Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Bồi thẩm có khả năng đình chỉ về các vấn đề bản quyền trong vụ Oracle - Google


Jury possibly deadlocked on copyright issues in Oracle vs Google
4 May 2012, 12:36
Bài được đưa lên Internet ngày: 04/05/2012
Lời người dịch: Vụ kiện Oracle vs Google xung quanh Java trong Android vẫn chưa đi hết phần về bản quyền. “Có những chỉ số cho thấy, đối với phần bản quyền của vụ kiện, bồi thẩm đoàn có thể đình hẳn. Một thành viên bồi thẩm đoàn đã yêu cầu bồi thẩm đoàn hôm qua cách mà bồi thẩm đoàn nên xử lý nếu một quyết định nhất trí không thể đạt được. Bồi thẩm Alsup đã chỉ ra rằng câu hỏi đó đã không tới từ cả 2 bên của bồi thẩm đoàn nhưng đã bóng gió cho các luật sư của Oracle và Google rằng phần bản quyền của vụ kiện có thể sẽ lâu hơn mong đợi”.
Phần bản quyền cảu vụ kiện Oracle - Google về khả năng vi phạm sở hữu trí tuệ Java trong Android đang chuyển vào pha kết thúc. Hôm qua, bồ thẩm William Alsup đã yêu cầu các bên đệ trình câu trả lời cho 13 câu hỏi sâu về điểm mấu chốt về khả năng bản quyền của các giao diện lập trình ứng dụng của Java.
Theo Groklaw, các câu hỏi của Alsup đã được nhắc trong quyết định tuần này của Tòa án Công lý châu Âu mà đã phán quyết rằng các API là bất hợp pháp đối với sự bảo vệ bản quyền vì điều đó “có thể làm dấy lên việc làm cho có khả năng độc quyền hóa các ý tưởng”. Trước đó, các tòa án Mỹ thường giữ rằng các đặc tính chức năng mã nguồn máy tính không thể được trao bản quyền - Alsup bây giờ phải quyết định liệu điều này có áp dụng cho các API Java hay không. Google và Oracle có một tuần mỗi bên để đệ trình các câu trả lời của mình cho các câu hỏi và bồi thẩm đoàn đã bóng gió rằng quyết định trong pha bản quyền của vụ kiện có thể được hoãn lại sau hoặc thậm chí đi tới một sự xử lại.
Có những chỉ số cho thấy, đối với phần bản quyền của vụ kiện, bồi thẩm đoàn có thể đình hẳn. Một thành viên bồi thẩm đoàn đã yêu cầu bồi thẩm đoàn hôm qua cách mà bồi thẩm đoàn nên xử lý nếu một quyết định nhất trí không thể đạt được. Bồi thẩm Alsup đã chỉ ra rằng câu hỏi đó đã không tới từ cả 2 bên của bồi thẩm đoàn nhưng đã bóng gió cho các luật sư của Oracle và Google rằng phần bản quyền của vụ kiện có thể sẽ lâu hơn mong đợi.
Trong khi không vội vàng về khả năng các thiệt hại, thì bồi thẩm đoàn đọc được từ một tài liệu gắn si của Google được mở rằng Android đã tạo ra một sự mất hoàn toàn cho công ty vào mỗi quý của năm 2010, bất chấp việc tạo ra khoảng 97.7 triệu USD doanh số cho quý đầu của chỉ một năm đó. Oracle đã đáp trả bằng việc nói rằng Google nên không được phép khấu trừ những chi phí nhất định cho mục đích xác định những thiệt hại bản quyền trong vụ kiện.
Vụ kiện với Oracle kêu rằng Google đã và đang vi phạm bản quyền và các bằng sáng chế của Java trong triển khai máy ảo Dalvik trong Android đã và đang được cố gắng tại tòa kể từ giữa tháng 4. Lịch trình đối với vụ kiện xác định rằng tòa sẽ trước hết xem xét cái được cho là sự vi phạm bản quyền trước khi chuyển sang hỏi về bằng sáng chế. Sau đó, tòa sẽ quyết định về những thiệt hại á dụng được trong vụ kiện.
Xem thêm:
  • Oracle vs Google: các cựu CEO của Sun đứng ở các phe đối nghịch nhau, báo cáo từ The H.
  • Bằng sáng chế thứ 3 của Oracle bị loại khỏi vụ kiện, báo cacso từ The H.
  • Vụ kiện của Oracle và Google: các ngày 1, 2, 34, các báo cáo từ The H.
The copyright part of Oracle's lawsuit against Google over possible infringement of the Java intellectual property in Android is moving into its final phase. Yesterday, Judge William Alsup asked both parties to submit answers to thirteen in-depth questions on the key point of the copyrightability of Java's APIs.
According to Groklaw, Judge Alsup's questions were prompted by this week's decision by the European Court of Justice which has ruled that APIs are not eligible for copyright protection as that "would amount to making it possible to monopolise ideas". Previously, US courts have generally held that functional characteristics of computer code cannot be copyrighted – Alsup now has to decide if this applies to Java's APIs as well. Google and Oracle have a week to each submit their answers to the questions and the judge has already hinted that the decision in the copyright phase of the trial might be postponed or even go to a retrial.
There are indications that, for the copyright part of the lawsuit, the jury might be deadlocked. A jury member asked the judge yesterday how the jury should proceed if an unanimous decision cannot be reached. Judge Alsup pointed out that the question did not come from the foreperson of the jury but hinted to the Oracle and Google attorneys that the copyright part of the lawsuit might take longer than expected.
During the deliberation of possible damages, the judge read from a sealed Google document that disclosed that Android made a net loss for the company in every quarter of 2011, despite generating approximately $97.7 million (£60 million) in revenues for the first quarter of that year alone. Oracle responded by saying that Google should not be allowed to deduct certain expenses for the purpose of ascertaining the copyright damages in the case.
The lawsuit over Oracle's claims that Google has been infringing its Java copyrights and patents in the implementation of the Dalvik virtual machine in Android has been being tried in court since the middle of April. The schedule for the case specifies that the court will first look at the alleged copyright infringement before moving on to the patents in question. After that, the court is set to decide on the applicable damages in the suit.
See also:
(fab)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.