Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Công cụ mã hóa máy của các nhà hoạt động xã hội Syri bị nhiễm phần mềm gián điệp


Encryption tool infected Syrian activists’ computers with spyware
By Dawn Lim 9:00 AM ET
Bài được đưa lên Internet ngày: 05/05/2012
Công cụ mã hóa điện thoại Skype được hứa hẹn để đảm bảo an ninh cho các giao tiếp cho các nhà hoạt động xã hội của Syri đã làm lây nhiễm các máy tính của họ với phần mềm gián điệp, một đơn vị an ninh về tính riêng tư đã phát hiện ra.
Ứng dụng phần mềm này, được thiết kế để lôi cuốn sự tải về từ các nhà hoạt động xã hội trên Internet, được nói là để bảo vệ giao thông Web khỏi bị can thiệp ngang. Thay vào đó, nó đã cấy một công cụ DarkComet (Sao chổi Đen) mà có thể trao cho kẻ tấn công sự truy cập từ xa tới một máy tính, cho phép anh ta ghi lại các cuộc gõ bàn phím, và ăn cắp các mật khẩu, theo một báo cáo của EFF.
Ứng dụng đó, được thấy tại skype-encryption.sytes.net, chỉ như một trong nhiều công cụ được những người có cảm tình với chế độ của Syri sử dụng để cấy Trojan và tiến hành các cuộc tấn công độc hại khác lên các nhà hoạt động xã hội trên Internet, EFF nói.
A phony Skype encryption tool that promised to secure communications for Syrian activists infected their computers with spyware instead, a privacy watchdog discovered.
The software application, designed to attract downloads from Internet activists, claimed to protect Web traffic from being intercepted. Instead, it planted a DarkComet tool that could give an attacker remote access to a computer, allow him to record key strokes, and steal passwords, according to a report by the Electronic Frontier Foundation.
The application, found at skype-encryption.sytes.net, is just one of the many tools used by sympathizers of the Syrian regime to wage Trojan and other malicious attacks on Internet activists, the EFF said.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.