US
Army trains in open source 3-D virtual cyber-world
By Adrian Bridgwater on
May 21, 2012 9:11 AM
Bài được đưa lên
Internet ngày: 21/05/2012
Lời
người dịch: Quân đội Mỹ hiện đang sử dụng một
“môi trường kiểm thử được biết như là Chiến lược
Mô phỏng Mở Quân sự, hoặc MOSES (Military
Open
Simulator
Enterprise
Strategy)”,
một môi trường được tạo ra từ các phần mềm nguồn
mở. “Sử dụng các công nghệ nguồn mở ở đây trong
không gian ảo hóa đồ họa được nói cho phép những môi
trường mẫu nhanh chóng hữu dụng được tạo ra, được
thay đổi và được thí điểm xa hơn. Liên quan tới lĩnh
vực học 3D này là thiết bị đeo vào đầu có khả năng
giám sát và đo đạc ý kiến hay bất chợt của người
sử dụng để theo dõi không chỉ “các dấu hiệu sống
còn” của con người, mà còn cả những cảm xúc từ sự
cáu giận tới thất vọng hoặc chán chường và phấn
khích”.
Quân đội Mỹ và các
cơ quan liên quan của Liên bang được nói sẽ kiểm
thử mẫu công nghệ “thế giới ảo” trong một môi trường nguồn mở an ninh.
thử mẫu công nghệ “thế giới ảo” trong một môi trường nguồn mở an ninh.
Ý định mô phỏng
các kịch bản “trên chiến trường” để mô phỏng các
kỹ năng xây dựng đội và huấn luyện và những sáng
kiến phân tích rộng lớn hơn, công việc kiểm thử hơn
400 trường hợp đang được triển khai trong Trung tâm Công
nghệ Huấn luyện và Mô phỏng Phòng thí nghiệm Nghiên
cứu tại Orlando.
Môi trường kiểm thử
được biết như là Chiến lược Mô phỏng Mở Quân sự,
hoặc MOSES (Military Open
Simulator Enterprise Strategy).
MOSES tới sau khi những
thí điểm trước của quân đội Mỹ với Cuộc sống thứ
2. Website của quân đội Mỹ www.arl.army.mil báo cáo như
sau:
“Các dạng công nghệ
đó cho phép nhiều người sử dụng trong nhiều vị trí
khác nhau để trải nghiệm các tương tác 3D cùng một lúc
có sử dụng những đại diện số gọi là avatar, vì thế
đưa ra những lợi ích rộng rãi như huấn luyện ở xa,
cộng tác, huấn luyện văn hóa và ngoại tuyến thông qua
tương tác nhiều người theo thời gian thực”.
MOSES có ý định hành
động như một nền tảng chỉ thí điểm, nghĩa là nó
không có kế hoạch (vào giai đoạn này) sẽ được phát
triển thành một nền tảng huấn luyện ảo chính thức
cho Quân đội Mỹ.
Các kịch bản huấn
luyện điển hình có thể có liên quan tới cái gọi là
“Chiến tranh dưới nước của Hải quân”. Sử
dụng các công nghệ nguồn mở ở đây trong không gian ảo
hóa đồ họa được nói cho phép những môi trường mẫu
nhanh chóng hữu dụng được tạo ra, được thay đổi và
được thí điểm xa hơn.
Liên
quan tới lĩnh vực học 3D này là thiết bị đeo vào đầu
có khả năng giám sát và đo đạc ý kiến hay bất chợt
của người sử dụng để theo dõi không chỉ “các dấu
hiệu sống còn” của con người, mà còn cả những cảm
xúc từ sự cáu giận tới thất vọng hoặc chán chường
và phấn khích.
The
US Army and associated federal agencies are said to be testing
prototype "virtual world" technologies in a secure open
source environment.
Intended
to simulate "in theatre" scenarios to stimulate team
building skills and wider training and analysis initiatives, the work
to test out as many as 400 use cases is being carried out in the
Research Lab Simulation and Training Technology Center in Orlando.
The
test environment is known as the Military
Open
Simulator
Enterprise
Strategy,
or (MOSES)
for short.
MOSES
arrives after the US military's previous experiments with Second
Life.
US-based
website www.arl.army.mil/ reports
as follows:
"These types of technologies allow multiple users in various locations to experience 3-D interactions simultaneously using digital representations called avatar, thus providing widespread benefits such as distance learning, collaboration, cultural training and outreach via multiple-person, real-time interaction."
"These types of technologies allow multiple users in various locations to experience 3-D interactions simultaneously using digital representations called avatar, thus providing widespread benefits such as distance learning, collaboration, cultural training and outreach via multiple-person, real-time interaction."
MOSES
is intended to act as an experimental platform only i.e. it is not
planned (at this stage) to be developed into a formal virtual
training platform for the US Army.
Typical
training scenarios could involve so-termed "Naval Undersea
Warfare". Use of open source technologies here in the graphical
virtualisation space are said to allow for the most creative and
useful rapid prototyping environments to be created, changed and
further experimented with.
Associated
with this area of 3-D learning are headsets capable of monitoring and
measuring a user's brainwaves in order to track not only human "vital
signs", but also emotions from anger to frustration or boredom
and excitement.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.