Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Quân đội Mỹ huấn luyện trong thế giới không gian mạng ảo 3-D nguồn mở


US Army trains in open source 3-D virtual cyber-world
By Adrian Bridgwater on May 21, 2012 9:11 AM
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/05/2012
Lời người dịch: Quân đội Mỹ hiện đang sử dụng một “môi trường kiểm thử được biết như là Chiến lược Mô phỏng Mở Quân sự, hoặc MOSES (Military Open Simulator Enterprise Strategy)”, một môi trường được tạo ra từ các phần mềm nguồn mở. “Sử dụng các công nghệ nguồn mở ở đây trong không gian ảo hóa đồ họa được nói cho phép những môi trường mẫu nhanh chóng hữu dụng được tạo ra, được thay đổi và được thí điểm xa hơn. Liên quan tới lĩnh vực học 3D này là thiết bị đeo vào đầu có khả năng giám sát và đo đạc ý kiến hay bất chợt của người sử dụng để theo dõi không chỉ “các dấu hiệu sống còn” của con người, mà còn cả những cảm xúc từ sự cáu giận tới thất vọng hoặc chán chường và phấn khích”.
Quân đội Mỹ và các cơ quan liên quan của Liên bang được nói sẽ kiểm Army.jpg
thử mẫu công nghệ “thế giới ảo” trong một môi trường nguồn mở an ninh.
Ý định mô phỏng các kịch bản “trên chiến trường” để mô phỏng các kỹ năng xây dựng đội và huấn luyện và những sáng kiến phân tích rộng lớn hơn, công việc kiểm thử hơn 400 trường hợp đang được triển khai trong Trung tâm Công nghệ Huấn luyện và Mô phỏng Phòng thí nghiệm Nghiên cứu tại Orlando.
Môi trường kiểm thử được biết như là Chiến lược Mô phỏng Mở Quân sự, hoặc MOSES (Military Open Simulator Enterprise Strategy).
MOSES tới sau khi những thí điểm trước của quân đội Mỹ với Cuộc sống thứ 2. Website của quân đội Mỹ www.arl.army.mil báo cáo như sau:
“Các dạng công nghệ đó cho phép nhiều người sử dụng trong nhiều vị trí khác nhau để trải nghiệm các tương tác 3D cùng một lúc có sử dụng những đại diện số gọi là avatar, vì thế đưa ra những lợi ích rộng rãi như huấn luyện ở xa, cộng tác, huấn luyện văn hóa và ngoại tuyến thông qua tương tác nhiều người theo thời gian thực”.
MOSES có ý định hành động như một nền tảng chỉ thí điểm, nghĩa là nó không có kế hoạch (vào giai đoạn này) sẽ được phát triển thành một nền tảng huấn luyện ảo chính thức cho Quân đội Mỹ.
Các kịch bản huấn luyện điển hình có thể có liên quan tới cái gọi là “Chiến tranh dưới nước của Hải quân”. Sử dụng các công nghệ nguồn mở ở đây trong không gian ảo hóa đồ họa được nói cho phép những môi trường mẫu nhanh chóng hữu dụng được tạo ra, được thay đổi và được thí điểm xa hơn.
Liên quan tới lĩnh vực học 3D này là thiết bị đeo vào đầu có khả năng giám sát và đo đạc ý kiến hay bất chợt của người sử dụng để theo dõi không chỉ “các dấu hiệu sống còn” của con người, mà còn cả những cảm xúc từ sự cáu giận tới thất vọng hoặc chán chường và phấn khích.
The US Army and associated federal agencies are said to be testing prototype "virtual world" technologies in a secure open source environment.
Intended to simulate "in theatre" scenarios to stimulate team building skills and wider training and analysis initiatives, the work to test out as many as 400 use cases is being carried out in the Research Lab Simulation and Training Technology Center in Orlando.
The test environment is known as the Military Open Simulator Enterprise Strategy, or (MOSES) for short.
MOSES arrives after the US military's previous experiments with Second Life.
US-based website www.arl.army.mil/ reports as follows:
"These types of technologies allow multiple users in various locations to experience 3-D interactions simultaneously using digital representations called avatar, thus providing widespread benefits such as distance learning, collaboration, cultural training and outreach via multiple-person, real-time interaction."
MOSES is intended to act as an experimental platform only i.e. it is not planned (at this stage) to be developed into a formal virtual training platform for the US Army.
Typical training scenarios could involve so-termed "Naval Undersea Warfare". Use of open source technologies here in the graphical virtualisation space are said to allow for the most creative and useful rapid prototyping environments to be created, changed and further experimented with.
Associated with this area of 3-D learning are headsets capable of monitoring and measuring a user's brainwaves in order to track not only human "vital signs", but also emotions from anger to frustration or boredom and excitement.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.