Thứ Năm, 11 tháng 2, 2010

Cơ quan an ninh của EU khuyên thận trọng khi sử dụng các mạng xã hội

EU security agency advises caution when using social networks

9 February 2010, 13:10

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/EU-security-agency-advises-caution-when-using-social-networks-925259.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/02/2919

Lời người dịch: Bạn có sử dụng các dịch vụ mạng xã hội di động không? Có 17 điều bạn cần ghi nhớ nếu bạn muốn được an toàn đấy.

Đưa ra sự gia tăng nhanh chóng của các mạng xã hội, như Facebook và MySpace, và sự sử dụng di động gia tăng của chúng, Cơ quan An ninh Thông tin và Mạng của châu Âu (ENISA) đã xuất bản một báo cáo mà nó cảnh báo về những rủi ro của việc sử dụng các dịch vụ mạng xã hội di động như vậy. Báo cáo đưa ra chi tiết một số các mối đe dọa mà có thể ảnh hưởng tới uy tín và sự riêng tư của một cá nhân, bao gồm xác định kẻ ăn trộm, phần mềm độc hại và sự rò rỉ dữ liệu của các doanh nghiệp. Tài liệu của ENISA cũng liệt kê một số các “mẹo an toàn”, mà những tác giả của chúng gọi là “17 qui định vàng cho các mạng xã hội di động”.

Ví dụ, cơ quan an ninh khuyến cáo những người sử dụng mạng xã họi sử dụng một biệt hiệu mà các bạn và gia đình của họ sẽ biết, và không chấp nhận những yêu cầu của bạn bè từ những người mà họ không biết. Những mẹo khác là luôn đăng xuất khỏi tài khoản của bạn sau mỗi phiên và khoogn cho phép trình duyệt, ứng dụng, hoặc bản thân site của bạn nhớ các ủy quyền của bạn, như tên và mật khẩu. Hơn nữa, những người sử dụng phải không sử dụng các địa chỉ thư điện tử của công ty hoặc các mối liên hệ kinh doanh pha trộn với các chi tiết liên hệ cá nhân của các bạn bè hoặc gia đình. Nếu một điện thoại di động bị mất hoặc bị ăn cắp mà chứa các thông tin liên hệ, các hình ảnh hoặc ác chi tiết cá nhân khác, thì nó phải được báo cáo ngay lập tức. Cuối cùng, người sử dụng phải luôn nhớ thiết lập mức độ riêng tư cho cá nhân một cách phù hợp, đảm bảo chắc chắn vô hiệu hóa được bất kỳ dịch vụ nào mà có thể theo dõi hoạt động hoặc vị trí của bạn.

Theo ENISA, hơn 211 triệu người sử dụng các dịch vụ mạng xã hội chỉ riêng tại châu Âu và 11 trong số 17 quốc gia được nghiên cứu ban đầu sử dụng Facebook. Dựa trên những phát hiện của mình, hơn 65 triệu người bây giờ truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động của họ và số lượng đó dự kiến sẽ tăng lên tới 134 triệu tại châu Âu vào năm 2012. Cơ quan an ninh này nói rằng nhiều người sử dụng mạng xã hội di động “cũng sử dụng điện thoại của họ như một thiết bị dự phòng cho thư của doanh nghiệp, cá dữ liệu cá nhân, các mối liên hệ, ảnh, và truy cập các mã số” và rằng, nếu bị mất hoặc bị đánh cắp, thì các thông tin chứa trong các thiết bị di động này có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng, vâng hầu hết những người sử dụng còn chưa nhận thức được về những rủi ro.

Báo cáo đầy đủ 49 trang với đầu đề “Trực tuyến ngay khi xảy ra”, có sẵn để tải về từ site của cơ quan này ở đây.

Given the rapidly growing proliferation of social networks, such as Facebook and MySpace, and their increasing mobile usage, the European Network and Information Security Agency (ENISA) has published a report that warns of the risks of using such mobile social networking services. The report details a number of threats that may affect the reputation and privacy of an individual, including identity theft, malware and corporate data leakage. The ENSIA document also lists a number of "safety tips", which its authors call the "17 golden rules for mobile social networks".

For example, the security agency advises social networking users to use a pseudonym that their friends and family will know, and not to accept friend requests from people that they do not know. Other tips include always logging out of your account after each session and not allowing your browser, application, or the site itself to remember your credentials, such as your user name and password. Additionally, users should not use company email addresses or mix business contacts with the personal contact details of their friends or family. If a mobile phone is lost or stolen that contains contact information, pictures or other personal details, it should be reported immediately. Finally, users should always remember to set their profile privacy level properly, making sure to disable any services that could track your activity or location.

According to ENISA, more than 211 million people use social networking services in Europe alone and 11 out of 17 countries studied primarily use Facebook. Based on its findings, more than 65 million people now access Facebook via their mobile devices and that number is expected to climb to 134 million in Europe by 2012. The security agency says that many of mobile social network users "also use their phone as a backup device for business mails, personal data, contacts, pictures, and access codes" and that, if lost or stolen, the information contained in these mobile devices can cause serious damage, yet most users are not even aware of the risks.

The full 49-page report, titled "Online as soon as it happens", is available to download from the agency's site.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.