Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

Tây Ban Nha: Chính quyền tài trợ mở rộng công cụ giám sát mạng nguồn mở

ES: Administrations sponsor extension of open source network monitoring tool

by Gijs Hillenius — published on Jan 29, 2010

filed under: [T] General Topic, [GL] EU and Europe-wide, LDAP, [GL] Spain, national-forges-community, Spanish, Security, GNU General Public License (GPL)

Theo: http://www.osor.eu/news/administrations-sponsor-extension-of-open-source-network-monitoring-tool

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/01/2010

Một số cơ quan hành chính nhà nước tại Tây Banh Nha đang tài trợ cho sự phát triển của Zorb, một mở rộng nguồn mở cho Nagios, một công cụ giám sát mạng nguồn mở. Zorb cho phép người sử dụng tinh chỉnh việc xử lý các sự kiện được tạo ra từ những sự việc được giám sát, các máy chủ và các dịch vụ. Zorb vừa mới được xuất bản trên OSOR Forge.

Sự phát triển của Zorb được làm cho có thể bằng sự trợ giúp của Cenatic, trung tâm tài nguyên nguồn mở và chuẩn mở của chính phủ Tây Ban Nha, chính phủ Tenerife và hành chính nhà nước của thành phố Benicasim.

Các nền hành chính nhà nước hy vọng Zorb sẽ giúp để cải thiện cách mà Nagios có thể quản lý các cảnh báo của nó.

Việc sử dụng Zorb có nghĩa là người sử dụng có thể tách những nơi gửi sự kiện tới. Điều này làm cho nó có thể, ví dụ, để cải thiện sự quản lý nhật ký mà không càn nhật ký mặc định của Nagios. Mục đích khác là để cải thiện sự phân phối và xử lý các sự kiện, ví dụ bằng việc sử dụng mã hóa hoặc việc phát triển các hệ thống cân bằng tải. Một tính năng thứ 3 được đề xuất là để cho phép lưu trữ các máy chủ thư mục LDAP cũng như trong mặc định của Nagios, một máy chủ cơ sở dữ liệu MySQL.

Zorb được phân phối có sử dụng giấy phép GPL.

Several public administrations in Spain are sponsoring the development of Zorb, an open source extension to Nagios, an open source network monitoring tool. Zorb allows users to fine-tune the processing of events generated from the monitored instances, hosts and services. Zorb has just been published on the OSOR Forge.

The development of Zorb is made possible with the help of Cenatic, the Spanish government's resource centre on open source and open standards,the government of Tenerife and the public administration of the city of Benicasim.

The public administrations hope that Zorb will help to improve the way Nagios can handle its alerts.

Using Zorb means users can split event destinations. This should make it possible, for instance, to improve log management without needing the default Nagios log. Another aim is to improve the distribution and processing of events, for instance by using encryption or developing load balancing systems. A third proposed feature is to allow storage in LDAP directory servers as well as in the Nagios default, a MySQL database server.

Zorb is published using the GNU General Public License (GPL).

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.