Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

E-TrustEx Mở sẽ giúp tiêu chuẩn hóa trao đổi các tài liệu


Open e-TrustEx to help in standardising document exchange
Submitted by Joinup EDITOR on July 05, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 05/07/2012
Lời người dịch: Để trao đổi các tài liệu điện tử một cách an ninh an toàn giữa các nền hành chính nhà nước châu Âu với nhau, Ủy ban châu Âu (EC) sử dụng một nền tảng nguồn mở với giấy phép nguồn mở của châu Âu EUPL có tên là Open e-TrustEx: (1) trong ngữ cảnh của các vụ việc cạnh tranh của châu Âu, nơi mà các tài liệu nhạy cảm được trao đổi giữa Ủy ban châu Âu và các công ty; (2) trong trao đổi các đề xuất lập pháp giữa Ủy ban châu Âu và quốc hội các nước.
e-TrustEx mở là một nền tảng trao đổi tài liệu nguồn mở, nó được Ủy ban châu Âu (EC) phân phối tới cho các nền hành chính nhà nước cấp quốc gia, vùng và địa phương.
Nền tảng này được thiết kế để trao đổi một cách có an ninh cả các tài liệu điện tử và được quét giữa các nhà chức trách thông qua một giao diện được tiêu chuẩn hóa. Thay vì gửi các thông tin nhạy cảm có sử dụng thư điện tử, giấy hoặc các đĩa CD/DVD, e-TrustEx mở cho phép các nền hành chính nhà nước thiết lập một kênh an ninh từ hệ thống này sang hệ thống khác cho việc trao đổi các tài liệu số.
Các module chuyên dụng cho các ngành có thể được triển khai trên đỉnh của nó hoặc được tái sử dụng. Một module như vậy, module mua sắm điện tử e-Procurement (e-PRIOR) của e-TrustEx hiện được các viện trường của EC sử dụng, cho phép họ trao đổi các báo giá, hợp đồng và các tài liệu mua sắm khác bằng điện tử với các nhà cung cấp của họ.
Nền tảng e-TrustEx cũng được sử dụng trong các lĩnh vực khác, ví dụ:
  • trong ngữ cảnh của các vụ việc cạnh tranh của châu Âu, nơi mà các tài liệu nhạy cảm được trao đổi giữa Ủy ban châu Âu và các công ty;
  • trong trao đổi các đề xuất lập pháp giữa Ủy ban châu Âu và quốc hội các nước.
Ban Tổng Giám đốc của EC về Thông tin (DIGIT) đã bắt đầu sự phát triển của nó vào năm 2007 theo Chương trình ISA (Các giải pháp Tương hợp cho các Nền hành chính Nhà nước châu Âu). Sự đóng góp của ISA hướng tới sự phát triển phần mềm là hơn 3 triệu euro.
Trong phiên bản tương lai, DIGIT có kế hoạch tập trung vào cải thiện các tính năng an ninh, như mã hóa. Phiên bản tiếp sau được mong đợi được phát hành vào tháng 10/2012. e-TrustEx Mở được phân phối theo giấy phép EUPL.
Open e-TrustEx is an open source document exchange platform, which is distributed by the European Commission (EC) to national, regional and local public administrations. 
The platform is designed to securely exchange both digital and scanned documents between public authorities through a standardised interface. Instead of sending sensitive information using email, paper or CD/DVD, Open e-TrustEx allows public administrations to set a system-to-system secure channel for digital exchange of documents.
Sector-specific modules can be implemented on top of it or re-used. Such a module, Open e-TrustEx's e-Procurement module (e-PRIOR) is currently used by the EC institutions, allowing them to exchange electronic invoices, orders and other procurement documents with their suppliers.  
The e-TrustEx platform is also used in other sectors, for example:
• in the context of European competition cases, whereby sensitive documents are exchanged between the European Commission and companies;
• in the exchange of legislative proposals between the European Commission and national parliaments.
The EC’s Directorate-General for Informatics (DIGIT) started its development in 2007 under the ISA Programme (Interoperability Solutions for European Public Administrations). ISA’s contribution towards the software development is more than EUR 3 million. 
In a future release, DIGIT plans to focus on enhancing security features, such as encryption. 
The next release is expected to be published in October 2012. Open e-TrustEx is distributed under the EUPL license.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.