Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Đăng ký sẽ đóng hôm nay cho việc giúp bản thảo của Ý cho các tiêu chí nguồn mở

Registration closes today for helping Italy draft open source criteria
Submitted by Gijs HILLENIUS on December 20, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 20/12/2012
Những ai có quan tâm trong việc xác định các tiêu chí kinh tế và kỹ thuật cho phép các cơ quan hành chính nhà nước Ý mua các giải pháp phần mềm sở hữu độc quyền thay vì đi với phần mềm tự do nguồn mở, chỉ có mỗi hôm nay để đăng ký tại Cơ quan Ý Số (Agency for Digital Italy). Các qui tắc sẽ cần thiết sau những thay đổi mà chính phủ Ý đã thực hiện mùa hè vừa rồi cho Luật Hành chính Số. Xem thêm: Luật làm cho nguồn mở thành mặc định đối với các cơ quan hành chính nhà nước Ý.
Those interested in determining the technical and economical criteria that will allow Italy's public administrations to buy proprietary software solutions instead of going for free and open source, have only today left to register at the Agency for Digital Italy. The rules are needed after changes made by Italy's government this summer to its Digital Administration Code.
Luật đó chỉ thị cho các cơ quan hành chính nhà nước Ý ưu tiên sử dụng phần mềm tự do nguồn mở, hoặc sử dụng lại các phần mềm được phát triển nội bộ đang tồn tại. “Chỉ khi một phân tích kỹ thuật và kinh tế trình bày rằng không thể có được giá thấp hơn cho một giải pháp nguồn mở hoặc sử dụng lại một giải pháp được phát triển nội bộ, thì mới được phép mua một giấy phép phần mềm sở hữu độc quyền”.
Cơ quan Ý Số bây giờ đang xác định các tiêu chí đó. Việc thiết lập các cuộc họp sẽ hoàn tất vào tháng này. Qui trình được mong đợi sẽ hoàn tất vào tháng 04/2013. “Các kết quả của kiểm toán sẽ được làm cho sẵn sàng để thu thập các bình luận và gợi ý trước khi xuất bản cuối cùng”.
Các bên tham gia đóng góp phải chỉ ra vai trò của họ trong thị trường CNTT-TT và đặc biệt trong thị trường phần mềm. Họ cũng phải mô tả sự tinh thông chuyên nghiệp của họ. Cơ quan đó đặc biệt đang kêu gọi các đại diện cộng đồng phần mềm nguồn mở.
Tuy nhiên cơ quan này yêu cầu các bên có quan tâm sử dụng 'thư điện tử có đăng ký'. Điều này hầu hết sẵn sàng cho các luật sư, các công ty và các nhà kế toán. Hệ thống này được các công ty áp dụng chậm, nhưng về nguyên tắc tất cả những người Ý sẽ có khả năng truy cập tới thiết lập thư điện tử này.
Nhà nghiên cứu phần mềm nguồn mở Roberto Galoppini sắp hoàn tất việc đăng ký của ông để tham gia. Ông đã tham chiếu tới lời kêu gọi đăng ký của Cơ quan này trong một bài viết trên blog của ông vào thứ 3 tuần này.
That Code instructs Italy's public administrations to prefer to use free and open source, or re-use existing software developed in-house. "Only when a technical and economical analysis demonstrates that it is not possible to obtain at a lower price an open source solution or to re-use a solution developed internally, then it is allowed to purchase a proprietary software licence."
The Agency for Digital Italy is now going to determine these criteria. Setting up the meetings will be completed this month. The process is expected to be completed by April 2013. "The results of the audit will be made available in order to collect comments and suggestions before final publication."
Stakeholders must point their role in the ICT market and in particular in the software market. They must also describe their professional expertise. The agency is in particular calling for representatives of communities of open source software.
The agency however requires interested parties to use 'registered email'. This is mostly available to lawyers, companies and accountants. The system is slowly adopted by companies, but in principle all Italians should be able to access to this mail set-up.
Open source software researcher Roberto Galoppini is about to finish his registration to participate. He refered to the agency's call for registration in a post on his blog this week Tuesday.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.