Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Tin từ xứ Basque: Sắc lệnh về Tính mở và Sử dụng lại các ứng dụng đã được phê chuẩn


-->
News from Basque Country: Openness and Reuse of Applications Decree already approved
Submitted by Serafin OLCOZ on August 01, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 01/08/2012
Ngày 24/07, Chỉ thị của Xứ Basque: Tính mở và Sử dụng lại các Ứng dụng trong Hành chính Nhà nước đã được Chính quyền xứ Basque phê chuẩn. Tôi nghĩ đây là nền hành chính nhà nước đầu tiên của châu Âu làm thế cho dù Bộ Tài chính và Hành chính Nhà nước của Tây Ban Nha cũng đang bắt đầu phát triển một Chỉ thị Hoàng gia dựa vào Chỉ thị của Chính phủ xứ Basque.
Bây giờ chúng tôi đang làm việc để thiết lập Kho các Ứng dụng Mở của Hành chính Nhà nước của Xứ Basque, gọi là Open Apps, sử dụng một cơ chế hoặc tiếp cận như là Dữ liệu Mở. Chúng tôi đang làm việc trong 3 catalog: (1) Kho các Ứng dụng Mở Kown sẽ được liên kết tới; (2) Kho Open Apps (tương tự như các kho Dữ liệu Mở đang tồn tại); và (3) Qui trình Sử dụng lại của Open Apps. Tiếp cận của chúng tôi là đủ phổ biến để làm việc với các tài sản và sau đó tạo thành một quan điểm đặc biệt phù hợp cho các ứng dụng, dữ liệu và hơn thế nữa. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thông báo cho các bạn và những người của W3C.
Chúc những điều tốt đẹp cho tất cả Cộng đồng JoinUp.
Serafin Olcoz
PS: Chúng tôi đang làm việc với CENATIC (http://www.cenatic.es/), CTIC (http://www.fundacionctic.org/) và ALDATIC (http://aldatic.com/) về 3 catalog này.
Last July 24th the Openness and Reuse of Applications of Public Administration of Basque Country Decree was approved by Basque Government. I think it's the first european public administration doing so although Ministry of Finnance and Public Administration of Spain has already starting to develop a Royal Decree based on Basque Goverment's one.
Now we are working on setting up the Repository of Open Applications of Public Administration of Basque Country, aka Open Apps, using an Open Data-like mechanism or approach. We are working on three catalogs: (1) Kown Repositories of Open Apps to be linked to; (2) Open Apps (similar to the existing Open Data ones); and (3) Reuse Processes of Open Apps. Our approach is general enough to deal with assets and then to make a particular view suitable for applications, data and so on. We'll keep informed you and W3C people too.
Best regards to all JoinUp Community,
Serafin Olcoz
PS: We are working with CENATIC (http://www.cenatic.es/), CTIC (http://www.fundacionctic.org/) and ALDATIC (http://aldatic.com/) on these three catalogs.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.