Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2009

Các bộ trưởng của Liên minh châu Âu đồng ý về các mục tiêu chính phủ điện tử

EU ministers agree e-government aims

Get smart

By Kable

Posted in Government, 23rd November 2009 07:02 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/11/23/e_gov_aims/

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/11/2009

Các bộ trưởng châu Âu đã ký một tuyên bố phác thảo các chính sách để đưa ra các dịch vụ công trực tuyến 'thông minh hơn' tới năm 2015.

Tại Hội nghị lần thứ 5 cấp bộ trưởng về Chính phủ điện tử (CPĐT) tại Malmo, Thụy Điển từ 19-20/11/2009, các bộ trưởng của EU đã đồng ý về các biện pháp để làm cho CPĐT trở nên truy cập được, tương tác và tùy biến được nhiều hơn.

Các mục tiêu cho 5 năm tới gồm:

  • Trao khả năng cho các doanh nghiệp và công dân thông qua các dịch vụ CPĐT được thiết kế xung quanh các nhu cầu của người sử dụng, truy cập tốt hơn tới các thông tin và sự liên quan tích cực của họ trong quá trình ra chính sách.

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho tính di động trong thị trường bằng các dịch vụ CPĐT trong suốt cho việc thiết lập doanh nghiệp, làm việc, cư trú và nghỉ hưu tại châu Âu.

  • Cải thiện các dịch vụ CPĐT bằng việc làm giảm gánh nặng hành chính, cải thiện các qui trình mang tính tổ chức và sử dụng ICT để cải thiện hiệu quả về sử dụng năng lượng trong các cơ quan nhà nước.

Tuyên bố này đã được chào đón bởi Ủy ban châu Âu, mà nó đang làm việc với các quốc gia thành viên để đặt ra các mục tiêu cho nghị trình CPĐT của châu Âu.

Nó sẽ đưa ra một kế hoạch hành động trong nửa cuối năm 2010 sắp đặt các mục tiêu để tuyên bố của các bộ trưởng để có thể đạt được.

Những con số từ một báo cáo được chuẩn bị cho Ủy ban châu Âu và được tung ra vào ngày 19/11 chỉ ra rằng 71% các dịch vụ công hoàn toàn sẵn sàng trực tuyến thông qua các cổng hoặc website, so với chỉ 59% vào năm 2007.

Theo báo cáo này thì Anh, Áo, Malta, Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Slovenia đang dẫn đầu về tính sẵn sàng của các dịch vụ. Balan, Slovakia, Latvi và Litva đang có những tiến bộ quan trọng, nhưng những khác biệt trên khắp châu Âu vẫn là đáng kể.

Báo cáo này cũng đã nhìn vào tính sẵn sàng của việc mua sắm điện tử, mà bây giờ nó vào khoảng 60% trên toàn EU, vẫn còn xa so với 100% mục tiêu cho năm 2010 đã được đặt ra từ kế hoạch hành động về CPĐT i2010.

Bài báo này ban đầu đã được xuất bản bởi Kable.

European ministers have signed a declaration outlining policies to deliver 'smarter' online public services by 2015.

At the fifth Ministerial eGovernment Conference in Malmö in Sweden on 19 and 20 November 2009, EU ministers agreed measures to make e-government more accessible, interactive and customised.

The aims over the next five years are:

- to empower businesses and citizens through e-government services designed around users' needs, better access to information and their active involvement in the policy making process;

- to facilitate mobility in the single market by seamless e-government services for setting up business, studying, working, residing and retiring in Europe;

- to enhance government services by reducing the administrative burden, improving organisational processes and using ICT to improve energy efficiency in public administrations.

The declaration was welcomed by the European Commission, which is working with member states to set targets for the European e-government agenda.

It will launch an action plan in the second half of 2010 setting out how the objectives in the ministerial declaration can be achieved.

Figures from a report prepared for the European Commission and released on 19 November show that 71 per cent of the public services measured are fully available online through portals or websites, against only 59 per cent in 2007.

According to the report the UK, Austria, Malta, Portugal, Sweden and Slovenia are leading in the availability of services. Poland, Slovakia, Lithuania and Latvia are making important progress, but differences across Europe remain significant.

The report also looked at the availability of e-procurement, which is now at about 60 per cent across the EU, still far from the 100 per cent target for 2010 set by the i2010 eGovernment action plan.

This article was originally published at Kable.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.