Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Cuộc diễn tập về không gian mạng xuyên Đại Tây dương đầu tiên


First transatlantic cyber-manoeuvres
4 November 2011, 11:42
Bài được đưa lên Internet ngày: 04/11/2011
Lời người dịch: Lần đầu tiên, cơ quan an ninh KGM của EU là ENISA và Bộ An ninh Nội địa Mỹ tổ chức tập trận chung về an ninh KGM với 20 quốc gia thành viên EU tham gia với 2 kịch bản: “Một kịch bản đã mô phỏng một cuộc tấn công vào các cơ quan an ninh KGM của các quốc gia thành viên EU nhằm ăn cắp và xuất bản các tài liệu bí mật. Kịch bản khác đã mô phỏng một cuộc tấn công vào các hệ thống kiểm soát và dữ liệu của các công ty điện lực”. 2 kịch bản đó cũng chính là mục tiêu của rất nhiều cuộc tấn công KGM thật hiện đang diễn ra.
Hôm thứ năm, Mỹ và EU đã cam kết tại Brussels cuộc tập trận về an ninh không gian mạng (KGM) chung đầu tiên của họ. Với sự hỗ trợ của cơ quan an ninh KGM của EU là ENISA và Bộ An ninh Nội địa Mỹ, một dải các kịch bản các mối đe dọa đã được trình bày như một phần của một diễn tập có tên là Cyber Atlantic 2011 (Đại Tây dương KGM 2011).
Theo thông cáo báo chí của ENISA đưa ra hôm thứ năm, cuộc tập trận nhằm vào sự cộng tác khai thác trong trường hợp xảy ra tấn công KGM.
Một kịch bản đã mô phỏng một cuộc tấn công vào các cơ quan an ninh KGM của các quốc gia thành viên EU nhằm ăn cắp và xuất bản các tài liệu bí mật. Kịch bản khác đã mô phỏng một cuộc tấn công vào các hệ thống kiểm soát và dữ liệu của các công ty điện lực.
Theo thông cáo báo chí, 20 quốc gia EU đã tham gia trong cuộc tập trận, dưới sự bảo trợ của Ủy ban châu Âu. Các cuộc tập trận sử dụng thông tin lượm lặt được từ cuộc thử nghiệm bắt buộc về an ninh KGM đầu tiên của châu Âu mà EU đã tiến hành vào năm ngoái. Các trò chơi chiến tranh KGM xuyên Đại Tây dương là một phần của những biện pháp an ninh được đồng thuận tại hội nghị thượng đỉnh NATO tại Lisbon vào năm 2010.
Đọc thêm:
On Thursday, the US and EU undertook in Brussels their first joint cyber-security exercise. With the support of the EU's cyber security agency ENISA and the US Department of Homeland Security, a range of threat scenarios were played out as part of an exercise codenamed Cyber Atlantic 2011. According to an ENISA press release issued on Thursday, the exercise was aimed at exploring cooperation in the event of a cyber-attack.
One scenario simulated an attack on EU member states' cyber-security agencies aimed at stealing and publishing confidential documents. Another scenario simulated an attack on power company control and data systems.
According to the press release, 20 EU states took part in the exercise, which was held under the auspices of the European Commission. The exercises made use of information gleaned from the first European cyber-security stress test conducted by the EU last year. The transatlantic cyber war games are part of security measures agreed at the NATO summit in Lisbon in 2010.
See also:
(ehe)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.