Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Báo cáo: Tin tặc nước ngoài tấn công vào Trung Quốc gia tăng


Report: Foreign hacker attacks on China on the rise
21 March 2012, 16:59
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/03/2012
Lời người dịch: Trong khi có rất nhiều tin thường cho rằng Trung Quốc luôn tấn công không gian mạng các các quốc gia trên thế giới, thì nay lại có thông tin theo chiều ngược lại, Trung Quốc bị các tin tặc nhiều nước tấn công. “Năm ngoái, 8.9 triệu máy tính tại Trung Quốc đã bị các cuộc tấn công không gian mạng (TCKGM) gây lây nhiễm, so với 5 triệu vào năm trước. Điều này là tăng 78% và đã được tờ China Daily đăng tải, mà đã trích dẫn một báo cáo gần đây của Đội Kỹ thuật Ứng cứu Khẩn cấp Mạng Máy tính và Trung tâm Phối hợp Quốc gia Trung Quốc (CNCERN/CC). Theo báo cáo, hầu hết các cuộc tấn công đã lần vết ngược về Nhật (22.8%) và Mỹ (20.4%), cũng như Hàn Quốc (7.1%)”.
Năm ngoái, 8.9 triệu máy tính tại Trung Quốc đã bị các cuộc tấn công không gian mạng (TCKGM) gây lây nhiễm, so với 5 triệu vào năm trước. Điều này là tăng 78% và đã được tờ China Daily đăng tải, mà đã trích dẫn một báo cáo gần đây của Đội Kỹ thuật Ứng cứu Khẩn cấp Mạng Máy tính và Trung tâm Phối hợp Quốc gia Trung Quốc (CNCERN/CC). Theo báo cáo, hầu hết các cuộc tấn công đã lần vết ngược về Nhật (22.8%) và Mỹ (20.4%), cũng như Hàn Quốc (7.1%).
Các báo cáo tiếp tục lưu ý rằng hầu hết các cuộc tấn công đã được triển khai để gây tổn thương cho các máy chủ, làm mất mặt các website hoặc ăn cắp các dữ liệu riêng tư của người sử dụng. Họ nói rằng các tin tặc đã sửa các nội dung của hơn 1.100 website, bao gồm 404 website thuộc về các cơ quan chính phủ.
Zhou Yonglin của CNCERT/CC được trích dẫn nói rằng các trojan đã thường được sử dụng để giành lấy các dữ liệu của người sử dụng, và rằng việc giành tài chính không còn là động lực duy nhất của các tin tặc nữa. Trong một số trường hợp, bọn tội phạm hình như đã cố gắng thâm nhập trái phép vào các mạng của chính phủ để truy cập tới các thông tin nhạy cảm.
Xhou Yonglin đã tiếp tục lưu ý rằng đội của ông cũng đã đăng ký hơn 500 khiếu nại từ nước ngoài về các cuộc tấn công vào các mạng nước ngoài mà có xuất xứ từ lãnh thổ Trung Quốc. Báo cáo nói rằng nhà nghiên cứu này đã còn nhấn mạnh rằng “An ninh Internet không phải là trách nhiệm của một quốc gia”, bổ sung rằng “Đây là một vấn đề toàn cầu”.
Last year, 8.9 million computers in China were affected by cyber attacks, compared to 5 million the year before. This significant 78% rise was reported by China Daily, which quoted a recently released report by China's National Computer Network Emergency Response Technical Team and Coordination Center (CNCERT/CC). According to the bulletin, most of the attacks were traced back to Japan (22.8%) and the US (20.4%), as well as South Korea (7.1%).
The report goes on to note that most attacks were carried out in order to compromise servers, deface the content of web sites or steal internet users' private data. They said that foreign hackers modified the contents of more than 1,100 web sites, including 404 belonging to government agencies.
The CNCERT/CC's Zhou Yonglin is quoted as saying that trojans were often used to obtain users' data, and that financial gain wasn't the hackers' sole motivation. In some cases, criminals apparently tried to intrude into government networks in order to access sensitive information.
Zhou Yonglin went on to note that his team also registered more than 500 complaints from abroad about attacks on foreign networks that originated from Chinese territory. The report said that the researcher also emphasised that "Internet security is not one country's duty," adding that "It's a global issue".
(crve)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.