Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Google sẽ trừng phạt những người vi phạm bản quyền với mức phạt xếp hạng


Google to punish copyright offenders with rank penalty
by Shaun Nichols, 11 Aug 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/08/2012
Lời người dịch: Google đã hé lộ một công nghệ trừng phạt các site phục vụ các nội cung ăn cắp, dù hãng khẳng định rằng “bản thân Google sẽ không phán xét liệu một site có đang vi phạm nội dung có bản quyền hay không. “Chỉ những người nắm giữ bản quyền biết liệu có thứ gì đó được trao quyền tác giả, và chỉ các tòa án có thể quyết định liệu một bản quyền có bị vi phạm hay không: Google không thể xác định liệu một trang web cụ thể có hay không vi phạm luật bản quyền... Vì thế trong khi tín hiệu mới này sẽ tác động tới việc xếp hạng một số kết quả tìm kiếm, thì chúng tôi sẽ không loại bỏ bất kỳ trang nào khỏi các kết quả tìm kiếm trừ phi chúng tôi nhận được một lưu ý loại bỏ bản quyền hợp lệ từ người chủ sở hữu các quyền đó””.
Google đã hé lộ một công nghệ trừng phạt các site phục vụ các nội cung ăn cắp.
Hãng này nói rằng hãng có thể bổ sung một tiêu chí vào qui trình xếp hạng của hãng sẽ tính tới một số yêu cầu dỡ bỏ theo Luật Bản quyền Thiên niên kỷ Số DMCA (Digital Millennium Copyright Act) mà một site đã nhận được.
Với hệ thống mới này, các site trong quá khứ từng nhận được một số lượng cao hơn các yêu cầu dỡ bỏ DMCA sẽ được đặt xuống thấp hơn trong bảng các kết quả trả về trong tìm kiếm của Google. Hãng này nói rằng chỉ những yêu cầu dỡ bỏ hợp lệ sẽ được cân nhắc trong việc xếp hạng.
“Vì chúng tôi tái khởi động việc loại bỏ bản quyền của chúng tôi hơn 2 năm qua, chúng tôi đã đưa ra nhiều hơn các dữ liệu của những người nắm giữ bản quyền về việc vi phạm nội dung trực tuyến”, phó chủ tịch cao cấp của Google về kỹ thuật Amit Singhal nói trong một bài trên blog của hãng.
“Trong thực tế, chúng tôi bây giờ đang nhận và xử lý nhiều lưu ý loại bỏ bản quyền trong một ngày nhiều hơn so với chúng tôi đã làm trong toàn bộ năm 2009, hơn 4.3 triệu URL chỉ trong 30 ngày vừa qua”.
Hãng đã lưu ý rằng hãng sẽ chỉ phạt các site mà đã nhận được các lưu ý dỡ bỏ hợp lệ từ những người nắm giữ bản quyền và rằng bản thân Google sẽ không phán xét liệu một site có đang vi phạm nội dung có bản quyền hay không.
“Chỉ những người nắm giữ bản quyền biết liệu có thứ gì đó được trao quyền tác giả, và chỉ các tòa án có thể quyết định liệu một bản quyền có bị vi phạm hay không: Google không thể xác định liệu một trang web cụ thể có hay không vi phạm luật bản quyền”, Sinhal lưu ý.
“Vì thế trong khi tín hiệu mới này sẽ tác động tới việc xếp hạng một số kết quả tìm kiếm, thì chúng tôi sẽ không loại bỏ bất kỳ trang nào khỏi các kết quả tìm kiếm trừ phi chúng tôi nhận được một lưu ý loại bỏ bản quyền hợp lệ từ người chủ sở hữu các quyền đó”.
Google has unveiled a technology to penalise sites which serve pirated content.
The company said that it would be adding a criteria to its ranking process which will take into account the number of Digital Millennium Copyright Act (DMCA) takedown requests a site has received.
With the new system, sites which have in the past received a higher number of DMCA takedown requests will be placed lower in a user's Google search returns. The company said that only valid takedown requests will be considered in the ranking.
"Since we re-booted our copyright removals over two years ago, we have been given much more data by copyright owners about infringing content online," Gogole senior vice president of engineering Amit Singhal said in a company blog post.
"In fact, we are now receiving and processing more copyright removal notices in one day than we did in all off 2009, more than 4.3 million URLs in the last 30 days alone."
The company noted that it will only penalise sites which have received valid takedown notices from rights holders and that Google itself will not be judging whether a site is infringing on copyrighted content.
"Only copyright holders know if something is authorised, and only courts can decide if a copyright has been infringed: Google cannot determine whether a particular webpage does or does not violate copyright law" Singhal noted.
"So while this new signal will influence the ranking of some search results, we won't be removing any pages from search results unless we receive a valid copyright removal notice from the rights owner."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.