Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009

Iceland: 1 trong 4 trường trung học sẽ tham gia dự án nguồn mở

IS: One in four secondary schools to join open source project

filed under: [T] Deployments and Migrations, [T] Policies and Announcements, [GL] Candidate Countries

by Gijs Hillenius — published on Oct 27, 2009 02:25 PM

Theo: http://www.osor.eu/news/is-one-in-four-secondary-schools-to-join-open-source-project

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/10/2009

Lời người dịch: Trích đoạn: “Chúng tôi muốn khuyến khích các cơ sở giáo dục nắm lấy việc sử dụng phần mềm tự do nguồn mở với số lượng lớn hơn, sao cho nó có thể gia tăng sử dụng ICT trong học và dạy”, bộ này đã thông báo hôm 13/8. “Các học sinh học về dạng phần mềm này, sao cho họ có thể cải thiện được các kỹ năng của họ và các giáo viên phải sử dụng nó để đa dạng hóa các phương pháp dạy học của họ”. Dự án này phải bắt đầu, bà nói. “Chúng tôi đang giới thiệu cho nhau, sao cho chúng tôi có thể học được những gì các trường sẵn sàng làm về nguồn mở các các tiêu chuẩn mở”.

Đã có 9 trong số 35 trường phổ thông trung học đã bày tỏ sự quan tâm tham gia trong dự án về nguồn mở trong giáo dục của Iceland.

Bộ Giáo dục Iceland sắp bắt đầu một chiến dịch để khuyến khích các trường học làm nhiều hơn nữa với dạng phần mềm này. Nó đã dự trù được khoảng 6 triệu ISK (khoảng 27,000 euro) cho chiến dịch này vào năm sau.

“Chúng tôi muốn khuyến khích các cơ sở giáo dục nắm lấy việc sử dụng phần mềm tự do nguồn mở với số lượng lớn hơn, sao cho nó có thể gia tăng sử dụng ICT trong học và dạy”, bộ này đã thông báo hôm 13/8. “Các học sinh học về dạng phần mềm này, sao cho họ có thể cải thiện được các kỹ năng của họ và các giáo viên phải sử dụng nó để đa dạng hóa các phương pháp dạy học của họ”.

Bộ này nói rằng các trường học cũng có thể tiết kiệm được bằng việc chuyển sang nguồn mở.

Theo Sigurbjörg Jóhannesdóttir, tư vấn tại bộ, 9 trường và bộ sẽ sớm xác định cách chạy dự án này và cách để có nhiều trường hơn nữa tham gia.

Dự án này phải bắt đầu, bà nói. “Chúng tôi đang giới thiệu cho nhau, sao cho chúng tôi có thể học được những gì các trường sẵn sàng làm về nguồn mở các các tiêu chuẩn mở”.

Các trường này đang chuẩn bị các báo cáo về những thành công và thất bại và bộ muốn thu thập các tài liệu về những dự án tương tự tại các quốc gia khác. “Chúng tôi hy vọng điều này có thể giúp chúng tôi đi con đường của chúng tôi”.

Bộ này cũng đang lên kết hoạch để đánh giá trong đầu năm 2010 và 2011 nếu các trường, nhân viên và học sinh sử dụng nguồn mở và nếu họ gia tăng sử dụng các phần mềm nguồn mở.

Already nine out of Icelands 35 upper-secondary schools have expressed interest to participate in Iceland's project on open source in education.

Iceland's ministry of education is about to start a campaign to encourage schools do more with this type of software. It has reserved about six million ISK (about 27,000 euro) for the campaign next year.

"We want to encourage educational institutions to take up use of open and free software in greater numbers, so it can increase the use of ICT in learning and teaching", the ministry announced on 13 August. "Students should learn about this type of software, so they can improve their skills and teachers should use it to to diversify their teaching methods."

The ministry says that schools can also achieve savings by switching to open source.

According to Sigurbjörg Jóhannesdóttir, advisor at the ministry, the nine schools and the ministry will soon determine how to run the project and how to involve even more schools.

The project has yet to begin, she says. "We are getting introduced to one another, so we can learn what schools are already doing on open source and open standards."

The schools are preparing reports on successes and failures and the ministry wants to gather materials on similar projects in other countries. "We hope this can help us on our path."

The ministry is also planning to evaluate in early 2010 and 2011 if schools, staff and pupils are using open source and if they have increased their use open source software.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.