Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Bồi thẩm đoàn: Không có vi phạm bằng sáng chế trong vụ Oracle - Google


Jury: No patent infringement in Oracle/Google case
23 May 2012, 21:40
Bài được đưa lên Internet ngày: 23/05/2012
Lời người dịch: Về vụ kiện Oracle - Google với Java trong Android: (1) Về bằng sáng chế - Tòa phán Google không vi phạm các bằng sáng chế của Oracle; (2) Về bản quyền - Tòa nhận thấy Google đã vi phạm bản quyền của 37 giao diện lập trình ứng dụng API nhưng còn treo chưa có phán quyết nào được đưa ra vì “Bồi thẩm đoàn có thể không quyết định liệu Google có sử dụng tư liệu theo “sử dụng công bằng” hay không”. Ngoài ra, “Oracle còn lại với một yêu sách bản quyền đối với 9 dòng mã lệnh và một vài tệp kiểm thử, và theo thỏa thuận, một bồi thẩm đoàn mới và một vụ kiện mới có thể nghe vụ đó cho những thiệt hại về tiền”.
Bồi thẩm đoàn trong vụ kiện Oracle vs Google đã nhất trí tuyên án rằng Google đã không vi phạm các bằng sáng chế của Oracle. Bồi thẩm đoàn đã được giải tán và, vì một thỏa thuận giữa Google, Oracle và thẩm phán, sẽ không phải nghe pha thiệt hại cuối cùng của vụ án. Giám đốc pháp lý của Google, Catherine Lacevera, nói phán quyết là “một thắng lợi không chỉ cho Google mà toàn bộ hệ sinh thái Android”, Một phát ngôn viên của Oracle nói hãng này có thể “tiếp tục bảo vệ và duy trì nguyên lý cốt lõi của Java viết một lần chạy được bất kỳ đâu”.
Pha thiệt hại bây giờ được bỏ qua; cách mà các qui trình vụ kiện bây giờ là nằm trong tay của thẩm phán William Alsup, người đã phán quyết về việc liệu Oracle có thể yêu sách bảo vệ bản quyền về cấu trúc và tổ chức của 37 giao diện lập trình ứng dụng API của Java hay không. Bồi thẩm đoàn đã thấy rằng Google đã vi phạm bản quyền của các API, những đã được nói giả thiết rằng các API đó đã được bảo vệ theo bản quyền. Bồi thẩm đoàn có thể không quyết định liệu Google có sử dụng tư liệu theo “sử dụng công bằng” hay không.
Không có một phán quyết khẳng định về vấn đề tính có khả năng trao bản quyền của các API, Oracle còn lại với một yêu sách bản quyền đối với 9 dòng mã lệnh và một vài tệp kiểm thử, và theo thỏa thuận, một bồi thẩm đoàn mới và một vụ kiện mới có thể nghe vụ đó cho những thiệt hại về tiền.
The jury in the Oracle vs Google trial has returned a unanimous verdict that Google did not infringe Oracle's patents. The jury was dismissed and, because of an agreement between Google, Oracle and the judge, will not have to hear the final damages phase of the trial. Google's director of litigation, Catherine Lacevera, said the verdict was "a victory not just for Google but the entire Android ecosystem". An Oracle spokesperson said the company would "continue to defend and uphold Java’s core write once run anywhere principle".
The damages phase is now cancelled; how the case progresses is now in the hands of Judge William Alsup, who has to rule on whether Oracle can claim copyright protection on the structure and organisation of 37 Java APIs. The jury had found that Google had infringed the copyright of the APIs, but had been told to assume that APIs were protectable under copyright. The jury could not decide if Google had used the material under "fair use" either.
Without an affirmative ruling on the issue of copyrightability of APIs, Oracle is left with a copyright claim spanning nine lines of code and some test files, and under the agreement, they will only be able to claim statutory damages. If Oracle do get an affirmative ruling though, a new jury and a new trial would hear the case for monetary damages.
(djwm)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.