Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

EU tham vấn về tính tương hợp và mua sắm công


EU consulting on interoperability and public procurement
by Gijs Hillenius — published on Oct 27, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 27/10/2011
Lời người dịch: Ủy ban châu Âu EC đang tiến hành 2 khảo sát nhằm vào cả các nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ CNTT-TT cũng như những người viết các bài thầu trong khu vực nhà nước để chuẩn bị đưa ra các chính sách mua sắm CNTT-TT “dựa vào các chuẩn mở có thể truy cập được xuyên khắp thị trường các nhà cung cấp. Điều này sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh và tránh sự phụ thuộc không hiệu quả vào nhà cung cấp”.
Ủy ban châu Âu EC muốn phát triển những chỉ dẫn để giúp tất cả các cơ quan nhà nước khi mua sắm các sản phẩm và dịch vụ CNTT-TT. Nó đang yêu cầu các công ty CNTT và những người trong các chính quyền nhà nước tham gia vào mua sắm CNTT đóng góp ý kiến đầu vào với việc sử dụng 2 khảo sát.
Trong một giới thiệu cho những khảo sát này, EC viết rằng các chỉ dẫn “sẽ giúp mua sắm CNTT-TT để mua CNTT-TT dựa vào các tiêu chuẩn mở có thể truy cập được xuyên khắp thị trường các nhà cung cấp. Điều này sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh và tránh sự phụ thuộc không hiệu quả vào nhà cung cấp”.
EC chia khảo sát thành 2 phần, một cho những người mua sắm các sản phẩm và dịch vụ CNTT-TT và một cho các nhà cung cấp. Cái đầu nhằm vào “những người có trách nhiệm viết các bài thầu mua sắm, đặc biệt các đặc tả kỹ thuật”.
Với khảo sát thứ 2, EC muốn thu thập các quan điểm và kinh nghiệm của các công ty phản ứng đối với các vụ thầu CNTT-TT: “Đặc biệt quan trọng là bất kỳ khó khăn nào bạn có thể gặp trong việc đấu thầu đối với các hợp đồng như là kết quả của cách thức mà trong đó những người mua trong khu vực nhà nước viết bài thầu”.
Các khảo sát sẽ là một sự tiếp theo trong một hội thảo về Tính tương hợp và các Tiêu chuẩn, một phần của Chương trình Nghị sự Số, một hội nghị được EC tổ chức vào tháng 06.
Hạn chót để đề xuất ý kiến là 14/11.
The European Commission wants to develop guidelines to help all public bodies when procuring ICT products and services. It is asking IT companies and those in public administrations involved in IT procurement for input, using two surveys.
In an introduction to the surveys the EC writes that the guidelines "will help those procuring ICT to purchase ICT based on standards that are accessible across the supplier market. This will promote competition and avoid inefficient supplier dependence."
The EC split the survey in two parts, one for those that procure ICT products and services and the other for the suppliers. The first is aimed at "persons responsible for writing ICT procurement tenders, in particular the technical specifications."
With the second survey the EC wants to gather views and experiences of companies that respond to ICT tenders: "Of particular importance are any difficulties you may have experienced in tendering for contracts as a result of the way in which public sector buyers write tenders."
The surveys are a follow up on a workshop on Interoperability and Standards, part of the Digital Agenda Assembly, a conference organised by the EC in June. 
Deadline for submitting input is 14 November 
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.