Thứ Hai, 8 tháng 2, 2010

Conficker gây ra sự mất kết nối cho Cảnh sát Manchester

Conficker cause of Greater Manchester Police disconnection

2 February 2010, 13:04

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Conficker-cause-of-Greater-Manchester-Police-disconnection-920106.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/02/2010

Lời người dịch: Conficker vẫn tiếp tục hoành hành sau hơn 1 năm kể từ lần đầu được phát hiện tháng 10/2008. Nạn nhân lần này là cảnh sát Manchester.

Cảnh sát Greater Manchester (GMP) đã tự họ ngắt kết nối khỏi mạng Máy tính Cảnh sát Quốc gia (PNC) sau một đợt bùng phát của sâu Conficker. Theo một báo cáo của BBC, đợt bùng phát này đã được xác định trong các hệ thống máy tính của GMP hôm thứ sáu, 29/01, và nhanh chóng lan truyền ra khắp lực lượng này. Các chuyên gia tại GMP đã quyết định ngắt kết nối GMP ra khỏi PNC để ngăn chặn sự lây nhiễm xa hơn.

Các sĩ quan cảnh sát tại Manchester hiện đang kêu gọi các lực lượng cảnh sát các vùng lân cận triển khai việc kiểm tra tên và phương tiện nhân danh họ. Phó chỉ huy Constable Dave Thompson đã nói: “Một đội chuyên gia bây giờ đang làm việc để loại bỏ virus, và sẽ không kết nối cho tới khi chúng tôi chắc chắn không có mối đe dọa nào nữa”. Thompson nói còn chưa rõ làm thế nào các hệ thống máy tính của GMP đã bị lây nhiễm, nhưng họ đã điều tra vấn đề này và tiến hành các bước để ngăn ngừa tái xảy ra.

Conficker từng hoạt động đã hơn 1 năm nay và dù không thật nguy hiểm như lúc đầu bị nghi vấn từng là một mối nguy hại bền bỉ. Site H đã thu thập thông tin về sâu này và liên kết tới một loạt các câu chuyện của chúng tôi về Conficker trên site thông tin an ninh về Conficker ở đây.

The Greater Manchester Police (GMP) have disconnected themselves from the Police National Computer (PNC) after an outbreak of the Conficker worm. According to a BBC report, the outbreak was identified on the GMP computer systems on Friday, 29th of January, and quickly spread through the force. Experts at the GMP took the decision to disconnect the GMP from the PNC to prevent further infestation.

Police officers in Manchester are currently calling neighbouring regional police forces to carry out name and vehicle checks on their behalf. Assistant Chief Constable Dave Thompson said "A team of experts is now working on removing the virus, and will not reconnect until we are sure there is no further threat". Thompson said it was unclear how the GMP computer systems were infected, but that they were investigating the issue and taking steps to prevent a re-occurrence.

Conficker has been in circulation for well over a year now and although not quite as dangerous as first suspected has been a persistent nuisance. The H has gathered information about the worm and links to our various Conficker stories on The H Security Conficker information site.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.