Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Các bằng sáng chế cản trở đổi mới sáng tạo như thế nào (Đồ họa)


How Patents Hinder Innovation (Graphic)
Các bằng sáng chế có thể từng được tạo ra để giúp khuyến khích đổi mới, nhưng thay vào đó chúng thường xuyên cản trở đổi mới. Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ, bị tràn ngập và thiếu vốn, phát hành các bằng sáng chế đáng ngờ mỗi ngày. “Các quỉ lùn bằng sáng chế” mua quá nhiều các bằng sáng chế đó và sau đó lạm dụng hệ thống bằng sáng chế để đánh sập các công ty lớn và nhỏ. Những người khác sử dụng các bằng sáng chế để hạn chế sự cạnh tranh và cản trở sự truy cập tới tri thức, các công cụ hoặc các đổi mới sáng tạo mới khác.
Không nghi ngờ gì là các doanh nghiệp nhỏ và những người sáng tạo cá nhân thấy nó hầu như không thể chấp nhận được để làm cho hệ thống bằng sáng chế làm việc vì lợi ích của họ, thường để chúng không có bất kỳ sự phòng thủ nào chống lại những đối thủ cạnh tranh với các kho vũ khí bằng sáng chế và các ngân sách kiện tụng khổng lồ.

Để có thêm thông tin về cách mà hệ thống bằng sáng chế của bạn đang cản trở đổi mới sáng tạo, và những gì bạn có thể làm, hãy kiểm tra chiến dịch của EFF “Sự thất bại của bằng sáng chế”.
Patents may have been created to help encourage innovation, but instead they regularly hinder it. The US Patent Office, overwhelmed and underfunded, issues questionable patents every day. “Patent trolls” buy too many of these patents and then misuse the patent system to shake down companies big and small. Others still use patents to limit competition and impede access to new knowledge, tools, or other innovations.
It’s no wonder that small businesses and individual inventors find it almost impossible to make the patent system work in their favor, often leaving them without any defense against competitors with giant patent arsenals and litigation budgets.
Embed this infographic on your website! You can paste the following code to hotlink the image, or copy the image to your own server.
For more information on how our patent system is hindering innovation, and what you can do about, check out the EFF "Patent Fail" campaign.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.