Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Khi dữ liệu gia tăng, Linux cũng sẽ tăng


As Data Grows, so Grows Linux
jzemlin's picture
By jzemlin - March 15, 2012 - 10:40am
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/03/2012
Lời người dịch: Dự đoán của IDC cho thị trường các máy chủ Linux và các dữ liệu lớn sẽ chạy trên Linux là rất khả quan và Linux bây giờ đã khác xa so với 10 năm trước. “Khảo sát mới nhất của chúng tôi về những người sử dụng Linux là các doanh nghiệp lớn nhất thế giới đã thấy rằng Tổng Chi phí sở hữu, sự siêu việt về kỹ thuật và an ninh là 3 động lực hàng đầu cho sự áp dụng Linux. Những điểm này hỗ trợ cho sự chín muồi và sự thành công gần đây của Linux. Mỗi người đang quản lý các trung tâm dữ liệu của họ với Linux. Các thị trường chứng khoán, các siêu máy tính, các hệ thống giao thông và nhiều hơn nhiều đang sử dụng Linux cho các tải công việc có tính sống còn”. Bạn có thể tải về tài liệu đã dịch sang tiếng ViệtXu hướng áp dụng Linux 2012: Một khảo sát những người sử dụng đầu cuối là các doanh nghiệp lớn” để thấy được xu thế này.
IDC gần đây đã công bố các con số của mình cho bán hàng máy chủ Quý 4 năm 2011: doanh thủ tổng thể máy chủ tăng 5.8% năm, và xuất xưởng tăng 4.2%. Như báo cáo của Reg, những con số xuất xưởng là ngược về các mức trước khi suy thoái kinh tế.
Dù, điều thú vị hơn, là xu thế nổi lên từ quý báo cáo mới nhất, Quý 4. Linux là hệ điều hành duy nhất được thấy doanh số gia tăng trong các máy chủ vào Quý 4, với 2.2% tăng trưởng. Windows đánh mất 1.5% và Unix 10.7%.
IDC cho là một số trong thành công của Linux là vai trò của nó trong những gì mà hãng phân tích gọi là các máy “được tối ưu hóa dày đặc”, mà thực sự chỉ là những máy chủ hộp trắng, và có trách nhiệm cho nhiều tăng trưởng trong thị trường máy chủ. Những máy này đã giành được sự phổ biens trong môi trường vẫn còn siết chặt về ngân sách và rằng tiếp tục được hàng hóa hóa. Nhưng cũng có những yếu tố khác cho thành công của Linux so với các đối thủ.
Vượt ra khỏi sự suy thoái, Linux đang ở trong một vị thế rất khác so với nó từng 10 năm trước khi chúng ta đã nổi lên từ những bong bóng mới nhất. Ngày nay nó đã chí, đã được thử, được kiểm thử và được hỗ trợ từ một cộng đồng toàn cầu tạo ra một dự án phát triển cộng tác lớn nhất trong lịch sử điện toán.
Khảo sát mới nhất của chúng tôi về những người sử dụng Linux là các doanh nghiệp lớn nhất thế giới đã thấy rằng Tổng Chi phí sở hữu, sự siêu việt về kỹ thuật và an ninh là 3 động lực hàng đầu cho sự áp dụng Linux. Những điểm này hỗ trợ cho sự chín muồi và sự thành công gần đây của Linux. Mỗi người đang quản lý các trung tâm dữ liệu của họ với Linux. Các thị trường chứng khoán, các siêu máy tính, các hệ thống giao thông và nhiều hơn nhiều đang sử dụng Linux cho các tải công việc có tính sống còn.
IDC recently announced its numbers for 2011 Q4 servers sales: overall server revenues are up for the year 5.8 percent, and shipments are up 4.2 percent. As The Reg reports, these shipment numbers are back to pre-recession levels.
What’s more interesting, though, is the trends that emerge from the very latest reporting quarter, Q4. Linux was the only operating system that saw a revenue increase in servers Q4, with a 2.2 percent rise. Windows lost 1.5 percent and Unix 10.7 percent.
