Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Drupal hưởng thụ sự tăng trưởng như tên lửa


Drupal enjoys rocketing growth
Nhà cung cấp thương mại Acquia, cộng đồng vừa mạnh, vừa cứng cáp
Commercial vendor Acquia, community both strong, vibrant
By Brian Proffitt, June 29, 2012, 11:53 AM
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/06/2012
Lời người dịch: Hệ sinh thái của hệ quản trị nội dung (CMS) nguồn mở nổi tiếng nhất thế giới ngày nay, Drupal, đang tăng trưởng theo cấp số nhân, dù mọi thứ chỉ mới bắt đầu từ những năm 2006-2007, “Hội Drupal phi lợi nhuận, bắt đầu từ năm 2006, đã trở thành một trong những cộng đồng nguồn mở lớn nhất trên thế giới. “Chúng tôi đã hỗ trợ cộng đồng Drupal trong sự tăng trưởng theo cấp số nhân của nó từ 70.000 thành viên tới hơn 800.000 thành viên và từ 700 ban tới hơn 18.000 ban. Và chúng tôi mới chỉ bắt đầu”... Acquia (công ty thương mại về Drupal, được thành lập từ 4 năm trước) đã kiếm được hơn 38.5 triệu USD đầu tư mạo hiểm và hơn 2.000 khách hàng. Acquia không chỉ cung cấp dạng hỗ trợ thông thường cho những phát triển của Drupal”. Với sự bùng nổ của điện toán đám mây, chắc chắn các CMS nguồn mở sẽ còn phát triển hơn nữa.
Trong khi Red Hat vẫn giữ là sự quảng cáo cho các câu chuyện thành công của nguồn mở, ít nhất trong con mắt của thế giới các doanh nghiệp, thì nhà cung cấp Drupal là Acquia âm thâm hưởng thụ sự tăng trưởng được cho là một hiện tượng và các tước hiệu của riêng mình.
Công ty mới khởi nghiệp có trụ sở ở MA Burlington, đã thuê hơn 50 nhân viên mới kể từ đầu năm, và có kế hoạch thuê ít nhất 50 người nữa chỉ trong quý III, theo một bài trên twitter từ CTO và nhà đồng sáng lập Dries Buytaert sáng nay.
Hệ thống quản trị nội dung Drupal là một trong những CMS nổi tiếng nhất thế giới ngày nay và, giống như các nền tảng cạnh tranh Jooomla! và Wordpress, là nguồn mở. Acquia là nhà cung cấp Drupal thương mại, mà Buytaert đã đồng sáng lập vào năm 2007.
Trong 4 năm đảm bảo, Acquia đã kiếm được hơn 38.5 triệu USD đầu tư mạo hiểm và hơn 2.000 khách hàng. Acquia không chỉ cung cấp dạng hỗ trợ thông thường cho những phát triển của Drupal, mà nó còn đặt chỗ cho các website trong dịch vụ Drupal Gardens của mình, và cung cấp các dịch vụ đặt chỗ mềm dẻo của Managed Cloud (Đám mây có quản lý).
Trong khi chờ đợi, cộng đồng Drupal cũng đã làm được tuyệt vời. Hội Drupal phi lợi nhuận, bắt đầu từ năm 2006, đã trở thành một trong những cộng đồng nguồn mở lớn nhất trên thế giới. “Chúng tôi đã hỗ trợ cộng đồng Drupal trong sự tăng trưởng theo cấp số nhân của nó từ 70.000 thành viên tới hơn 800.000 thành viên và từ 700 ban tới hơn 18.000 ban. Và chúng tôi mới chỉ bắt đầu”, Buytaert đã viết trong một bài trên blog tuần này.
Có một số thay đổi tới cho Hội Drupal, dù vậy; cũng blog đó từ Buytaert cũng đã công bố rằng Giám đốc điều hành Jacob Redding sẽ từ chức khỏi vai trò đó vào cuối năm. Theo Buytaert, điều này từng là một sự chuyển dịch được mong đợi và Ban Giám đốc đang làm việc để bổ nhiệm một ứng viên phù hợp cho công việc này.
While Red Hat remains the poster child for open source success stories, at least in the eyes of the business world, Drupal vendor Acquia has quietly been enjoying phenomenal growth and accolades of its own.
The Burlington, MA-based startup has hired over 50 new employees since the start of the year, and plans to hire at least 50 more in the third quarter alone, according to a tweet from CTO and co-founder Dries Buytaert this morning.
The Drupal content management system is one of the most popular CMS in the world today and, like competing platforms Joomla! and WordPress, is open source. Acquia is the commercial vendor of Drupal, which Buytaert co-founded in 2007.
In the ensuing four years, Acquia has picked up $38.5 million in venture cap funding and has well over 2,000 customers. Not only does Acquia provide the usual sort of support for Drupal deployments, but it also hosts websites on its Drupal Gardens service, and provides elastic Managed Cloud hosting services.
Meanwhile, the Drupal community has done spectacularly well, too. The non-profit Drupal Association, started in 2006, has become one of the largest open source communities in the world.
"We have supported the Drupal community in its exponential growth from 70,000 members to over 800,000 and from 700 committers to over 18,000. And we are just getting started," Buytaert wrote in a blog entry this week.
There are some changes coming for the Drupal Association, though; that same blog from Buytaert was also announcing that Executive Director Jacob Redding will be stepping down from that role later this year. According to Buytaert, this was an expected transition move and the Board of Directors is already working to locate a suitable candidate for the job.
“Điều này để lại cho chúng ta bằng một cơ hội khổng lồ phía trước. Chúng ta bây giờ đang tìm kiếm ai đó để giúp đặt ra cho quỹ cho giai đoạn tăng trưởng tiếp sau của chúng ta”, Buytaert viết.
Và không giống như họ đang làm điều tồi tệ hiện nay. Hội có ngân sách hoạt động 3 triệu USD và 8 nhân viên toàn thời gian. Buytaert muốn thúc đẩy tổ chức tới 10 triệu USD ngân sách thường niên.
Drupal không chỉ là câu chuyện thành công của nguồn mở, mà sức mạnh của cộng đồng của nó và sự thành công của hệ sinh thái thương mại của nó sẽ không thể bỏ qua. Thậm chí khi vai trò của Linux có thể chuyển một chút trong một thế giới ngày càng bị áp đảo bởi đám mây, thì vai trò của phần mềm CMS sẽ có khả năng giữ nguyên - thậm chí mở rộng để phù hợp cho một sự bùng nổ của các nền tảng di động.
"This leaves us with a tremendous opportunity ahead. We are now seeking someone to help lay the foundation for our next stage of growth. Someone to help drive us to become the largest Open Source non-profit organization," Buytaert wrote.
And it's not like they're doing bad now. The Association has a $3 million operating budget and eight full-time employees. Buytaert wants to push the organization up to a $10 million annual budget.
Drupal is not by any means the only open source success story, but the strength of its community and the success of its commercial ecosystem should not be ignored. Even as the role of Linux may shift a bit in an increasingly cloud-dominated world, the role of CMS software will likely remain the same--even expanding to accommodate for an explosion of mobile platforms.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.