Thứ Tư, 24 tháng 2, 2010

Lựa chọn Trình duyệt của Microsoft tới tuần này – 77% người Anh không biết về nó

Microsoft Browser Ballot arrives this week - 77% of UK don't know it's coming

22 February 2010, 14:55

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Microsoft-Browser-Ballot-arrives-this-week-77-of-UK-don-t-know-it-s-coming-936980.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/02/2010

Lời người dịch: Màn hình lựa chọn trình duyệt trong Windows bắt đầu có hiệu lực tại châu Âu vào ngày 01/03 này. Cho tới lúc này, 77% người Anh còn chưa biết về nó.

Màn hình lựa chọn trình duyệt của Microsoft sẽ bắt đầu tới tại châu Âu tuần này, nhưng theo một khảo sát được thực hiện bởi Mozilla, 77% người dân Anh không biết nó đang tới. Microsoft đã công bố các kế hoạch của hãng để cung cấp một lựa chọn về trình duyệt, được yêu cầu bởi Ủy ban châu Âu, tuần trước. Màn hình lựa chọn sẽ được phân phối tới các máy tính Windows bằng các phương tiện của một bản cập nhật phần mềm và sẽ nhắc nhở người sử dụng rằng họ có “Một sự lựa chọn quan trọng phải tiến hành” trước khi đưa ra một lựa chọn ngẫu nhiên của những lựa chọn trình duyệt thay thế.

The Microsoft Browser Ballot screen will begin arriving in Europe this week, but according to a YouGov survey commissioned by Mozilla, 77% of Britons don't know it is coming. Microsoft announced its plans to provide a choice of browser, as required by the European Commission, last week. The ballot will be delivered to Windows computers by means of a software update and will prompt users that they have "An important choice to make" before offering a randomised selection of alternative browser choices.


Màn hình lựa chọn trình duyệt của Microsoft - Microsoft's Browser Ballot screen
Nguồn: Microsoft - Source: Microsoft

Mozilla đã thấy rằng, theo một khảo sát 2,000 người lớn được triển khai bởi YouGov, 77% người Anh không biết về màn hình lựa chọn này. Kết quả này nhấn mạnh vấn đề rằng mặc dù các nhà cung cấp trình duyệt đã thuyết phục Ủy ban châu Âu yêu cầu Microsoft phải xây dựng màn hình lựa chọn trình duyệt, thì họ vẫn còn chưa có thông điệp rằng sẽ có một sự lựa họn, khắp khu vực rộng lớn những người sử dụng.

Để giải quyết việc này, Mozilla đã tung ra opentochoice.org, một site để giải thích màn hình lựa chọn trình duyệt và để khuyến khích mọi người thảo luận về sự lựa chọn trình duyệt. CEO của Mozilla, bà Mitchell Baker, nói: “Bạn hãy quyết định có hay không giữ trình duyệt web hiện hành của bạn, chúng tôi khuyến khích bạn học nhiều hơn về trình duyệt của bạn vầ ảnh hưởng mà nó có theo cách mà bạn nhìn thế giới này, và để làm cho mình một sự lựa chọn”. Site này hiện xuất hiện chỉ được tạo thành từ một blog, với một chỗ viết bài và bình luận, và một lựa chọn để ký cho những thông tin trong tương lai bằng thư điện tử.

Mozilla has found that, according to a survey of 2,000 adults carried out by YouGov, 77% of UK adults don't know about the ballot. The result emphasises the problem that although browser vendors have convinced the European Commission to get Microsoft to build the browser ballot screen, they have yet to get the message that there will be a choice, across to the wider audience.

To address this, Mozilla has launched opentochoice.org, a site to explain the browser choice screen and to encourage people to discuss browser choice. Mozilla's CEO, Mitchell Baker, said "Whether or not you decide to keep your current Web browser, we encourage you to learn more about your browser and the impact it has on the way you see the world, and to make your own choice." The site at the moment appears to only consist of a blog, with a posting plus a comment, and an option to sign up for future information by email.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.