Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Đừng có mua các phần mềm an ninh đó! - 2


Don't buy that security software!
Vì sao mua khi một ứng dụng an ninh tự do nguồn mở có thể phù hợp các nhu cầu của bạn? Đây là 12 lựa chọn tuyệt vời.
Why buy when a free open source security app might suit your needs? Here are 12 excellent choices.
By Carla Schroder, ITworld | Security
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/07/2012
Lời người dịch: 12 phần mềm tự do nguồn mở tuyệt vời trong lĩnh vực an ninh mà bạn có thể sử dụng để thay thế các ứng dụng sở hữu độc quyền. Xem các phần [01], [02], [03], [04], [05].
TestDisk and PhotoRec repair and recover
TestDisk và PhotoRec sửa và phục hồi
Ồ không, bạn nhấn núm xóa và bây giờ bạn muốn cứu lại các tệp đó. Làm thế nào nhỉ? Điều đầu tiên bạn làm là dừng lại và không làm bất kỳ điều gì. Khi bạn xóa một tệp mà nó vẫn còn ở đó trên đĩa cứng của bạn, với không gian mà nó sừ dụng được đánh dấu như là sẵn sàng cho các tệp mới được ghi đè lên, nên cho tới khi nó không bị ghi đè thì bạn còn có thể phục hồi được nó. (Nếu bạn chạy DBAN, xin lỗi, nó ra đi mất). PhotoRec (nghĩa là “phục hồi – recovery”, chứ không phải là “phá hỏng – wreck”) sẽ phục hồi các tệp riêng rẽ của bất kỳ dạng gì và không chỉ các ảnh. TestDisk là một chương trình đồng hành tuyệt vời cho việc khôi phục phân vùng và các bảng khởi động bị hỏng. Cả 2 đều làm việc trong tất cả các hệ điều hành và hệ thống tệp chủ chốt, và có tài liệu tuyệt vời nói cho bạn chính xác những gì phải làm.
Oh no, you hit the delete button and now you want your file back! What do you do? The first thing you do is stop and don't do anything. When you delete a file it's still there on your hard disk, with the space it uses marked as available for new files to be written on, so as long as it's not overwritten you can recover it. (If you ran DBAN, sorry, it's gone for good.) PhotoRec (for "recovery", not "wreck") recovers individual files of any kind and not just photos. TestDisk is a marvelous companion program for repairing damaged partition and boot tables. Both work on all major operating systems and filesystems, and have excellent documentation that tells you exactly what to do.
Hình 2: PhotoRec phục hồi các tệp bị xóa.
Nguồn: Carla Schroder
Figure 2: Photorec recovering deleted files.
Source: Carla Schroder
Bạn chó thể cài đặt chúng lên hầu như bất kỳ hệ điều hành nào (Mac, Linux, Windows, BSD và các Unix khác), nhưng cách tốt nhất để chạy chúng là từ vật trung gian khởi động được. TestDisk và PhotoRec được đưa vào trong một số lượng lớn các phát tán cứu hệ thống dựa vào Linux như GParted LiveCDKnoppix. Thứ ưa thích của tôi là System Rescue trong một đầu USB, vì nó là nhanh thậm chí trong các máy tính đã cũ, cấu hình thấp. Phương pháp ưa thích của tôi là sao chép và lưu trữ các tệp vào một đầu USB, đĩa cứng USB, hoặc tới một phân vùng khác trong ổ đĩa gốc ban đầu, để làm nhiễu các bit tôi đang cố phục hồi càng ít càng tốt. (Thay thế cho Recover Lost Partition, Active@ Partition Recovery, Disk Doctors.)
You can install these on just about any operating system (Mac, Linux, Windows, the BSDs and other Unixes), but the best way to run them is from bootable media. TestDisk and PhotoRec are included on a large number of Linux-based system rescue distributions like GParted LiveCD and Knoppix. My favorite is System Rescue on a USB stick, because it is fast even on older, less-powerful computers. My preferred method is to copy any restored files to a USB stick, USB hard drive, or to a different partition on the original drive, in order to disturb the bits I'm trying to recover as little as possible. (Replaces Recover Lost Partition, Active@ Partition Recovery, Disk Doctors.)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.