Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Pháp trao 2 triệu € cho đấu thầu hỗ trợ nguồn mở


France awards €2 million open source support tender
25 June 2012, 16:56
Bài được đưa lên Internet ngày: 25/06/2012
French flag
Phòng CNTT trung tâm cho chính phủ Pháp đã trao hợp đồng 2 triệu € để hỗ trợ 350 công cụ nguồn mở khác nhau qua 15 bộ khác nhau. Hợp đồng từ 3-4 năm, đã được đấu thầu chính thức vào năm ngoái, đã được trao cho các công ty tư vấn Alter Way, Capgemini và chuyên gia về Java Zenika.
Các phần mềm và công nghệ được hỗ trợ bao gồm vài phát tán Linux như Ubuntu, Debian và CentOS và các chương trình bao gồm Firefox, OpenOffice, LibreOffice, OpenERP, Nagios, Drupal. Các ngôn ngữ lập trình như PHP và Python cũng nằm trong phạm vi của nó.
Phòng CNTT của chính phủ đang yêu cầu các công ty trao ngược lại những cải tiến được thực hiện cho mã nguồn mở mà họ đang hỗ trợ cho các cộng đồng tương ứng như một phần của hợp đồng. Hợp đồng hiện hành chỉ bao trùm sửa lỗi và duy trì những cài đặt hiện đang tồn tại, sự phát triển của các tính năng mới sẽ được bao trùm bằng một vụ thầu mới mà còn chưa được công bố. Không tham gia trong hợp đồng là Bộ Kinh tế, Tài chính và Công nghiệp Pháp mà đã trao hợp đồng hỗ trợ nguồn của của riêng mình.
8 năm trước, một hợp đồng tương tự đã thất bại, kết quả là “các giải pháp phần mềm sở hữu độc quyền đắt giá” đang được triển khai khắp chính phủ Pháp, theo site thông tin LeMagIT. Vì thế, bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, sự áp dụng gia tăng và bền vững hơn của các công cụ nguồn mở là một ưu tiên.
The central IT department for the French government has granted a €2 million contract to support 350 different open source tools throughout fifteen different ministries. The three to four year contract, which was officially tendered last year, was awarded to consulting companies Alter Way, Capgemini and Java specialist Zenika.
The supported software and technologies include several Linux distributions such as Ubuntu, Debian and CentOS and programs including Firefox, OpenOffice, LibreOffice, OpenERP, Nagios, Drupal. Programming languages such as PHP and Python are also within its scope.
The government's IT department is requiring the companies to give back improvements made to the open source code they are supporting to the respective communities as part of the contract. The current contract only covers bug fixes and maintenance of existing installations, development of new features will be covered by a new tender which has not yet been published. Not participating in the contract is the French Ministry of Economy, Finances and Industry which has awarded its own open source support contract.
Eight years ago, a similar contract had failed, resulting in "expensive proprietary software solutions" being rolled out throughout the French government, according to the news site LeMagIT. Therefore, aside from saving costs, increased and more sustainable adoption of open source tools is a priority.
(fab)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.