Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Nghiên cứu của quốc hội Đức khuyến cáo thay đổi luật để khuyến khích nguồn mở


German parliament study recommends to change law to boost open source
Submitted by Gijs Hillenius on January 16, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 16/01/2013
Một nhóm nghiên cứu tại quốc hội Đức tư vấn thay đổi các luật ngân sách quốc gia, để cho phép xuất bản như nguồn mở phần mềm được viết cho hoặc bởi các cơ quan hành chính nhà nước. Hiện hành, luật ngân sách của Đức không cho các cơ quan hành chính đưa ra các giải pháp CNTT-TT một cách tự do.
A study group in the German parliament advises changes to the national budget laws, to allow publishing as open source the software written for or by public administrations. Currently, Germany's budget law blocks public administrations of giving ICT solutions away for free.
Trong một báo cáo được làm công khai hôm thứ hai, nhóm quốc hội về 'Tính tương hợp, Tiêu chuẩn và Phần mềm Tự do' đề xuất 6 biện pháp để thúc đẩy sử dụng phần mềm tự do nguồn mở của các nhà chức trách bang và liên bang. Những gợi ý bao gồm việc làm đầy lại các quỹ đã không còn tồn tại hiện hành cho trung tâm năng lực nguồn mở. Điều này có thể sau đó hỗ trợ cho các cơ quan hành chính nhà nước có mong muốn chuyển từ phần mềm sở hữu độc quyền sang phần mềm tự do. Những chuyển đổi như vậy đòi hỏi tính linh hoạt và có khả năng đối mặt với những thách thức tăng cường cần phải được giám sát tiếp tục, nhóm này giải thích.
Nhóm này kêu gọi tất cả các cơ quan hành chính nhà nước tạo những phần mềm mới “càng độc lập với nền tảng càng tốt”.
Các tiêu chuẩn mở
Nhóm này, đứng đầu là thành viên Jimmy Schulz của Đảng Dân chủ Tự do, cũng muốn chính phủ tích cực khuyến khích sử dụng các tiêu chuẩn mở. Điều này có thể tạo sự truy cập tới chính phủ dễ dàng hơn cho các công dân và các công ty, và nó có thể là một sự khuyến khích cho phát triển phần mềm.
Báo cáo là kết quả của một loạt cuộc gặp gỡ đã diễn ra giữa tháng 6 và 12, có liên quan tới các chuyên gia về tính tương hợp, các tiêu chuẩn và phần mềm tự do. Nó đã được tóm tắt mở rộng bởi các đại diện của thành phố Munich của Đức về sự chuyển đổi thành công sang một môi trường CNTT hoàn toàn nguồn mở.
Báo cáo bây giờ sẽ được đệ trình lên quốc hội Đức. Nó vẫn còn phải được quốc hội phiên toàn thể phê chuẩn trước khi nó trở thành một tài liệu chính thức.
In a report made public on Monday, the parliamentary group on 'Interoperability, Standards and Free Software' proposes six measures to boost the uptake of free and open source software by the federal and state authorities. Suggestions include the replenishing of funds for the currently defunct open source competence centre. This could then support public administrations that want to switch from proprietary to free software. Such migrations require versatility and being able to face extensive challenges that need to be monitored continuously, the group explains.
The group calls on all public administrations to create new software "as platform-independent as possible".
Open standards
The group, chaired by Free Democratic Party member Jimmy Schulz, also wants the government to actively encourage the use of open standards. This would make access to the government easier for citizens and companies, and it would be an incentive for software development.
The report is the outcome of a series of meetings that took place between June and December, involving experts on interoperability, standards and free software. It was briefed extensively by representatives of the German city of Munich on its successful migration to a complete open source IT environment.
The report will now be submitted to the German parliament. It still has to be adopted by the Bundestag plenary before it becomes an official document.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.