Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

Firefox tóm được 30 triệu người sử dụng trong 8 tuần lễ

Firefox nabs 30 million users in eight weeks

Mozilla CEO Tweeteth

By Austin Modine in San FranciscoGet more from this author

Posted in Applications, 27th October 2009 23:39 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/10/27/mozilla_firefox_30m_users_eight_weeks/

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/10/2009

Lời người dịch: Thị phần của Firefox bây giờ tăng lên là 23.75% và của IE giảm xuống còn 65.71% trong tháng 9/2009 theo NetApplications.

Sự áp đảo của Internet Explorer trong thế giới trình duyệt tiếp túc tan chảy đều đặn nhưng bước đi lạnh lùng - với Mozilla nghiêm túc phất một chiếc máy sấy tóc.

CEO của hãng Mozilla John Lilly đã hé lộ trong một bài viết trên Twitter hôm thứ hai rằng Firefox đã giành được hơn 30 triệu người sử dụng độc nhất qua 8 tuần vừa rồi. Ông gọi sự tăng trưởng gần đây là “đáng kinh ngạc”.

Tất nhiên, đó là công việc của ông.

Tristan Nitot của Mozilla châu Âu sau đó đã nói cho ZDNet Anh rằng con số của Lily là một ước tính dựa trên việc gọi về nhà của trình duyệt Firefox mỗi 24 giờ đồng hồ để kiểm tra sự cận nhật.

Việc tiếp tục những yêu cầu trao cho Mozilla một ý tưởng về có số những người sử dụng tích cực hàng ngày. Tổ chức này sau đó đã nhân con số này với 3 để tính cho những người mà họ không duyệt hàng ngày.

Dựa trên giả thiết đó, Mozilla đã thấy một sự gia tăng có ý nghĩa của 10 triệu người sử dụng hàng ngày cho tổng số 113 triệu, Nitot đã nói cho báo giới. Việc nhân 3 chỉnh kết quả trong tổng số 330 triệu người sử dụng hàng tháng.

Ông cho rằng phần nhiều sự gia tăng đối với chu kỳ trở lại trường học của học sinh mà mua máy tính mới cùng với sự kết thúc các kỳ nghỉ hè.

Đây là một sự tăng trưởng lành mạnh cho Firefox, nhưng Microsoft Explorer của Microsoft vẫn là vua của đỉnh bởi một tỷ lệ đáng kể.

Nhà đếm trình duyệt NetApplications đã báo cáo rằng thị phần của IE trong tháng 9 đã tụt mất 1.26% so với tháng trước xuống còn 65.71% tổng số trình duyệt web. Firefox, trong cùng khoảng thời gian này, tăng 0.77% lên 23.75% tổng cộng trong tháng 9.

Trong khi đó, các trình duyệt web hàng đầu khác như Safari, Chrome, và Opera chỉ giữ những % có 1 con số của thị trường, với Safari ở vị trí thứ 3 với 4.24$.

Liệu IE có lấy lại được sự sói mòn chậm chạp của người sử dụng với Windows 7 hay không sẽ là một thống kê thú vị để tiếp tục trong những tháng sắp tới.

Internet Explorer's dominance of the browser world continues to melt away at a steady but glacial pace — with Mozilla earnestly waving a hair dryer.

Mozilla Corporation CEO John Lilly revealed in a Twitter post on Monday that Firefox gained over 30 million unique users over the past eight weeks. He calls the recent growth spurt "amazing."

Of course, that's his job.

Tristan Nitot of Mozilla Europe later told ZDNet UK that Lily's figure was an estimate based on the Firefox browser phoning home every 24 hours to check for updates.

Counting the requests gives Mozilla an idea of the number of active daily users. The org then multiplies that number by three to accommodate for people not browsing every day.

Based on that assumption, Mozilla saw a mean increase of 10 million daily users for a total of 113 million, Nitot told the publication. The x3 adjustment results in a total of 330 million users monthly.

He attributes much of the boost to the back-to-school cycle of students buying new computers along with the end of summer holidays.

It's a healthy boost for Firefox, but Microsoft's Internet Explorer remains the king-of-the-heap by a considerable proportion.

Browser counter NetApplications last reported that IE's September market share slipped by 1.26 per cent from the previous month to 65.71 per cent of total web surfers. Firefox, in the same timeframe, rose a modest 0.77% to 23.75 per cent total in September.

Meanwhile, other leading browsers like Safari, Chrome, and Opera only hold single-digit percentages of the market, with Safari in third place with 4.24 per cent.

Whether IE can take back the slow erosion of users with Windows 7 should be an interesting statistic to follow in the months ahead. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.