Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

CIO Liên bang đưa ra chiến lược các dịch vụ chia sẻ


Federal CIO releases shared services strategy
By Joseph Marks May 3, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 03/05/2012
Lời người dịch: Theo CIO Liên bang Mỹ, trước khi các cơ quan thực hiện được Chiến lược các Dịch vụ Chia sẻ, thì phải kiện toàn các hệ thống bên trong các cơ quan này trước, sau đó mới tính tới được việc tăng cường các dịch vụ chia sẻ giữa các cơ quan. “Các mục tiêu chính của chiến lược, ông nói, là để loại bỏ “một cách điên cuồng” các dịch vụ trùng lắp, thường bằng việc chuyển sang lưu trữ đám mây được đơn giản hóa, và lấy số tiền đó trả lại cho những sáng kiến mới”. Điều thấy rõ là các Dịch vụ Chia sẻ của Mỹ chẳng khác gì cái gọi là các Dịch vụ Một cho tất cả của người Đức. Có chăng, chỉ là cách gọi.
Các giám đốc công nghệ có trách nhiệm triển khai một Chiến lược các Dịch vụ Chia sẻ mới nên trước hết xem xét việc chi tiêu CNTT trong các cơ quan của họ đối với các hàng hóa như thư điện tử và lưu trữ, Giám đốc Thông tin Liên bang Steven VanRoekel nói hôm thứ năm.
Sau đó, các cơ quan nên nhằm vào tăng cường các dịch vụ trong các dòng nghiệp vụ, như quản lý tài chính và nhân lực, ông nói tại một Diễn đàn các Lãnh đạo CNTT của Chính phủ được Information Week tài trợ.
Chỉ khi điều đó đạt được thì chính phủ mới nên bắt đầu cố gắng nhảy vào các dịch vụ chia sẻ giữa các cơ quan, VanRoekel nói. Đó là sự phân biệt giữa Chiến lược các Dịch vụ Chia sẻ và hầu hết các kế hoạch tăng cường CNTT trước đây của chính phủ, mà đã có xu hướng tập trung vào việc tối ưu hóa các chức năng xuyên khắp các cơ quan hơn là bên trong chúng.
“Chúng ta có thể tiết kiệm hàng tỷ USD tôi nghĩ chỉ bằng đi vào và làm cho những thứ đó quay được bên trong các cơ quan”, ông nói.
Báo cáo của Văn phòng Kiểm toán Chính phủ (GAO) hồi tháng 03/2011 đã xác định 34 lĩnh vực nơi mà các cơ quan cung cấp các dịch vụ tương tự cho cùng nhóm các khách hàng.
VAnRoekel đã đưa ra Chiến lược các Dịch vụ Chia sẻ vào cuối ngày thứ tư cùng với một bản ghi nhớ trao cho các CIO các cơ quan tới 31/08 phải tạo ra được lộ trình các dịch vụ chia sẻ cho các cơ quan của họ mà sẽ chạy cho tới 2015.
Ông cũng đã đưa ra một chỉ dẫn cho một Tiếp cận chung cho Kiến trúc Tổng thể Liên bang.
Các mục tiêu chính của chiến lược, ông nói, là để loại bỏ “một cách điên cuồng” các dịch vụ trùng lắp, thường bằng việc chuyển sang lưu trữ đám mây được đơn giản hóa, và lấy số tiền đó trả lại cho những sáng kiến mới.
“Điều này sẽ trao cho chúng ta vốn đầu tư để đổi mới và rót ngược vào nhiệm vụ đó”, ông nói. “Thứ 2, nó sẽ giải phóng mọi người để đặt họ vào những nhiệm vụ quan trọng hơn”.
VanRoekel đã phác thảo chiến lược các dịch vụ chia sẻ vào tháng 12 và đã ra lệnh cho các cơ quan xác định 3 dịch vụ mà họ có thể tăng cường được một cách nhanh chóng.
Các danh sách đó nên được tung ra công khai sớm, VanRoekel nói. Ông nói nhiều cơ quan đã xác định hơn 3 dịch vụ.
Agency technology chiefs in charge of implementing a new Shared Services Strategy should look first to information technology spending within their agencies for commodities such as email and storage, federal Chief Information Officer Steven VanRoekel said Thursday.
After that, agencies should aim to consolidate services within lines of business, such as human resources and financial management, he said at a Government IT Leadership Forum sponsored by InformationWeek.
Only when that’s achieved should the government start trying to ramp up shared services among agencies, VanRoekel said. That’s a distinction between the Shared Services Strategy and most previous government IT consolidation plans, which have tended to focus on streamlining functions across agencies rather than within them.
“We can save billions of dollars I think just by going in and getting these things tuned within agencies,” he said.
A March 2011 Government Accountability Office report identified 34 areas where agencies provide similar services to the same customer groups.
VanRoekel released the Shared Services Strategy late Wednesday along with a memorandum giving agency CIOs until Aug. 31 to create shared services roadmaps for their agencies that will run through 2015.
The strategy’s main goals, he said, are to “maniacally” strip out duplicated services, often by moving to simplified cloud storage, and to plow that money back into new initiatives.
“This will give us investment capital to innovate and pour back into the mission,” he said. “Second, it will free up people to put them on more important tasks.”
VanRoekel outlined the shared services strategy in December and ordered agencies to identify three services they can consolidate rapidly.
Those lists should be released publicly soon, VanRoekel said. He said many agencies identified more than three services.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.