Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2010

Linus Torvalds là một trong số 100 nhà phát minh có ảnh hưởng nhất

Linus Torvalds named one of the 100 most influential inventors

4 February 2010, 18:18

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Linus-Torvalds-named-one-of-the-100-most-influential-inventors-922622.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/02/2010

Linus Torvalds
Lời người dịch: Linus Torvalds, nhà phát minh và là kiến trúc sư trưởng của nhân Linux, nằm trong số 100 người hàng đầu có ảnh hưởng quốc tế lớn nhất mọi thời đại.

Linus Torvalds Cuốn sách “100 nhà phát minh có ảnh hưởng quốc tế lớn hất mọi thời đại”, một phần của một loạt từ Từ điển bách khoa toàn thư Britannica với đầu đề “Chỉ dẫn Britannica về những người có ảnh hưởng quốc tế lớn nhất thế giới”, liệt kê 100 nhà phát minh hàng đầu có ảnh hưởng quốc tế lớn nhất kể từ người Cro-Magnon. Linus Torvalds, nhà phát minh và là kiến trúc sư trưởng của nhân Linux, được liệt kê trong số những nhà sáng tạo về IT vì sự đóng góp của ông cho phần mềm nguồn mở.

Những nhân vật đáng chú ý khác được liệt kê trong cuốn sách này bao gồm nhà đồng sáng lập của Microsoft Bill Gates, những sáng lập viên của Google là Sergey Brin và Larry Page, nhà đồng sáng lập ra Apple là Steve Jobs và Stephen Wozniak, nhà sáng tạo ra Word Wide Web Ngài Tim Burners-Lee, và Robert Kahn và Vint Cerf, những nhà sáng lập của Giao thức Kiểm soát Truyền (TCP) và Giao thức Internet (IP).

Xem qua 21 trang đầu của cuốn sách, bao gồm một danh sách các nhà phát minh có ảnh hưởng quốc tế lớn nhất, có sẵn trực tuyến ở đây.

Linus Torvalds The book "The 100 Most Influential Inventors of All Time", part of a series from the Encyclopaedia Britannica titled "The Britannica Guide to the World's Most Influential People", lists the top one hundred most important and influential inventors since Cro-Magnon man. Linus Torvalds, creator and chief architect of the Linux kernel, is listed among the IT innovators for his contribution to open source software.

Other notable individuals listed in the book include Microsoft co-founder Bill Gates, Google founders Sergey Brin and Larry Page, Apple's co-founders Steve Jobs and Stephen Wozniak, World Wide Web inventor Sir Tim Burners-Lee, and Robert Kahn and Vint Cerf, creators of the Transmission Control Protocol (TCP) and the Internet Protocol (IP).

A preview of the first 21 pages of the book, including a list of the most influential inventors, is available online.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.