Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2009

Google Docs được thiết lập để 'vứt bỏ' Office

Google Docs set for 'get rid of' Office moment

Only a year away. Says Google

By Cade Metz in San Francisco • Get more from this author

Posted in Applications, 13th November 2009 23:10 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/11/13/google_on_docs_and_office/

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/11/2009

Tới năm sau, Google nói, trình soạn thảo văn bản hạnh phúc trên web của hãng sẽ thật là hiệu quả, hầu hết các doanh nghiệp sẽ có khả năng 'vứt bỏ' [Microsoft] Office.

Nói tại ZDNet Asia, Dave Girouard - chủ tịch của bộ phận doanh nghiệp của Google - đã thừa nhận rằng Docs còn chưa trưởng thành tại thời điểm này, gọi nó là “ít chín muồi hơn nhiều” so với Google Mail hoặc Calendar. Ông cũng thừa nhận nó “không tuyệt hảo” trong việc đỡ các định dạng tài liệu của bên thứ 3, nhưng khẳng định nó “sẽ đạt được như vậy”.

Ông còn đi xa hơn nhiều khi nói rằng cho tới khi nó được cải thiện, ông có thể thực sự yêu cầu mọi người chuyển từ Microsoft. “Chúng tôi biết [Docs còn chưa chín]”, ông nói. “Chúng tôi còn chưa yêu cầu mọi người vứt bỏ Microsoft Office và sử dụng Google Docs vì nó là còn chưa chín”.

Nhưng ông khẳng định điều này sẽ sớm thay đổi. Hãng này có “30 tới 50” - có, 30 đến 50 - các cập nhận được lên kế hoạch cho trình soạn thảo trực tuyến của hãng trong năm sau. Hình như, những thứ này bao gồm những tính năng mới cũng như những cải tiến về tốc độ thực thi.

Những cải tiến này sẽ cho phép hầu hết các doanh nghiệp trao cho Microsoft chiếc giày ống. Nhưng ông cũng đủ lịch sự để nói một số sẽ vẫn tiếp tục sử dụng như vậy. “Tôi không nghĩ Office sẽ biến mất hoàn toàn”, ông nói.

Nhưng ông đã nói rằng Office sẽ trở thành thứ gì đó chào đặc biệt cho những người mà cần những thứ vượt ra khỏi thứ bình thường. Nó sẽ là Photoshop của các trình soạn thảo văn bản, ông nói. Theo Girouard, Microsoft Office là “một công cụ quá sát thủ đối với hầu hết mọi người”.

Google đã không trả lời ngay lập tức cho yêu cầu của chúng tôi cho những bình luận về các bình luận của Gorouard.

By next year, Google says, its web-happy word processor will be so effective, most enterprises will be able to "get rid of [Microsoft] Office."

Speaking with ZDNet Asia, Dave Girouard - president of Google's enterprise division - admitted that Docs isn't up to snuff at the moment, calling it "much less mature" than Google Mail or Calendar. He acknowledged it's "not perfect" at handling third-party document formats, but insisted it "will get there."

He even went so far as to say that until it improves, he wouldn't actually ask anyone to switch from Microsoft. "We know [Docs is less mature]," he said. "We wouldn't ask people to get rid of Microsoft Office and use Google Docs because it is not mature yet."

But he insists this will soon change. The company has "thirty to fifty" - yes, thirty to fifty - updates planned for its online processor in the coming year. Apparently, these include new features as well as performance enhancements.

These enhancements will allow most enterprises to give Microsoft the boot. But he was kind enough to say that some will refrain from doing so. "I don't think Office will entirely disappear," he said.

But he did say that Office will become some sort of specialized offering for people who need stuff above and beyond the norm. It'll be the Photoshop of word processors, he said. According to Girouard, Microsoft Office is "an overkill tool for most people."

Google did not immediately respond to our request for comment on Gorouard's comments. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.