Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

CEO của Foradian giải thích về những lợi ích của phần mềm quản lý trường học nguồn mở


Foradian CEO explains benefits of open source school management software
Posted 7 Aug 2012 by Bryan Behrenshausen (Red Hat)
Bài được đưa lên Internet ngày: 07/08/2012
Lời người dịch: Một dự án cho các viện trường giáo dục ở bất kỳ đâu trên thế giới. Rất có thể nó cũng cần cho các cơ sở giáo dục của Việt Nam. “Dự án Fedena đang xây dựng hoàn toàn các phần mềm có các chức năng chuyên nghiệp để quản lý các việc giáo dục ở bất kỳ dạng nào tại tất cả các quốc gia. Fedena là phần mềm quản lý khu trường/ trường học đa mục đích được hàng ngàn viện trường giáo dục trên toàn thế giới sử dụng cho tất cả các hoạt động có liên quan tới hành chính, quản lý và học tập. Bạn có thể sử dụng nó để quản lý một cách có hiệu quả các sinh viên, giáo viên, nhân viên, khóa học và tất cả các hệ thống và qui trình có liên quan tới việc quản lý viện trường của bạn”. “Fedena đã giành được phần thưởng danh giá MIT TR35 India vào năm 2012. Nó cũng được triển khai tại 15.000 trường học ở Kerala, Ấn Độ theo Dự án Sampoorna”.
Tháng trước, một giáo sư tại Viện Đại học Khoa học Máy tính và Quản lý của Kairouan tại Tuy ni di đã nói cho chúng tôi cách triển khai và tùy biến Fedena, một giải pháp quản lý trường học nguồn mở từ Foradian, sự cộng tác nâng cao và hiểu biết giữa các nhà quản trị, sinh viên và giáo viên. Unni Korroth, đồng sáng lập và CEo của Foradian, đã trả lời các câu hỏi của chúng tôi về Fedena - và giải thích chính xác những gì làm nên các hệ thống rất quyến rũ này về quản lý trường học nguồn mở.
Ông có thể giải thích về dự án Fedena cho các độc giả có thể chưa quen biết với nó được không?
Dự án Fedena đang xây dựng hoàn toàn các phần mềm có các chức năng chuyên nghiệp để quản lý các việc giáo dục ở bất kỳ dạng nào tại tất cả các quốc gia. Fedena là phần mềm quản lý khu trường/ trường học đa mục đích được hàng ngàn viện trường giáo dục trên toàn thế giới sử dụng cho tất cả các hoạt động có liên quan tới hành chính, quản lý và học tập. Bạn có thể sử dụng nó để quản lý một cách có hiệu quả các sinh viên, giáo viên, nhân viên, khóa học và tất cả các hệ thống và qui trình có liên quan tới việc quản lý viện trường của bạn.
Đã có khá nhiều phần mềm sẵn có để quản lý các trường học và cao đẳng. Nhưng có 2 vấn đề lớn tồn tại trong thị trường (như tôi đã tóm tắt đâu đó).
Fedena đã giành được phần thưởng danh giá MIT TR35 India vào năm 2012. Nó cũng được triển khai tại 15.000 trường học ở Kerala, Ấn Độ theo Dự án Sampoorna.
Khi mọi người nghe về “phần mềm quản lý trường học nguồn mở”, họ có lẽ nghĩ về các dự án quản lý khóa học như Blackboard hay Moodle. Nhưng dường như là Fedena tìm cách để hoàn thành thứ gì đó mà những dự án đó không làm. Bản thân Fedena khác biệt thế nào?
Fedena không phải là hệ thống quản lý học tập. Các tính năng của Fedena làm thỏa mãn các nhu cầu cơ bản của các viện trường giáo dục - như sự dự học, các sách cho các lớp học, … Có thể tốt hơn để so sánh Fedena với SchoolTool và OpenSIS. Nhưng bằng việc cho phép các trình cài cắm đúng đắn, Fedena có thể được cập nhật các chức năng như Blackboard hoặc Moodle.
Last month, a professor at the Higher Institute of Computer Science and Management of Kairouan in Tunisia told us how implementing and customizing Fedena, an open source school management solution from Foradian, enhanced collaboration and understanding between administrators, students, and instructors. Unni Koroth, Foradian's co-founder and CEO, was kind enough to answer our questions about Fedena—and to explain precisely what makes open source school management systems so appealing.
Can you explain the Fedena project for readers who might not be familiar with it?
Project Fedena is building fully functional enterprise software to manage education institutions of any type in all countries. Fedena is multipurpose school/campus management software which is used by thousands of educational institutions worldwide for all administration, management, and learning related activities. You can use it to efficiently manage students, teachers, employees, courses, and all the systems and processes related to running your institute.
There is already plenty of software available to manage schools and colleges. But there are two big problems remaining in the market (as I've summarized elsewhere).
Fedena won the prestigious MIT TR35 India award in 2012. It is also implemented in 15,000 Schools of Kerala, India under Project Sampoorna.
When people hear "open source school management software," they might think of course management projects like Blackboard or Moodle. But it seems like Fedena seeks to accomplish something these projects don't. How does Fedena differentiate itself?
