Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Bằng sáng chế, cộng tác pháp lý và Hội nghị thượng đỉnh pháp lý của chúng tôi


Patents, Legal Collaboration and our Legal Summit
By amcpherson - March 13, 2012 - 3:28pm
Bài được đưa lên Internet ngày: 13/03/2012
Lời người dịch: Trong khi các vụ kiến pháp lý có liên quan tới các bằng sáng chế phần mềm diễn ra khắp thế giới, thì tháng sau sẽ có một Hội nghị Thượng định về Pháp lý do Quỹ Linux tổ chức sẽ đề cập tới nhiều vấn đề có liên quan tới pháp lý cho phần mềm tự do nguồn mở, về các bằng sáng chế mà OIN giữ để bảo vệ cho thế giới PMTDNM và nhiều vấn đề liên quan khác.
Đáng tiếc các vấn đề pháp lý, đặc biệt các vụ kiện bằng sáng chế, là nhiều trong các tin tức. Từ việc Yahoo kiện Facebook cho tới các cuộc chiến đang diễn ra xung quanh Apple và các nhà cung cấp thiết bị di động khác, RSS và thông tin mạng xã hội của tôi dường như ngày càng có nhiều bài viết về các vấn đề pháp lý mỗi ngày.
Một bài viết tốt được xuất bản hôm nay từ một cựu lập trình viên của Yahoo về cách mà anh ta làm việc đã được vũ khí hóa cho một cuộc chiến tranh bằng sáng chế. http://www.wired.com/epicenter/2012/03/opinion-baio-yahoo-patent-lie/
Anh ta viết: “Tôi nghĩ tôi đã trao cho họ một cái lá chắn, nhưng hóa ra là tôi đã trao cho họ một quả tên lửa với cái tên của tôi vĩnh viễn được khắc vào đó”. Trường hợp này, trong số những trường hợp tương tự khác, chỉ ra nhu cầu hoàng toàn cấp bách cho sự cải cách hệ thống bằng sáng chế phần mềm của chúng ta. Khi các công ty vật lộn, đặc biệt các công ty lớn, thường dễ dàng hơn để kiện tụng so với đổi mới sáng tạo.
Những trong số những cuộc chiến bằng sáng chế còn có một số tính tốt lành. OIN tuần trước đã công bố họ đang mở rộng kho bằng sáng chế của họ để bao trùm các dự án quan trọng khác như KVM, Git và các dự án khác nữa. http://www.zdnet.com/blog/open-source/linux-patent-defense-group-expands... Như SVN viết: “Các bằng sáng chế được Mạng Sáng tạo Mở - OIN - sở hữu sẽ sẵn sàng tự do không phí bản quyền cho bất kỳ công ty, viện hoặc cá nhân nào mà đồng ý không đòi quyền lợi các bằng sáng chế của mình chống lại các Định nghĩa Linux rộng rãi của OIN . Keith Bergelt của OIN sẽ nói tại Hội nghị thượng đỉnh Cộng tác sẽ tới về định nghĩa Linux”. Keith Bergels của OIN sẽ nói tại Hội nghị Thượng định Công tác sắp tới về định nghĩ của Linux. Keith sẽ đưa mọi người thông qua những thay đổi trong định nghĩa, cũng như việc cập nhất của 1000 gói đã được đưa vào trong kho của họ. Điều này là thứ quan trọng và tôi rất hạnh phúc về đặc tính mà Keith như là một diễn giả.
Unfortunately legal issues, specially patents lawsuits, are much in the news. From Yahoo suing Facebook to the ongoing battles surrounding Apple and other mobile device providers, my RSS and social media feeds seem to have more and more articles about legal issues everyday.
Wired published a great article today from an ex-Yahoo developer on how his work was weaponized for a patent war. http://www.wired.com/epicenter/2012/03/opinion-baio-yahoo-patent-lie/
He writes: "I thought I was giving them a shield, but turns out I gave them a missile with my name permanently engraved on it." This case, among other similar ones, points out the need quite urgently for reform of our software patent system. When companies struggle, especially large ones, it's often easier to litigate than innovate.
