$5
Million for Open Textbooks in FY18 Omnibus Bill
Quốc
hội đã cấp vốn 5 triệu USD cho chương trình trợ cấp
sách giáo khoa mở trong dự luật omnibus của năm tài chính
2018, kết quả của sự biện hộ tích cực của SPARC và
các đối tác trong liên minh của chúng tôi
Trong năm tài chính
2018, dự luật phân bộ omnibus đã thông qua ngày
23/03/2018, Quốc hội đã đưa 5 triệu USD (khoảng hơn 110
tỷ VNĐ) vào cho chương trình trợ cấp thí điểm sách
giáo khoa mở. Chương trình này sẽ được Bộ Giáo dục
Mỹ quản lý và sẽ hỗ trợ các dự án ở các cơ sở
giáo dục đại học tạo ra hoặc mở rộng sử dụng các
sách giáo khoa mở để đạt được tiết kiệm cho các
sinh viên. SPARC đã làm việc đối tác với các Nhóm
Nghiên cứu Lợi ích Công cộng - PIRG (Public Interest
Research Groups) Mỹ để dẫn dắt chiến dịch tăng cường
của quốc gia để bảo vệ cho sự phân bổ này, nó là
một phần của 2 tỷ USD vốn cấp cho năm tài chính 2018
dành cho các chương trình trợ giúp cạnh tranh và kham được
của đại học.
SPARC bây giờ đã
biến các nỗ lực biện hộ của chúng tôi hướng tới
việc đảm bảo các vốn cấp bổ sung được đưa vào
trong quá trình phân bổ cho năm tài chính 2019. Chúng tôi
cũng sẽ theo dõi chặt chẽ sự triển khai chương trình
trợ cấp này của Bộ Giáo dục, và sẽ làm cho các thành
viên của SPARC được cập nhật.
Các chi tiết
của dự luật
FDự
luật phân bổ omnibus cho năm tài chính 2018 (FY18) gồm
5 triệu USD cho chương trình trợ cấp sách giáo khoa mở.
Chương trình này được mô tả trên trang 67 của tuyên
bố giải thích đi theo dự luật. Dự luật đã được
giới thiệu vào ngày 21/03/2018 và đã được ký thành
luật 2 ngày sau đó.
Thí
điểm sách giáo khoa mở - Thỏa thuận gồm 5 triệu USD
cho chương trình trợ cấp thí điểm, cạnh tranh để hỗ
trợ cho các dự án trong các cơ sở giáo dục đại học
tạo ra các sách giáo khoa mở mới hoặc mở rộng sử
dụng chúng để đạt được tiết kiệm cho các sinh viên
trong khi vẫn duy trì hoặc cải thiện được chỉ dẫn và
các kết quả đầu ra học tập của sinh viên.
Bộ trưởng sẽ yêu cầu bất kỳ sách
giáo khoa mở nào được tạo ra với các vốn cấp của
chương trình sẽ được cấp phép theo một giấy phép
không độc quyền, không thể thu hồi cho công chúng để
thực thi bất kỳ các quyền nào theo bản quyền chỉ có
điều kiện yêu cầu thừa nhận ghi công được
đưa ra như được chủ sở hữu
bản quyền chỉ dẫn. Hơn nữa, Bộ trưởng sẽ
trao sự xem xét đặc biệt đối với các dự án ở các
cơ sở giáo dục đại học mà thể hiện tiềm năng lớn
nhất để đạt được mức tiết kiệm cao nhất cho các
sinh viên thông qua sử dụng bền vững, được mở rộng
các sách giáo khoa mở trong các khóa học sau trung học
được thực thể đủ điều kiện đó chào và mở rộng
sử dụng các sách giáo khoa mở ở các cơ sở giáo dục
đại học bên ngoài thực thể đủ điều kiện đó.
Biện hộ
-
Thư của SPARC giử cho Quốc hội – SPARC đã phối hợp bức thư được hơn 60 thư viện thành viên của chúng tôi từ hơn 30 bang đã ký. Bức thư này đã được phân phối cho lãnh đạo cả văn phòng Quốc hội, các ủy ban phân bổ, và các đơn vị trực thuộc ủy ban LHHS.
-
Thư của U.S PIRG Student Government – Đối tác trong liên minh của chúng tôi U.S. PIRG đã điều phối bức thư gửi cho Quốc hội được các lãnh đạo chính phủ của giới sinh viên ký. Các thu viện thành viên của SPARC member đã giúp chuyển tiếp cơ hội này cho lãnh đạo sinh viên ở địa phương của họ.
-
#OpenTextbooksFY18 – Các cộng đồng OpenCon với U.S. PIRG và mạng chính phủ các sinh viên của nó tổ chức chiến dịch từ dưới lên (thường dân) để kêu gọi, viết tweet và viết cho các nghị sỹ Quốc hội để hỗ trợ cấp vốn cho các sách giáo khoa mở. Hàng trăm sinh viên, thủ thư, và các nhà biện hộ khác cho OER đã hành động.
Các sự việc về
sách giáo khoa mở
-
Các sách giáo khoa mở và tài nguyên giáo dục mở (OER) là các tư liệu hàn lâm sẵn sàng tự do để tải về, sửa đổi và chia sẻ để phục vụ cho tất cả các sinh viên tốt hơn. Các tư liệu đó tới ở tất cả các định dạng, bao gồm cả in và số, và có một giấy phép bản quyền mở cho phép sử dụng tự do và mềm dẻo.
