Thứ Hai, 15 tháng 2, 2010

Ksplice trình diễn lần đầu dịch vụ thời gian chết bằng 0 cho Linux

Ksplice debuts zero downtime service for Linux

Dù là một sự thuận tiện lớn đầy tiềm năng, các lãnh đạo IT vẫn cần xem xét 3 thứ

Though potentially a big convenience, IT managers still need to consider three things

By Eric Lai

February 9, 2010 08:00 AM ET

Theo: http://www.computerworld.com/s/article/9153519/Ksplice_debuts_zero_downtime_service_for_Linux

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/02/2010

Lời người dịch: Uptrack là một dịch vụ của công ty mới khởi nghiệp Ksplice mà nó giúp cho các máy chủ GNU/Linux cập nhật các bản vá an ninh bất kỳ lúc nào một cách âm thầm khoảng trong 1 giờ đồng hồ mà đảo bảo máy vẫn chạy như thường, không phải khởi động lại, thời gian chết máy là bằng 0.

Computerworld - Ksplice Inc. ngày hôm nay chính thức tung ra dịch vụ vá không khởi động lại cho các máy chủ Linux.

Cambridge, Mass., công ty mới khởi nghiệp có khoảng 35 khách hàng và vài ngàn máy chủ sử dụng dịch vụ Uptrack trả tiền của hãng, trong đó các bản vá an ninh và duy trì được áp dụng tự động cho các máy chủ Linux với độ trễ nhỏ nhất và không có thời gian chết máy, theo Waseem Daher, Giám đốc điều hành của hãng.

“Từ quan điểm của người sử dụng, nó là trong suốt”, ông nói.

Hầu hết các khách hàng là các công ty hosting web như DreamHost, mà có khoảng 1,000 máy chủ Linux chạy Red Hat Enterprise Linux (RHEL) và người anh em gần gũi của nó, CentOS, Daher nói.

Dù uy tín của Linux cho tính ổn định và an ninh, thì hầu hết các phát tán của hệ điều hành nguồn mở này vẫn cần phải được vá lại khoảng 1 lần trong tháng, y hệt như máy chủ Windows của đối thủ cạnh tranh. RHEL, ví dụ, đã vá 11 lần trong năm 2009, Daher nói.

“Linux có một uy tín tuyệt vời, nhưng dù tốt thế nào chăng nữa, vẫn sẽ có lỗi mà tiếp tục cần được sửa”, ông nói.

Có khả năng âm thầm cập nhật mã nguồn của các máy chủ Linux mà không phải khởi động lại máy làm gia tăng an ninh (vì các bản vá có thể được áp dụng ngay lập tức, hơn là phải chờ đợi tới cuối tuần hoặc lúc ít dùng nào khác) và giảm chi phí (vài không có thời gian chết), Daher nói.

Vượt qua một số hạn chế kỹ thuật sớm, Ksplice bây giờ có thể âm thầm áp dụng bất kỳ dạng nào của các bản vá cho Linux, thường trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ, Daher nói.

Computerworld - Ksplice Inc. today officially launched its no-reboot patching service for Linux servers.

The Cambridge, Mass., start-up has about 35 customers and several thousand servers using its paid Uptrack service, in which security and maintenance patches are automatically applied to Linux servers with minimal delay and no downtime, according to Chief Operating Officer Waseem Daher.

"From a customer point of view, it's seamless," he said.

Most customers are Web hosting companies such as DreamHost, which has about a thousand Linux servers running Red Hat Enterprise Linux (RHEL) and its close cousin, CentOS, Daher said.

Despite Linux's reputation for stability and security, most distributions of the open-source operating system still need to be repatched about once a month, the same as the rival Windows Server. RHEL, for instance, was patched 11 times in 2009, Daher said.

"Linux has a great reputation, but no matter how good, there will still be bugs that continually need to be corrected," he said.

