Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Hỗ trợ cho IE6 của YouTube sẽ chết vào ngày 13/03

YouTube's IE6 support dies on March 13

Google 'old browser' snub rolls on

By Cade Metz in San FranciscoGet more from this author

Posted in Music and Media, 23rd February 2010 20:16 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2010/02/23/google_to_end_you_tube_ie6_support/

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/02/2010

Google sẽ loại bỏ hỗ trợ cho IE6 khỏi YouTube vào ngày 13/03, theo một bài trên web của hãng.

Một bài viết lên trang trợ giúp của YouTube, Mountain View Chocolate Factory chỉ rằng khi viếng thăm YouTube, dân mạng sử dụng một “trình duyệt web cũ” bây giờ sẽ thấy một cảnh báo rằng họ sẽ sớm phải nâng cấp nếu họ muốn tận dụng lợi thế của các tính năng mới trên site...

“Vào ngày 13/03, chúng tôi sẽ bỏ hỗ trợ cho trình duyệt của bạn. Bạn sẽ vẫn có khả năng xem video sau ngày đó, những những tính năng mới có thể sẽ làm việc không đúng cách”, màn hình đọc vậy, trước khi chỉ cho người sử dụng tới phiên bản mới nhất của 5 trình duyệt web chính: Google Chrome 4, Opera 10, Internet Explorer 8, Safari 4, và Firefox 3.6.

Google will remove IE6-support from YouTube on March 13, according to a web post from the company.

In a post to the YouTube help pages, the Mountain View Chocolate Factory indicates that when visiting YouTube, netizens using an "old web browser" are now seeing an interstitial warning that they will soon have to upgrade if they want to take advantage of new features on the site..

"On March 13, we are dropping support for your browser. You'll still be able to watch videos after that date, but new features may not work properly," the screen reads, before pointing users to the latest versions of the five major browsers: Google Chrome 4, Opera 10, Internet Explorer 8, Safari 4, and Firefox 3.6.

"There must be 50 ways to leave your browser - here are 5," it says:

“Phải có 50 cách để bỏ trình duyệt của bạn - đây là 5 cách”, nó nói:

Google drops YouTube support for IE6

YouTube channels Paul Simon

Trong trường hợp này, một “trình duyệt cũ” có nghĩa là bất kỳ trình duyệt nào trước IE7, Firefox 3.0, Chrome 4.0 hoặc Safari 3.0. Google nói hãng đã bắt đầu lưu ý người sử dụng vào giữa năm ngoái rằng hãng có thể sớm bỏ hỗ trợ cho những trình duyệt lâu năm như vậy, nhưng dường như là hãng bây giờ chỉ ra ngày cố định cho sự chuyển này. Google còn chưa trả lời một câu hỏi để khẳng định sự thay đổi vào ngày 13/03.

Đầu tháng này, Google nói hãng có thể bỏ hỗ trợ cho “trình duyệt cũ” khỏi Google Docs và Google Sites vào ngày 01/03 và rằng Gmail và Calendar có thể đi theo vào cuối năm vụ này.

Động thái này tới trong sự thức tỉnh của những phát giác mà được cho là các tin tặc Trung Quốc lấy trộm sở hữu trí tuệ từ Google thông qua một chỗ bị tổn thương trên IE6 vào năm ngoái. Nhưng đầu tháng này, người phát ngôn của Google đã nói những thay đổi cho Docs, Sites, Calendar, và Gmail đã không có động lực bởi các cuộc tấn công.

“Điều này đã được lên kế hoạch và đang được thực hiện sao cho chúng tôi có thể tiếp tục sử dụng các công nghệ web mới nhất để mang tới những tính năng mới, sáng tạo cho những người sử dụng của chúng tôi”, ông nói. “Chúng tôi đi theo các công ty khác mà đã làm y như vậy, giống như Twitter, Facebook và Microsoft for Office Web Apps”.

Lưu ý:

Một mẹo mà người đứng đầu của Ars Technica chủ tâm vì bài viết của Google

Cập nhật

Google đã trả lời. Hãng đã không khẳng định chắc chắn ngày 13/03, nhưng hãng đã nói: “Người sử dụng sẽ vẫn có khả năng xem YouTube trên IE6. Khi mà Web tiến hóa lên, mục tiêu của chúng tôi là theo kịp bằng việc làm cho YouTube thành một trải nghiệm giàu hơn, nhanh hơn, năng động hơn cho bất kỳ ai”.

In this case, an "old browser" means any release before IE7, Firefox 3.0, Chrome 4.0, or Safari 3.0. Google says it began notifying users in the middle of last year that it would soon remove support for such aging browsers, but it appears that the company is now giving a specific date for the change. Google has not yet responded to a request to confirm the March 13 change.

Earlier this month, Google said it would remove "older browser" support from Google Docs and Google Sites on March 1 and that Gmail and Calendar would follow suit by the end of the year.

These moves come in the wake of revelations that alleged Chinese hackers pilfered intellectual property from Google via a vulnerability in IE6 sometime last year. But earlier this month, a Google spokesman said the changes to Docs, Sites, Calendar, and Gmail were not motivated by the attacks.

"This was already planned and is being done so we can continue using the latest web technologies to bring new, innovative features to our users," he said. "We're following other companies that have done the same, like Twitter, Facebook and Microsoft for Office Web Apps." ®

Bootnote

A tip of the hat to Ars Technica for spotting Google's post.

Update

Google has responded. It did not explicitly confirm the March 13 date, but it did say: "Users will still be able to watch YouTube on IE6. As the Web evolves, our goal is to keep up by making YouTube a richer, faster, and more dynamic experience for everyone."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.