Fedena is not a learning management system. Fedena's features satisfy the basic needs of educational institutions—like attendance, gradebooks, etc. It would be better to compare Fedena to SchoolTool and OpenSIS. But by enabling the correct plugins, Fedena can be upgraded to function like Blackboard or Moodle.
I understand Fedena didn't begin as an open source project. Can you describe the rationale behind opening it up?
Tôi biết Fedena đã không bắt đầu như một dự án nguồn mở. Ông có thể mô tả những lý do cơ bản đằng sau việc mở ra đó không?
Hầu như tất cả (99.99%) mã nguồn của Fedena là trực tiếp từ các nhân viên của Foradian Technologies. Chúng tôi đã phát hành Fedena 1.0 được phát triển đầy đủ như là nguồn mở. Bây giờ phiên bản 2.3 đã sẵn sàng để phát hành.
Có 2 lý do chính cho việc mở ra. Trước hết vì các hệ thống và qui trình phức tạp hiện diện trong các trường học và cao đẳng khác nhau trên khắp thế giới. Chúng tôi cảm thấy PMNM được yêu cầu để điều hành sự phức tạp này. Lý do thứ 2 là từ một quan điểm marketing. Mọi người tiến hành nghiên cứu về PMTDNM trước khi chọn các giải pháp phần mềm sở hữu độc quyền.
Vì sao quan trọng cho phần mềm quản lý trường học là nguồn mở?
Hầu hết mọi người tin rằng vấn đề với giáo dục là “chất lượng”. Không phải thế. Nó thực sự là vấn đề về chi phí. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hầu hết các trường học không có tiền để đầu tư vào một hệ thống lên kế hoạch tài nguyên chuyên nghiệp sở hữu độc quyền với chi phí cao để quản lý viện trường của họ. Nếu phần mềm là nguồn mở, các trường đó không phải chi số tiền khổng lồ cho việc cấp phép và tùy biến. Họ không phụ thuộc vào công ty cung cấp về những sửa đổi mã nguồn.
Ông mô tả thế nào giá trị của một giải pháp nguồn mở cho các khách hàng triển vọng tại các viện trường giáo dục? Các viện trường đó đánh giá thế nào nhiều nhất về tiếp cận nguồn mở của Fedena?
Chúng tôi mô tả giá trị bằng việc tập trung vào tính sẵn sàng của mã nguồn cho các nhu cầu trong tương lai của họ. Các viện trường giáo dục thụ hưởng thực tế rằng không bị khóa trói vào nhà cung cấp. Chúng tôi không lấy tiền theo số lượng các sinh viên hay người sử dụng. Một số viện trường giáo dục thậm chí đã phát triển các trình cài cắm của riêng họ cho Fedena.
Tương lai Fedena sẽ đi tới đâu? Các mục tiêu dài và ngắn hạn của dự án là gì?
Trong ngắn hạn: Dịch sang nhiều hơn các ngôn ngữ. Ngay bây giờ, Fedena sẵn sàng bằng tiếng Tây Ban Nha, Ả rập, Đức, Bồ và Anh. Chúng tôi cũng muốn thấy sự phát triển của các trình cài cắm từ các lập trình viên nguồn mở. Vì thế, sự cải thiện của cộng đồng là một mục tiêu khác. Dù hầu hết, chúng tôi đang làm việc nhiều về marketing. Hầu hết các trường học, cao đẳng và các giáo viên không biết Dự án Fedena tồn tại. Về dài hạn: Chúng tôi muốn nâng cấp kho mã nguồn cốt lõi tới một phiên bản mới của Ruby on Rails. Ngay bây giờ là Fedena phiên bản 2.3.5.
Almost all (99.9%) of Fedena's code is from direct employees of Foradian Technologies. We released the fully developed Fedena 1.0 as open source. Now version 2.3 is ready for release.
There are two main reasons for opening it up. First is because of the complex systems and processes present in different schools and colleges around the world. We felt open source software was required to handle this complexity. The second reason is from a marketing point of view. People perform research on free and open source software before choosing proprietary software solutions.
Why is it important for school management software to be open source?
Most people believe that the problem with education is "quality." It is not. It is actually a cost problem. In our experience, most of the schools don't have the money to invest in a high-cost, proprietary enterprise resource planning system to manage their institution. If the software is open source, these schools don't have to pay huge amounts on licensing and customization. They don't have to depend on the provider company for source code modifications.
How do you describe the value of an open source solution to prospective customers at educational institutions? What do these institutions seem to appreciate most about Fedena's open source approach?
We describe the value by focusing on the availability of source code for their future needs. Educational institutions enjoy the fact that there is no vendor lock-in. We don't charge by number of students or users. Some of the educational institutions have even developed their own plugins for Fedena.
Where is Fedena going in the future? What are the project's short-term and long-term goals?
In the short term: Translation to more languages. Right now, Fedena is available in Spanish, Arabic, German, Portuguese and English. We'd also like to see more plugin development from open source developers. So, community enhancement in another goal. Mostly though, we are working on ramping up marketing. Most schools, colleges, and teachers don't know Project Fedena exists.
In the long term: We would like to upgrade the core codebase to a newer version of Ruby on Rails. Right now Fedena is in 2.3.5.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.