Being able to silently update the source code of Linux servers without rebooting increases security (because patches can be applied immediately, rather than waiting for the weekend or some other low-usage time) and cuts costs (because there's no downtime), Daher said.

Overcoming some early technical limitations, Ksplice can now silently apply any kind of Linux patch, usually within a matter of hours, Daher said.

Giá thành là 3.95 USD cho một máy chủ chạy RHEL, CentOS, Debian hoặc Ubuntu LTS, xuống còn 2.95 USD cho một tháng sau 20 máy chủ đầu tiên. Ksplice cũng hỗ trợ các máy chủ chạy công nghệ ảo như Parallels Virtuozzo Containers hoặc OpenVZ, và một loạt các máy khách ảo, bao gồm cả Xen và Vmware, Daher nói. Cũng có một phiên bản tự do cho những người sử dụng máy tính để bàn Ubuntu.

Có 3 thứ mà các khách hàng tương lai cần nhớ trong đầu. Đầu tiên, những nâng cấp của Uptrack sẽ không được chứng nhận cho sự tuân thủ với một loạt các chuẩn như PCI, HIPAA, Sarbanes-Oxley và những thứ khác. Daher nói những cập nhật của Uptrack phải được xem xét giống hệt như các cập nhật từ nhà phân phối Linux, nhưng các luật sư và những đám người đầu óc tuân thủ khác có thể sẽ không đồng ý.

Thứ 2, Uptrack chính thức không được hỗ trợ bởi các nhà cung cấp Linux như Red Hat hoặc các nhà cung cấp ứng dụng như là Oracle. Điều đó có thể dẫn tới lo lắng nếu một ứng dụng hoặc máy chủ hoạt động không đúng và các nhà cung cấp kêu Uptrack. Daher chỉ ra rằng công nghệ ảo hóa đã trở nên phổ dụng dù thiếu sự hỗ trợ chính thức bởi nhiều nhà cung cấp.

Cuối cùng, tách khỏi việc thắng được 100,000 USD (một từ một cuộc thi của các doanh nghiệp của MIT, và một từ một cuộc cạnh tranh Nghiên cứu Đổi mới sáng tạo cho các Doanh nghiệp Nhỏ), Ksplice nếu không phải tự cấp vốn. Theo Daher, công ty không tìm kiếm vốn đầu tư rủi ro.

Bây giờ, Ksplice đang tập trung vào thị trường máy chủ Linux, trong đó có 15 triệu trên khắp thế giới ngày nay. Nhưng công ty nói các kỹ thuật của mình cuối cùng sẽ có thể áp dụng được cho các thiết bị như các máy chủ Windows hoặc các TV đầu set-top.

The cost is $3.95 per month per server running RHEL, CentOS, Debian or Ubuntu LTS, going to $2.95 per month after the first 20 servers. Ksplice also supports servers running virtualization technology such as Parallels Virtuozzo Containers or OpenVZ, and a variety of guest virtual machines, including Xen and VMware, Daher said. There is also a free version for Ubuntu desktop users.

There are three things that prospective customers need to keep in mind, though. First, Uptrack's updates aren't certified for compliance with various standards such as PCI, HIPAA, Sarbanes-Oxley and others. Daher said Uptrack's updates should be considered the same as updates from the Linux distributor, but lawyers and other compliance-minded folks may disagree.

Second, Uptrack is not formally supported by Linux vendors like Red Hat or application vendors such as Oracle. That could lead to trouble if an application or server malfunctions and the vendors blame Uptrack. Daher points out that virtualization technology has become popular despite the lack of formal support by many vendors.

Finally, apart from winning a pair of $100,000 grants (one from an MIT entrepreneurs' contest, and another from a federal Small Business Innovation Research competition), Ksplice is otherwise self-funded. According to Daher, the company is not looking for venture capital.

For now, Ksplice is focusing on the Linux server market, of which there are 15 million worldwide today. But the company said its techniques can eventually be applied to devices such as Windows servers or television set-top boxes.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.