Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2009

Linux, đồ tuyệt vời và đồ ăn Ý tuyệt vời … tất cả trong một ngày

Linux, great scenery and great Italian food... all in one day!

Fri, 2009-11-13 01:43 — marco

Theo: http://stop.zona-m.net/digiworld/linux-great-scenery-and-great-italian-food-all-one-day

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/11/2009

Lời người dịch: Một sáng kiến lạ tại một nhà khách ở Umbria, Ý. Khách tới đây nghỉ, ngoài việc được thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng này, còn được tham dự một khóa đào tạo về Ubuntu Linux, mà sau khóa đào tạo đó, khách sẽ về nhà cùng với chính chiếc máy đã cài Ubuntu đó và biết được cách sử dụng nó. Một cách độc đáo đấy chứ?

Linux và phần mềm tự do là những giải pháp thay thế rẻ hơn và cường tráng cho những phần mềm mà chúng ta thường thấy trong các máy tính ở trường học và văn phòng. Nếu bạn không tin, hãy nhìn một chút vào những hình chụp về Ubuntu, một phiên bản Linux được thiết kế cho những người sử dụng không có kinh nghiệm hoặc để cho mẹ nói cho bạn vì sao mỗi gia đình nên tham dự Ngày Linux ít nhất một lần!.

Umbria là một trong những vùng đẹp của Ý, và mỗi người đều yêu đồ ăn truyền thống tuyệt vời và không khí trong lành ở đây. Chắc chắn, bạn sẽ nói, nhưng những gì điều này phải làm với Linux nhỉ? Vâng, thực tế rằng Công viên Năng lượng Tái sinh (Pẻ) đã tập hợp nhau để tạo ra một gói tuyệt vời.

Binario Etico là một hợp tác sản xuất đồ tái sinh, mà nó sử dụng phần mềm tự do để tiết kiệm các máy tính từ những bãi phế thải. PeR là một nhà khách đẹp được xây dựng và quản lý với các nguyên lý bức xạ không (0), tiết kiệm những các bữa ăn được chuẩn bị với những đồ ăn hữu cơ được sản xuất ở địa phương.

Ô, vâng, gói này. Từ ngày 20/11 đến 22/11 PeR sẽ đưa ra một kỳ nghỉ đầy đủ mà nó bao gồm một khóa học Ubuntu Linux của Binario Etico và máy tính trong đó bạn sẽ tiến hành khóa học. Thật đấy, bạn không chỉ có những ngày cuối tuần đầy đủ đồ ăn tuyệt vời và nghỉ trên các ngọn đồi, mà bạn còn trở về nhà với một máy tính Ubuntu và biết cách sử dụng nó nữa đấy!

Tiết là việc chào đặc biệt này là hạn chế đối với những khách nói tiếng Ý, nhưng đây là một cách tuyệt vời để làm cho Phần mềm Tự do … ngon, phải không bạn? (và tất nhiên bạn có thể ở lại Công viên này bất kỳ khi nào bạn tới Umbria).

Xin hãy viết cho tôi theo địa chỉ mfioretti@nexaima.net nếu bạn biết về những sáng kiến hoặc kế hoạch để bắt đầu sáng kiến đó nhé!

Linux and Free Software are cheaper and robust alternatives to the software you normally find on school or office computers. If you don't believe it, just have a look at these screenshots of Ubuntu, a version of Linux designed for unexperienced users or let a mom tell you why every family should attend a Linux Day at least once!.

Umbria is one of the most beautiful regions of Italy, and everybody loves great traditional food and clean air. Sure, you'll say, but what this has to do with Linux? Well, the fact that and the Park of Renewable Energy (PeR) have teamed up to create a great package.

Binario Etico is a trashware cooperative, which uses Free Software to save computers from the landfills. The PeR is a beautiful guesthouse built and managed with zero emission principles, serving meals prepared with locally produced organic foods.

Oh, yes, the package. From Nov. 20 to Nov. 22 PeR will offer a full board stay which includes an Ubuntu Linux course by Binario Etico AND the computer on which you'll take the course. That's right, you not only get a full weekend of great food and relax in the hills, you also go back home with an Ubuntu computer and knowing how to use it!

Unfortunately, this specific offer is limited to guests speaking Italian, but it's a wonderful way to make Free Software more... palatable, isn't it? (and of course you can stay at the Park whenever you're happen to be in Umbria)

Please write me at mfioretti, at, nexaima dot net if you know of similar initiatives or plan to start one!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.