Thứ Tư, 26 tháng 5, 2010

Malta: Chính phủ bắt đầu nhóm người sử dụng nguồn mở

MT: Government starts open source user group

filed under: [T] Policies and Announcements, [GL] Malta

by Gijs Hillenius — published on May 17, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/mt-government-starts-open-source-user-group

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/05/2010

Lời người dịch: Nhóm người sử dụng phần mềm nguồn mở trong các cơ quan chính phủ Malta đã được thành lập như một cam kết của chính phủ Malta thúc đẩy việc sử dụng nguồn mở trong các cơ quan chính phủ. Một cách làm mà chính phủ Việt Nam có thể học tập chăng?

Chính phủ Malta đã bắt đầu Nhóm người sử dụng đầu cuối nguồn mở của chính phủ Malta (Moseug) vào tháng trước. Nhóm này có nghĩa là sẽ trở thành một lực lượng chủ đạo làm động lực đằng sau những sáng kiến nguồn mở tại quốc gia này.

Theo một bài báo về nhóm người sử dụng mới này trên tờ báo Thời báo Malta, được viết bởi Michel Bugeja, một kiến trúc sư IT tại Cơ quan Công nghệ thông tin chính phủ Malta (MITA), chính phủ muốn nhóm này giúp gia tăng việc sử dụng phần mềm nguồn mở trong chính phủ. “Tất cả các bên tham gia đóng góp thấy sự hình thành nhóm người sử dụng này như một cam kết từ chính phủ khuyến khích phần mềm nguồn mở chơi ngang bằng với phần mềm sở hữu độc quyền”.

Moseug đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của nó, vào ngày 30/04, để thảo luận vai trò của nhóm và để nói về việc sử dụng nguồn mở trong các cơ quan nhà nước.

Những người tham gia bao gồm những quản trị dân sự từ MITA, các nhà cung cấp dịch vụ IT, các viện sĩ hàn lâm và các đại diện từ cộng đồng nguồn mở Malta. Cũng có mặt còn có Zeapartners, một mạng của các công ty có liên quan trong hệ thống quản trị nội dung nguồn mở Plone và máy chủ ứng dụng của nó là Zope. Zeapartners có liên quan gần gũi với một số nhóm người sử dụng từ các cơ quan hành chính nhà nước của châu Âu có sử dụng Plone.

Cuộc họp tiếp theo của Moseug còn chưa được lên lịch, nhưng được mong đợi sẽ diễn ra đâu đó trong mùa hè này.

The government of Malta has started the Government of Malta Open Source End User Group (Moseug) last month. The group is meant to become a major driving force behind open source initiatives in the country.

According to an article on the new user group in the Times of Malta newspaper, written by Michel Bugeja, an IT architect at Malta's governmental Information Technology Agency (MITA), the government wants the group to help to increase the use of open source software in the government. "All stakeholders see the formation of the user group as a commitment from the government to promote open source software on equal play to proprietary software."

Moseug held its first meeting, on 30 April, to discuss the role of the group and to talk about the use of open source in public administration.

Participants included civil administrators from MITA, IT service providers, academics and representatives from the Malta open source community. Also present were Zeapartners, a network of companies involved in the open source content management system Plone and its applications server Zope. Zeapartners is closely involved with several European user groups of public administrations using Plone.

The next meeting of Moseug has not yet been planned, but it is expected to take place sometime this summer.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.