Thứ Ba, 17 tháng 11, 2009

Microsoft khẳng định vi phạm GPL trong công cụ của Windows 7

Microsoft confirm GPL violation in Windows 7 tool

13 November 2009, 23:24

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Microsoft-confirm-GPL-violation-in-Windows-7-tool-859774.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/11/2009

Lời người dịch: Lại một lần nữa Microsoft vi phạm giấy phép GPL

Microsoft đã khẳng định rằng mã nguồn được cấp phép theo giấy phép GPL đã được đưa vào trong Công cụ Tải về cho USB/DVD của Windows 7 (WUDT). WUDT cho phép người sử dụng truyền các ảnh của Windows 7 được tải về tới một đầu USB hoặc đốt chúng trong các ổ DVD. Theo một bài viết trên blog của Peter Galli, Quản trị Cộng đồng Nguồn mở của Microsoft, mã nguồn này đã được đưa vào bởi bên thứ 3 mà Microsoft đã hợp đồng để tạo ra công cụ này.

Galli nói rằng trong khi một bên thứ 3 đã tạo ra công cụ, thì Microsoft chia sẻ trách nhiệm trong đó hãng đã không bắt được sự vi phạm trong khi xem xét lại mã nguồn. Để sửa đổi tình thế này, mã nguồn cho công cụ này sẽ được làm cho sẵn sàng vào tuần sau theo giấy phép GPLv2 cùng với các tệp nhị phân mà nó đã bị rút lại trước đó tuần này. Galli đã bổ sung rằng hãng sẽ “tiến hành các biện pháp để áp dụng những gì mà chúng ta đã học được từ kinh nghiệm này cho việc xem xét lại mã nguồn trong tương lai mà chúng ta thực hiện”. Hãng này cũng đã nhận được các đề xuất khác trong Microsoft Store và tin tưởng rằng điều này chỉ là sự việc của một sự vi phạm giấy phép.

Microsoft has confirmed that GPL licensed code was included in the WIndows 7 USB/DVD Download Tool (WUDT). WUDT allows users to transfer downloaded Windows 7 images to a USB drive or burn them to DVD media. According to a blog posting by Peter Galli, Microsoft's Open Source Community Manager, the code was included by the third party that Microsoft had contracted to create the tool.

Galli says that while a third party created the tool, Microsoft shares responsibility in that it did not catch the violation during code review. To remedy the situation, the source code for the tool will be made available next week under the GPLv2 along with the binaries which were withdrawn earlier this week. Galli added that the company will be "taking measures to apply what we have learned from this experience for future code reviews we perform". The company has already reviewed other offerings in the Microsoft Store and believes that this was the only incidence of a license violation.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.