Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2010

Matt Asay trở thành COO của Canonical

Matt Asay becomes Canonical COO

5 February 2010, 16:18

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Matt-Asay-becomes-Canonical-COO-923419.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/02/2010

Lời người dịch: Phó chủ tịch của Alfresco - Matt Asay - giờ trở thành Giám đốc Điều hành (COO) mới của Canonical. Rất nhiều bài viết của ông trên CNET được dịch trên blog này.

Matt Asay đã rời Alfresco và ra nhập Canonical như là Giám đốc Điều hành (COO) mới của hãng này. Canonical đã công bố rằng Asay có thể nắm vị trí COO hiện thời của Canonical, còn Jane Silber, nói “chúng tôi cảm thấy nó là sống còn để đưa vào một người mà biết không chỉ nguồn mở, mà có một kinh nghiệm lâu năm trong việc làm cho Linux phù hợp cho các doanh nghiệp và người sử dụng”.

Asay đã tuyên bố thông tin này trên blog CNET của ông, nói rằng ông đã được chào vào vị trí này bởi Mark Shuttleworth trong một thông điệp bằng văn bản qua ngày Giáng sinh. Asay nói ông đã cảm thấy nó đã trở nên khó khăn để thực hiện một sự đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển của Alfresco vì “Alfresco chay quá tốt hiện nay” và ông đã tìm kiếm một thách thức. Asay sẽ lấp vào vị trí mà sẽ để trống bởi Silber, người nắm vị trí CEO của Canonical đã được công bố vào tháng 12.

Ông sẽ vẫn ở Utah, trong khi làm việc về “các mục tiêu chiến lược và các hoạt động vận hành, tối ưu hóa các hoạt động hàng ngày, và lãnh đạo việc marketing của Canonical và các chức năng của phần phụ trợ back-office“ của Canonical, nhưng bây giờ sẽ thức dậy vào lúc 4 giờ sáng theo giờ núi (11am GMT) sao cho ông có thể đồng bộ được với các văn phòng ở Anh của Canonical.

Asay, người từng tham gia vào nguồn mở từ 1998, được biết tới về vị chí thực tế của ông về sự tự do của phần mềm, cần bằng các nhu cầu của các công ty và cộng đồng, và đôi khi là một blogger gây tranh cãi. Ông đã từng làm việc tại Lineo, một công ty khởi nghiệp về Linux nhúng, đã giúp thành lập ra Văn phòng Kinh doanh Linux của Novell, đã thành lập ra Hội ngị Kinh doanh Nguồn Mở và là thành viên danh dự của ban lãnh đạo của OSI.

Matt Asay has left Alfresco and joined Canonical as its new Chief Operating Officer. Canonical announced that Asay would be taking the post with Canonical's current COO, Jane Silber, saying "we felt it critical to bring in a person who knew not just open source, but has a long experience in making Linux relevant to businesses and users alike".

Asay announced the news in his CNET blog, saying that he'd been offered the position by Mark Shuttleworth in a text message over Christmas. Asay says he had felt it had become difficult to make a meaningful contribution to Alfresco's development because "Alfresco runs so well now" and he was looking for a challenge. Asay will be filling the position which will be left vacant by Silber who's promotion to Canonical CEO was announced in December.

He will remain in Utah, while working on Canonical's "strategic goals and operational activities, the optimisation of day-to-day operations, and leadership of Canonical marketing and back-office functions" but will now be getting up at 4am Mountain Time (11am GMT)) so that he can synchronise with Canonical's UK offices.

Asay, who has been involved in open source since 1998, is known for his pragmatic position of software freedom, balancing the needs of companies and communities, and has sometimes been a contraversial blogger. He has previously worked at Lineo, an emebedded Linux startup, helped found Novell's Linux Business Office, founded the Open Source Business Conference and is an emeritus board member of the Open Source Initiative.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.