Thứ Ba, 2 tháng 2, 2010

New Zealand: Hội đồng vùng áp dụng nguồn mở

Regional council adopts open source

By CLAIRE MCENTEE - The Dominion Post

Last updated 05:00 25/01/2010

Theo: http://www.stuff.co.nz/technology/3257753/Regional-council-adopts-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/01/2010

Hội đồng Vùng Horizons sẽ đưa các phần mềm nguồn mở lên các máy tính để bàn đầu năm nay theo một sự thúc đẩy đưa phần mềm tự do tới các máy tính cá nhân khu vực nhà nước.

Chủ tịch của Xã hội Nguồn mở New Zealand Don Christie nói Bưu điện và Văn phòng Thủ tướng New Zealand cũng sẽ thí điểm các phần mềm này như một phần của dự án Public Sector Remix.

14 cơ quan chính phủ đã ký vào dự án này, và từ hôm thứ tư 32 hãng đã trả lời cho một khảo sát tìm kiếm để xác định số lượng và khả năng của các công ty New Zealand cung cấp và hỗ trợ phần mềm nguồn mở.

Các kết quả cho tới nay chỉ ra rằng các giải pháp đồ họa và máy tính để bàn nguồn mở được cung cấp bởi các hãng bản địa, Christie nói.

3 nơi được hỏi có một cơ sở máy trạm hơn 500 chiếc, trong khi 6 nơi hỗ trợ từ 100-500 máy tính để bàn.

Trong khi đó, Inland Revenue đã ra tín hiệu có thể thí điểm phần mềm OpenOffice.org trên các máy tính để bàn vào năm sau. Phần mềm này có thể là giải pháp thay thế rẻ hơn so với của Microsoft đối với những người sử dụng theo thời vụ, nó nói.

Ủy ban Dịch vụ Nhà nước và Microsoft đã thương thảo hạ giá phần mềm cho các cơ quan chính phủ cứ 3 năm một từ năm 2000 nhưng các cuộc nói chuyện đã bị vỡ vào tháng 5, để lại các cơ quan phải tự họ xắp xếp các vụ mua sắm giấy phép.

Horizons Regional Council will take open-source software for a spin on its desktop computers early this year under a push to bring free software to public sector PCs.

New Zealand Open Source Society president Don Christie says NZ Post and the Department of the Prime Minister and Cabinet will also trial the software as part of the Public Sector Remix project.

Fourteen government agencies have signed up for the project, and as of Wednesday 32 firms had responded to a survey seeking to identify the number and capability of New Zealand companies providing and supporting open-source software.

Results so far show the main open-source desktop and graphics solutions are provided by local firms, Mr Christie says.

Three respondents have a client base of over 500 desktops, while six support between 100 and 500 desktops.

Meanwhile, Inland Revenue has signalled it could trial Open Office software on its desktops next year. The software could provide a cheaper alternative to Microsoft for occasional users, it said.

The State Services Commission and Microsoft have negotiated software discounts for government departments every three years since 2000 but talks broke down in May, leaving departments to arrange their own licensing deals.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.