-
Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã khởi xướng các chương trình thí điểm sách giáo khoa mở. Một phân tích các chương trình thí điểm sách giáo khoa mở của Student PIRG đã thấy rằng các chương trình đó đã tiết kiệm cho các sinh viên 128 USD mỗi khóa học về chi phí sách giáo khoa đại học. Nếu mỗi sinh viên chưa tốt nghiệp chọn một khóa học có sử dụng sách giáo khoa mở, thì các sinh viên có thể tiết kiệm hơn 1,4 tỷ USD mỗi năm.
-
Các chương trình trợ cấp sách giáo khoa mở ở mức bang có hồ sơ theo dõi mạnh việc đạt được tiết kiệm cho các sinh viên. Các bang như Georgia và North Dakota đã cấp vốn cho các chương trình trợ cấp sách giáo khoa mở mà rốt cuộc đã tiết kiệm cho các sinh viên hơn 10 lần lượng tiền được đầu tư. Như vậy, đầu tư 5 triệu USD có thể tiết kiệm cho các sinh viên tới 50 triệu USD hoặc nhiều hơn.
-
Nghiên cứu có rà soát lại ngang hàng đã thấy rằng các sinh viên được chỉ định các sách giáo khoa tự do, mở làm tốt hoặc tốt hơn so với các bạn học về điểm số, cạnh tranh khóa học, và các đo đếm thành công hàn lâm khác. Các sách giáo khoa mở có thể làm giảm các chi phí trong khi cũng hỗ trợ cho sự thành công của sinh viên.
Congress
funded a $5 million open textbook grant program in the Fiscal Year
2018 omnibus bill, the result of extensive advocacy by SPARC and our
coalition partners
In
the Fiscal Year 2018 omnibus appropriations bill passed on March 23,
2018, Congress included $5 million for a pilot open textbook grant
program. The program will be administered by the U.S. Department of
Education and will support projects at institutions of higher
educations that create or expand the use of open textbooks to achieve
savings for students. SPARC worked in partnership with U.S. PIRG to
lead an extensive national campaign to advocate for this
appropriation, which is part of $2 billion in FY18 funds
designated for programs to aid college completion and affordability.
SPARC
has now turned our advocacy efforts toward ensuring additional funds
are included in the FY19 appropriations process. We will also be
keeping a close eye on the Department of Education’s implementation
of the grant program, and will keep SPARC members up to date.
Bill
Details
The
FY18
omnibus appropriation bill includes $5 million for an open
textbook grant program. The program is described on page 67 of the
explanatory
statement accompanying the bill. The bill was introduced on March
21, 2018 and signed into law two days later.
Open
Textbooks Pilot.-The agreement includes $5,000,000 for a pilot,
competitive grant program to support projects at institutions of
higher education that create new open textbooks or expand their use
in order to achieve savings for students while maintaining or
improving instruction and student learning outcomes. The Secretary
shall require that any open textbook created with program funds be
licensed under a nonexclusive, irrevocable license to the public to
exercise any of the rights under copyright conditioned only on the
requirement that attribution be given as directed by the copyright
owner. Further, the Secretary should give special consideration to
projects at institutions of higher education that demonstrate the
greatest potential to achieve the highest level of savings for
students through sustainable, expanded use of open textbooks in
postsecondary courses offered by the eligible entity and expand the
use of open textbooks at institutions of higher education outside of
the eligible entity.
Advocacy
-
SPARC Letter to Congress – SPARC coordinated a letter signed by more than 60 of our member libraries from over 30 states. This letter was distributed to the leadership of both chambers of Congress, the appropriations committees, and the LHHS appropriations subcommittees.
-
U.S. PIRG Student Government Letter – Our coalition partner U.S. PIRG coordinated a letter to Congress signed by student government leaders. SPARC member libraries helped by forwarding this opportunity to their local student leadership.
-
#OpenTextbooksFY18 – The SPARC and OpenCon communities joined with U.S. PIRG and its student government network to organize a grassroots campaign to call, tweet and write to members of Congress to support funding for open textbooks. Hundreds of students, librarians, and other OER advocates took action.
Open
Textbook Facts
-
Open textbooks and open educational resources (OER) are academic materials that are freely available to download, edit and share to better serve all students. These materials come in all formats, including print and digital, and have an open copyright license that permits free and flexible use.
-
Numerous institutions of higher education have launched open textbook pilot programs. An analysis of open textbook pilot programs by the Student PIRGs found that these programs saved students $128 per course on college textbook costs. If every undergraduate took one course that used an open textbook, students would save more than $1.4 billion per year.
-
Open textbook grant programs at the state level have a strong track record of achieving savings for students. States including Georgia and North Dakota have funded open textbook grant programs that have ultimately saved students more than ten times the amount invested. As such, a $5 million investment could save students $50 million or more.
-
Peer-reviewed research has found that students assigned free, open textbooks do as well or better than their peers in terms of grades, course completion, and other measures of academic success. Open textbooks can reduce costs while also supporting student success.
Dịch: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.