Thứ Năm, 4 tháng 2, 2010

Tấn công không gian mạng từ Mỹ là “mối lo lớn nhất”

Cyberattacks from U.S. "greatest concern"

Published: 2010-01-28

Theo: http://www.securityfocus.com/brief/1066

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/01/2010

Lời người dịch: Đáng sợ nhất là các cuộc tấn công không gian mạng được xếp hạng theo quốc gia là từ Mỹ, Trung Quốc và Nga. Các hệ thống mạng của các công ty dầu khí, điện lực và truyền thông là những mục tiêu thường xuyên bị tấn công trên thế giới. Thiệt hại cho các mạng bị sập mỗi ngày trung bình là 6.3 triệu USD - một con số khổng lồ.

Các công ty toàn cầu lo lắng nhiều hơn về các cuộc tấn công từ các tác giả nằm ở Mỹ, chức không phải nằm ở Trung Quốc, theo một khảo sát với 600 lãnh đạo công nghệ thông tin được đưa ra bởi McAfee hôm thứ năm.

Khảo sát này đã cho thấy 36% các cuộc tấn công mạng được xếp hạng từ Mỹ như là “mối lo lớn nhất” của họ, so với 33% các cuộc tấn công được xếp hạng từ Trung Quốc. Nga đứng thứ 3, chỉ với 12% những người được hỏi cho là mối lo lớn nhất. Các khu vực công nghiệp khác nhau đã lo lắng về các cuộc tấn công tiềm tàng từ các quốc gia khác nhau: các cơ quan chính phủ đã lo lắng nhiều hơn về các cuộc tấn công từ Trung Quốc, trong khi các lãnh đạo trong giới công nghiệp điện lực đã lo lắng nhiều hơn về các cuộc tấn công từ Nga.

Báo cáo này cũng đặt ra một số giá thành cho các công ty bị tấn công mạng: 6.3 triệu USD mỗi ngày.

“Đó là một con số khổng lồ và nó thúc đẩy các công ty xử lý các vấn đề an ninh của họ”, Phyllis Schneck, phó chủ tịch về tình báo đối với các mối đe dọa của McAfee, nói. “Nó mở mắt mọi người về sự bảo vệ hạ tầng như một vấn đề an ninh không gian mạng toàn cầu”.

Báo cáo này đã ra đời 2 tuần sau khi Google đã công bố một loạt các cuộc tấn công mạng nhằm vào người khổng lồ trực tuyến này và ít nhất 20, thậm chí 33 công ty khác. Hãng này đã quy cho cuộc tấn công vào những kẻ tấn công hoạt động bên ngoài Trung Quốc.

Báo cáo cũng thấy rằng tội phạm không gian mạng đã gây hại cho các hãng hạ tầng, với một trong 5 các công ty nói nhưng mưu toan tống tiền hoặc đe dọa tấn công không gian mạng trong 2 năm qua. Một số khu vực công nghiệp đã thành các mục tiêu thường xuyên. Gần 1/3 những người được hỏi trong nền công nghiệp dầu khí đã bị đe dọa với các cuộc tấn công, trong khi 27% các hãng điện lực đã nhận thức được các mối đe dọa như vậy.

Hôm thứ hai, Christian Science Monitor đã đưa ra tài liệu nghiên cứu 5 tháng của mình trong các cuộc tấn công vào các hãng dầu khí.

Global companies worry more about cyberattacks from actors based in the United States, not China, according to a survey of 600 information-technology executives released by McAfee on Thursday.

The survey found that 36 percent ranked network attacks coming from the United States as their "greatest concern," compared to 33 percent most concerned about attacks from China. Russia came in a distant third, with only 12 percent of those polled rating it the most concerning. Different industry sectors worried about potential attackers from different countries: Government agencies worried more about attacks from China, while executives in the power industry worried more about attacks from Russia.

The report also put a number on the cost to companies of a network attack: $6.3 million a day.

"That is a huge number and it incentivizes companies to tackle their security problems," said Phyllis Schneck, vice president of threat intelligence for McAfee. "It opens people's eyes to infrastructure protection as a global cybersecurity issue."

The report arrived two weeks after Google publicized a series of network attacks that targeted the online giant and at least twenty, and as many as 33, other companies. The company attributed the attack to attackers operating out of China.

The report also found that cybercrime had plagued infrastructure firms, with one-in-five companies reporting extortion attempts or threats of cyberattack in the past two years. Some industry sectors were targeted more often, however. Nearly a third of respondents in the oil-and-gas industry were threatened with attacks, while 27 percent of power firms acknowledged such threats.

On Monday, the Christian Science Monitor documented its five-month investigation into attacks on oil-and-gas firms.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.