IDC attributes some of that Linux success to its role in what the analyst firm calls “density-optimized” machines, which are really just white box servers, and are responsible for a lot of the growth in the server market. These machines have gained popularity in a space still squeezed on budget and that continues to be commoditized. But there are other factors at play for Linux’s success over its rivals.
Coming out of the recession, Linux is in a very different position than it was 10 years ago when we emerged from the last bubble. Today it's mature, tried, tested and supported by a global community that makes up the largest collaborative development project in the history of computing.
Our latest survey of the world’s largest enterprise Linux users found that Total Cost of Ownership, technical superiority and security were the top three drivers for Linux adoption. These points support Linux’s maturity and recent success. Everyone is running their data centers with Linux. Stock exchanges, supercomputers, transportation systems and much more are using Linux for mission-critical workloads.
Cũng giúp cho sự thành công của Linux ở đây là tốc độ cao của các công ty đang chuyển đổi sang đám mây. Dài lâu cho một từ thông dụng, đám mây đang trở nên thực tế, ngay bây giờ. Trong khi vẫn còn những công việc phải làm cho Linux và đám mây, thì không có sự từ chối vai trò áp đảo của nó trong các công ty đám mây lớn nhất ngày hôm nay: Amazon và Google chỉ để nêu 2 cái tên.
Sự chuyển đổi hàng loạt số đông sang điện toán đám mây được nhanh là do, một phần, mức độ gia tăng của dữ liệu: cả về số lượng dữ liệu mà các doanh nghiệp đang làm việc với chúng mà cũng còn cả cách mà các dữ liệu đó gia tăng nhanh như thế nào. IDC tuần này đã tiên đoán rằng kinh doanh “Dữ liệu Lớn” sẽ có giá trị 16.9 tỷ USD trong 3 năm. Có một cơ hội khổng lồ ở đây cho các nhà cung cấp Linux. Báo cáo Xu thế Áp dụng Linux của chúng tôi, chỉ ra rằng 72% những người sử dụng Linux lớn nhất trên thế giới đang lên kế hoạch bổ sung hơn các máy chủ Linux trong vòng 12 tháng tới để hỗ trợ mức gia tăng dữ liệu trong doanh nghiệp. Chỉ 36% nói họ có thể sẽ bổ sung nhiều hơn các máy chủ Windows để hỗ trợ xu thế đó.
Thị trường máy chủ doanh nghiệp là một lĩnh vực mạnh cho Linux, nhưng đây là một thị trường cạnh tranh khó tin. Cùng nhau chúng ta sẽ làm cho Linux chiến thắng ở đây. Trên thực tế, chúng ta sẽ gặp mặt ở các văn phòng của NYSE vào tháng 4 tại Hội nghị Thượng đỉnh Thường niên Người sử dụng Đầu cuối là Doanh nghiệp của Quỹ Linux nơi mà một số công ty lớn nhất thế giới sẽ nói sâu hơn chính xác về những điều mà tôi vừa động chạm tới ở đây.
Vâng một lần nữa chúng ta đang thấy những người chiến thắng trong thị trường được sinh ra từ sự cộng tác. Và chúng ta có các con số để sao lưu nó.
Also helping Linux’s success here is the accelerated pace by which companies are migrating to the cloud. Long a buzzword, the cloud is getting real, right now. While there is still work to do for Linux and the cloud, there is no denying its dominant role in today’s biggest cloud companies: Amazon and Google to name just two.
The mass migration to cloud computing has been quickened due, in part, to the rising level of data: both the amount of data enterprises are dealing with but the also how fast that data is growing. IDC this week predicted that the “Big Data” business will be worth $16.9B in three years. There is a huge opportunity here for Linux vendors. Our Linux Adoption Trends report, shows that 72 percent of the world’s largest Linux users are planning to add more Linux servers in the next 12 months to support the rising level of data in the enterprise. Only 36 percent said they would be adding more Windows servers to support this trend.
The enterprise server market is a strong area for Linux, but it’s an incredibly competitive market. Together we’ll continue to advance Linux to win here. In fact, we’ll be meeting at the NYSE offices in April at our Annual Linux Foundation Enterprise End User Summit where some of the world’s largest companies will talk in depth about exactly the things I’ve touched on here.
Yet again we are seeing market winners are born from collaboration. And we have the numbers to back it up.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.