Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Sự tự do không bị khóa trói vào nhà cung cấp dẫn dắt sự áp dụng nguồn mở


Freedom from vendor lock-in drives adoption of open source
451 Group logo
24 May 2012, 16:24
Bài được đưa lên Internet ngày: 24/05/2012
Theo một báo cáo của Nhóm 451, nhiều công ty bây giờ xác định sự tự do không bị khóa trói vào nhà cung cấp như một lý do quan trọng cho việc chuyển sang phần mềm nguồn mở (PMNM). Trong một khảo sát gần đây của nhóm, 60% những người được hỏi nói rằng yếu tố đầu tiên làm cho PMNM “hấp dẫn” là sự không bị phụ thuộc vào một nhà cung cấp đặc biệt nào. Yếu tố được viện dẫn nhiều thứ 2 là các chi phí mua sắm và duy trì thấp hơn (51%), theo sau là chất lượng mã nguồn tốt hơn (43%) và khả năng nhìn vào được mã nguồn (42%).
Nhóm 451 nói rằng, vài năm qua, họ đã thấy sự khóa trói biến mất như một yếu tố lớn, nhưng với khảo sát này, nó bỗng nhiên quay lại trong chương trình nghị sự một lần nữa. Lý thuyết phân tích rằng điều này là do sự thúc bách của thị trường điện toán đám mây, nơi mà PMNM đóng một vai trò lớn, và thực tế là những người tiêu dùng đang cố giữ các lựa chọn của họ mở khi họ chỉ ra những phần nghiệp vụ nào cuaru họ sẽ chuyển sang các dịch vụ đám mây. Một lý do là đã luôn ổn định với các báo cáo trước là ưu thế các chi phí phát triển giảm của PMNM, một điểm mà 62% những người được hỏi đã xác định là quan trọng.
Báo cáo cũng làm sáng tỏ những lý do chính các công ty có lo lắng khi chuyển sang PMNM - các yếu tố hàng đầu là sự không quen và thiếu các kỹ năng kỹ thuật nội bộ. Về các mô hình doanh số cho các công ty nguồn mở, những thỏa thuận hỗ trợ và dịch vụ cũng như xếp hạng đăng ký các giá trị gia tăng vượt xa các mô hình cấp phép đôi hoặc cốt lõi mở (open core) (nơi một số mã nguồn của một sản phẩm vẫn giữ là sở hữu độc quyền).
According to a report by the 451 Group, many companies are now identifying freedom from vendor lock-in as an important reason for switching to open source software. In a recent survey by the group, 60% of respondents said that the top factor that made open source software "attractive" was the absence of the dependency on one particular vendor. The second most quoted factor was lower acquisition and maintenance costs (51%) followed by better code quality (43%) and the ability to look at the source code (42%).
The 451 Group says that, over the last few years, they have seen lock-in disappear as a big factor, but with this survey, it is suddenly back on the agenda again. The analysts' theory is that this is due to the emergence of the cloud computing market, where open source software has played a big role, and the fact that customers are trying to keep their options open as they are figuring out what parts of their business to transition to cloud services. One reason that has stayed constant from previous reports is the advantage of reduced development costs of open source software, a point that 62% of respondents identified as important.
The report also sheds light on the main reasons companies have trouble switching to open source software – the top factors being unfamiliarity and a lack of internal technical skills. As far as revenue models for open source companies are concerned, support and service agreements as well as value-added subscriptions rank far ahead of open core or dual-licensing models (where some code of a product remains proprietary).
(fab)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.