note points out that procurement rules need to compare total cost of ownership (TCO), but that where that cost is the same between open source and proprietary solutions, the open source solution should be preferred. This is because of open source's inherent flexibility, an attribute that isn't encapsulated by TCO calculations.
The "All about Open Source" document also sets out to counter myths such as "Open source is less secure", "It is not possible to cost an Open Source Solution", "Open Source isn't licensed" and "Open Source is just the latest fad", while explaining government policy.
(djwm)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.