But amid the patent wars there has been some good news. OIN last week announced they are expanding their patent pool to cover other important projects such as KVM, Git and others projects. http://www.zdnet.com/blog/open-source/linux-patent-defense-group-expands... As SVN writes: "Patents owned by Open Invention Network are available royalty-free to any company, institution or individual that agrees not to assert its patents against the OIN’s broad Linux Definitions." Keith Bergelt of OIN will be speaking at our upcoming CollaborationSummit on this Linux definition. Keith will take people through the changes in the definitions, as well as the updating of the 1000s of packages already included in their coverage. This is important stuff and I'm very happy to feature Keith as a speaker.
Chúng tôi tiếp tục vai trò tích cực của chúng tôi trong bức tranh pháp lý bằng việc sắp xếp sức mạnh cộng tác với các thành viên của chúng tôi. Trước Hội nghị thượng đỉnh Cộng tác của Quỹ Linux tháng sau, chúng tôi sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về pháp lý của Quỹ Linux, nơi các nhà tư vấn và các luật sư từ các thành viên của chúng tôi cùng tới với các chuyên gia của chúng tôi và những người khác từ khắp giới công nghiệp để đánh dấu sự phòng vệ tốt nhất cho Linux và phần mềm tự do. Có sức mạnh cộng tác; nhất định với phần mềm mà cũng với các vấn đề pháp lý. Đây là phần cốt lõi của nhiệm vụ của chúng tôi để cho phép sự cộng tác pháp lý này và chọc vào các chương trình hàng đầu, như chương trình Tuân thủ Mở của chúng tôi, mà đơn giản hóa và cải thiện các vấn đề pháp lý trong cộng đồng của chúng tôi. Và như được nhắc tới ở trên, chúng tôi cũng có một phiên về các vấn đề pháp lý và tuân thủ tại Hội nghị thượng đỉnh Cộng tác. năm nay Bradley Kuhn đủ tử tế để giúp tôi tạo phiên này và tôi hạnh phúc để nói chúng tôi có mọt ai là ai trong số các lãnh đạo trong nền công nghiệp pháp lý nguồn mở.
Chúng tôi đặc thù cho:
  • Aaron Williamson của SFLC về Hình thành Tiến bộ của Tổ chức Phần mềm Tự do
  • Bradley từ Cố vấn Tự do cho Phần mềm về Tuân thủ GPL
  • Richard Fontana từ Red Hat sẽ nói về sự Đi xuống của GPL và làm gì về nó
  • Karen Sandler từ Quỹ GNOME sẽ nói về thế giới thực quản lý thương hiệu cho các dự án phần mềm tự do
Và trong ngày đầu của Hội nghị thượng đỉnh về Cộng tác chúng tôi sẽ có một bài chốt về dự án SPDX, một trong những ví dụ tốt nhất về các vấn đề pháp lý cộng tác. Bạn có thể đọc các chi tiết về lịch trình đầy đủ của Hội nghị này ở : https://events.linuxfoundation.org/events/collaboration-summit/schedule,.
Thông tin về hội nghị thượng đỉnh pháp lý của chúng tôi: https://events.linuxfoundation.org/events/legal-summit
Tôi hy vọng sẽ thấy nhiều người trong các bạn ở đó.
We are continuing our active role in the legal landscape by marshaling the power of collaboration with our members. Before next month's Linux Foundation Collaboration Summit, we will be holding our Linux Foundation Legal Summit, where counsels and attorneys from our members come together with our legal experts and others from around the industry to plot the best defense for Linux and free software. There is power in collaboration; certainly with software but also with legal issues. It's a core part of our mission to enable this legal collaboration and spear head programs, like our Open Compliance program, that simplify and improve legal matters in our community. And as mentioned above, we also have a track on legal and compliance issues at the Collaboration Summit. This year Bradley Kuhn was kind enough to assist me in creating the track and I'm happy to say we have a who's who of leaders in the open source legal industry.
We are featuring
-- Aaron Williamson of the SFLC on the Evolving Form of Free Software Organization
-- Bradley from the Software Freedom Conservancy on GPL Compliance
-- Richard Fontana from Red Hat will talk about the Decline of the GPL and what to do about it
-- Karen Sandler from the GNOME Foundation will talk about real world trademark management for free software projects
And on day one of Collaboration Summit we will have a keynote on the SPDX project, one of the best examples of collaborative legal issues. You can read details about full the schedule of CollabSummit: https://events.linuxfoundation.org/events/collaboration-summit/schedule
Information on our legal summit: https://events.linuxfoundation.org/events/legal-summit
I hope to see many of you there.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.