Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Các nhà khoa học máy tính Thụy Điển tham gia nhóm người sử dụng CMS


Swedish computer scientists join content management system user group
Submitted by Gijs HILLENIUS on February 29, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/02/2012
Một nhóm người sử dụng mới được thành lập của Thụy Điển, một hệ thống quản trị nội dung nguồn mở, đang lôi cuốn các nhà khoa học máy tính Thụy Điển, Infotech Umea, một site tin về CNTT cho vùng tại Thụy Điển, viết. Nó nói rằng trong số 12 người sử dụng cùng tham gia cuộc gặp mặt 'Drupal Norr' hôm 19/01, thì khoảng 7 hoặc 8 người có một nền tảng khoa học máy tính.
A newly formed Swedish group for users of Drupal, an open source content management system, is catching on with Swedish computer scientists, writes Infotech Umeå, an IT news site for the eponymous region in Sweden. It reports that Of the twelve users that got together for the second meeting of 'Drupal Norr' on 19 January, some seven or eight have a background in computer science.
Lời người dịch: Tại Thụy Điển có nhiều nhóm người sử dụng hệ quản trị dữ liệu nguồn mở hàng đầu Drupal để quản lý lưu trữ trong các thư viện đại học. “Tạo ra số lượng lớn lưu trữ các ảnh, văn bản, nhật ký, thư và các tài liệu được quét có khả năng truy cập được qua Internet cho tới này đã từng là khó khăn. Bây giờ các nhân viên lưu trữ sử dụng site dựa trên Drupal đã quản lý được tất cả các tài liệu đó dễ dàng hơn”.
Trong số 3 bài trình bày đã diễn ra, thì 2 bài về sử dụng Drupal của thư viện trường đại học địa phương. Các lưu trữ nghiên cứu từ thư viện đại học của Đại học Umea đang sử dụng CMS nguồn mở này để mở ra lưu trữ cho những người sử dụng của mình, Infotech Umea viết.
Tạo ra số lượng lớn lưu trữ các ảnh, văn bản, nhật ký, thư và các tài liệu được quét có khả năng truy cập được qua Internet cho tới này đã từng là khó khăn. Bây giờ các nhân viên lưu trữ sử dụng site dựa trên Drupal đã quản lý được tất cả các tài liệu đó dễ dàng hơn.
Trong bài trình bày thứ 2, một trong những thành viên từ thư viện đại học đã trình bày cách một cộng đồng thế giới rộng lớn các lập trình viên đang làm cho Drupal sắc sảo hơn.
Cuộc gặp thứ 3 của các nhóm người sử dụng được lên lịch vào thứ 5 ngày 15/03, một lần nữa tại Thư viện của Đại học Umea.
Of the three presentations that took place, two dealt with the use of Drupal by the local university library. The research archives from the university library at the Umeå University is using the open source CMS to open the archive to its users, writes Infotech Umeå.
Making the archive's large amount of photographs, texts, diaries, letters and scanned documents accessible over the Internet had so far been difficult. Now the archive's staff uses the Drupal-based site, which has made handling of all the documents easier.
In a second presentation, one of the staff members from the university library presented how a world wide community of the developers is shaping Drupal.
A third meeting of the user groups is scheduled for Thursday 15 March 15, again in the Umeå University Library.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.